No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBác sĩ nhắc nhở: Viêm nhiễm là căn nguyên gây ung thư....

Bác sĩ nhắc nhở: Viêm nhiễm là căn nguyên gây ung thư. Đừng trì hoãn nếu cơ thể bạn mắc phải 3 loại viêm nhiễm này

Chúng ta luôn nói đến “ung thư” trong cuộc sống, bởi ung thư là một căn bệnh hiểm nghèo dù công nghệ y tế hiện nay rất tiên tiến nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư không thể chữa khỏi nên một số bệnh liên quan đến ung thư sẽ mang đến nỗi hoang mang vô tận.

Chẳng hạn như viêm nhiễm, không phải viêm nhiễm nào cũng sẽ chuyển thành ung thư, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

viêm, ung thư, viêm nhiễm

1. Viêm là gì?

Viêm là cái mà chúng ta gọi là viêm. Đó là phản ứng của cơ thể đối với tổn thương mô và tế bào. Nói cách khác, viêm là cách cơ thể nhắc nhở chúng ta rằng các tế bào và mô ở khu vực này đang bị tổn thương và cần được điều trị ngay lập tức. Các triệu chứng chung của tình trạng viêm là đỏ, sưng, đau, nóng và rối loạn chức năng.

2. Một số biểu hiện viêm:

1. Viêm nhiễm trùng

Các bệnh viêm nhiễm phổ biến bao gồm nhiễm virus, nhiễm vi khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm ký sinh trùng, v.v.. Các triệu chứng thường gặp bao gồm sốt và mệt mỏi nói chung, có thể khỏi sau khi dùng thuốc.

2. Viêm không nhiễm trùng

Viêm không nhiễm trùng đề cập đến sự rối loạn của một số chức năng cơ thể, dẫn đến giảm khả năng miễn dịch tại chỗ. Tình trạng viêm này không chứa bất kỳ loại virus hoặc vi khuẩn nào và không lây nhiễm. Nó chỉ xảy ra do khả năng miễn dịch thấp. Các biểu hiện cụ thể bao gồm viêm khớp dạng thấp, viêm mạch, lupus ban đỏ hệ thống…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

viêm, ung thư, viêm nhiễm

3. Viêm các bộ phận cơ thể

Loại viêm nhiễm này sẽ lan rộng khắp cơ thể, chẳng hạn như viêm não, viêm gan, viêm phổi, viêm mũi, viêm xoang, viêm dạ dày ruột, v.v. Những điều này có liên quan đến sự xuất hiện của bệnh ung thư, mặc dù xác suất thực sự chuyển thành ung thư chỉ khoảng 3% nhưng nó. không được bỏ qua. Tích cực hợp tác với bác sĩ để điều trị.

Theo nghiên cứu, tình trạng viêm có thể chuyển thành ung thư nếu không được điều trị kịp thời. Nếu tình trạng viêm diễn ra trong cơ thể lâu ngày được coi là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư thì loại viêm nào có thể gây ung thư? Ba loại viêm này không được trì hoãn:

3. 3 loại viêm nhiễm có thể chuyển thành ung thư

1. Viêm teo dạ dày mãn tính

Viêm dạ dày teo mãn tính là một bệnh viêm dạ dày mãn tính, lâu ngày sẽ phát triển thành viêm dạ dày mãn tính, cuối cùng dẫn đến teo niêm mạc dạ dày. Nếu chế độ ăn uống không được điều chỉnh kịp thời và xem xét lại thường xuyên sẽ xảy ra hiện tượng chuyển sản hoặc loạn sản bán phần ruột. cuối cùng sẽ trở thành ung thư.

viêm, ung thư, viêm nhiễm

2. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung mãn tính lâu ngày có thể dẫn đến đột biến tế bào cổ tử cung hoặc hình thành khối u trong biểu mô cổ tử cung, đặc biệt là viêm cổ tử cung do nhiễm virus HPV nếu không được điều trị tích cực sẽ tiến triển thành ung thư cổ tử cung trong khoảng 8-10 năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tỉnh cách Hà Nội 60 km được Vinhomes xây dựng 2 đại đô thị, 30 bến cảng, sắp phát triển vượt bậc

viêm, ung thư, viêm nhiễm

3. Viêm tụy

Nói chung, nếu viêm tụy không được điều trị đúng cách thì cuối cùng sẽ phát triển thành ung thư tuyến tụy. Theo thống kê lâm sàng, 80% bệnh nhân ung thư tuyến tụy đã từng bị viêm tụy.

Tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể thường xảy ra trong cuộc sống, viêm nhiễm lâu ngày còn có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, làm 5 việc trong đời sống hàng ngày có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

viêm, ung thư, viêm nhiễm

4. Cách giảm viêm trong cơ thể

1. Chế độ ăn uống cân bằng

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên ăn uống hợp lý, không cầu kỳ, kén chọn thức ăn . Đồng thời, nên kết hợp thịt và rau củ, ăn nhiều rau củ quả tươi, tránh hoặc ăn ít đồ ăn vặt, đồ cay nóng. có thể làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể một cách hiệu quả.

2. Tăng cường tập thể dục

Tập thể dục từ nửa giờ đến một giờ mỗi ngày có thể mở rộng dung tích phổi của cơ thể, tăng tốc độ thở và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Điều này có hiệu quả đánh bại vi khuẩn cơ thể và loại bỏ tình trạng viêm trong cơ thể.

3. Uống nhiều nước hơn

Kiên trì uống 2000ML nước mỗi ngày. Uống nhiều nước có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm khả năng viêm nhiễm tồn tại trong cơ thể và duy trì sự ổn định của hệ thống miễn dịch.

viêm, ung thư, viêm nhiễm

4. Thư giãn tâm trạng của bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Từng bị chê mập, đâu là 'chìa khóa vàng' giúp Hari Won thon thả, trẻ trung như gái 18 dù đang ở tuổi U40?

Thức khuya, căng thẳng, lo lắng và những cảm xúc tiêu cực khác sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể và làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Biểu hiện thường gặp nhất là nhiệt độ quá cao, nướu đỏ và sưng tấy. Giữ tâm trí bình tĩnh và sống một cuộc sống tích cực, lạc quan để giảm khả năng viêm nhiễm trong cơ thể.

viêm, ung thư, viêm nhiễm

5. Chú ý bảo vệ

Không tiếp xúc với không khí ô nhiễm trong thời gian dài. Ví dụ, nếu bạn đến bệnh viện hoặc những nơi nhiễm virus nghiêm trọng, bạn nên đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với đồ dùng của bệnh viện, rửa tay thường xuyên, thông gió thường xuyên, và hạn chế ra ngoài khi trời nhiều mây để tránh lây nhiễm từ bên ngoài.

viêm, ung thư, viêm nhiễm

Tóm tắt:

Viêm nhiễm thường gặp trong cuộc sống. Viêm cấp tính có thể được chữa khỏi bằng thuốc kịp thời. Viêm mãn tính có nguy cơ gây ung thư, chẳng hạn như viêm dạ dày teo mãn tính, viêm cổ tử cung, viêm tụy. Cần phải khám sức khỏe định kỳ và điều trị kịp thời để ngăn ngừa tình trạng nặng hơn và cuối cùng chuyển thành ung thư.

Bạn cũng nên phát triển một lối sống lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày. Thường xuyên ăn nhiều rau và trái cây tươi, uống nhiều nước hơn, tập thể dục nhiều hơn và duy trì tâm trạng ổn định có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và giúp bạn khỏe mạnh.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN