No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu con bạn đã ngoài 30 mà vẫn chưa tìm được bạn...

Nếu con bạn đã ngoài 30 mà vẫn chưa tìm được bạn đời thì điều đó minh chứng cho những sự thật này!

Mặc dù hiện nay, việc con cái lập gia đình muộn đã được nhiều bậc phụ huynh chấp nhận, nhưng trong thâm tâm, cha mẹ nào cũng muốn con sớm yên bề gia thất.

Gia đình mà có người ngoài 30 vẫn chưa kết hôn, hay ít nhất là chưa cho đối tượng bạn đời phù hợp chắc chắn bố mẹ hay họ hàng sẽ cằn nhằn theo nhiều hình thức khác nhau. Nếu bố mẹ không tâm lỳ tìm ra lời giải cho câu hỏi “vì sao lập gia đình muộn” của con cái mà suốt ngày chỉ biết cằn nhằn thì chỉ khiến không khí gia đình thêm căng thẳng. Nhiều chuyên gia tâm lý đã tư vấn, lúc này tốt nhất cha mẹ nên chú ý quan sát lời nói và cảm xúc của con cái, suy nghĩ từ góc độ khác để phần nào hiểu được câu chuyện.

lấy chồng/vợ muộn, phụ nữ/ đàn ông ngoài 30 tuổi, lý do chưa tìm được bạn đời

Ngoài 30 tuổi chưa kết hôn, chủ yếu là không tìm được người phù hợp (ảnh minh hoạ)

1. Bốn lý do con gái 30 chưa lấy được chồng

Câu nói “Con gái ngoan không lo ế” của thế hệ trước dường như không còn phù hợp với xã hội hiện đại. Vậy lý do nào, khiến các bạn nữ ngày nay mãi vẫn còn chưa chịu lập gia đình?

Từng quá kén chọn, giờ chả còn ai mà kén

Nhiều gia đình đặt ra nhiều tiêu chí cao cho chàng rể tương lai. Khi con gái gặp được đối tượng ưng ý nhưng lại không đáp ứng đủ tiêu chí là cha mẹ liền phản đối, dẫn đến việc con gái lỡ dở. Theo thời gian, phụ nữ càng lớn, việc tìm kiếm đối tượng theo tiêu chí đề ra càng khó khăn. Đa số những người đàn ông phù hợp về độ tuổi đã lập gia đình hoặc từng có gia đình (đã ly hôn). Kết hôn với người từng có gia đình thì không muốn, người hiện tại còn độc thân thì tiêu chí không phù hợp. Vì vậy, nhiều cô gái qua 30 vẫn chưa tìm được bạn đời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẹo nhỏ giúp làm sạch đồ da bị nấm mốc, bị nổ trở nên sáng bóng như vừa mới mua

Địa vị xã hội càng cao, điều kiện kinh tế càng tốt, càng khó lập gia đình

Theo một cuộc khảo sát với đối tượng chủ yếu là phụ nữ làm công việc văn phòng chỉ ra rằng: phụ nữ độc thân trên 30 tuổi có mong muốn về thu nhập của đối tượng kết hôn cao hơn 20% so với phụ nữ trên tuổi 20.

Mặc dù, nhiều người trong gia đình đã khuyên nên giảm bớt các tiêu chí và điều kiện chọn chồng. Ngược lại, bản thân phụ nữ thường có suy nghĩ: “Mình hiện tại đã có mức thu nhập rất tốt, tại sao phải chọn đàn ông mà điều kiện kinh tế kém hơn mình”. Chính tư duy này, khiến cho việc lựa chọn đối tượng của phụ nữ trên 30 càng khó khăn.

Thách cưới quá cao

lấy chồng/vợ muộn, phụ nữ/ đàn ông ngoài 30 tuổi, lý do chưa tìm được bạn đời

(Ảnh minh hoạ)

Việc nhà gái thách cưới quá cao là không nên. Đừng nên lấy câu chuyện trên mạng rằng: “có nhà trai đem mấy cân vàng làm quà cưới, hay cưới xong phải có nhà riêng luôn”. Đâu phải gia đình nào cũng điều kiện vật chất dư dả. Thậm chí, nhiều gia đình phải vay mượn khắp nơi để đáp ứng yêu cầu của nhà gái. Vấn đề thách cưới đã từng khiến nhiều cặp đôi tan vỡ, biến thành trở ngại lớn trong việc lập gia đình.

Từng bị tổn thương trong tình yêu

Không phải cứ chia tay là sẽ tìm được tình yêu mới, điều này càng khó khăn với phụ nữ. Những đổ vỡ trong mối tình quá khứ khiến trái tim phụ nữ càng khó mở cửa. Nỗi sợ về việc lặp lại một tình yêu không hạnh phúc khiến phụ nữ chần chừ tiến tới một mối quan hệ mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luộc khoai lang không phải chỉ cho mỗi nước, muốn khoai lang bùi ngon, ăn sướng miệng thì thêm thứ này

2. Sự thật con trai 30 chưa lấy vợ

Hiện nay, việc đàn ông 30 chưa lập gia đình rất phổ biến, thậm chí nhiều người còn chưa một “mảnh tình vắt vai”. Vậy nguyên nhân vì sao?

Gia đình không có điều kiện, bản thân của chưa ổn định, nên mặc cảm trong việc chọn bạn đời

Xuất phát từ việc gia đình không có điều kiện kinh tế khiến đàn ông phải nỗ lực kiếm tiền, việc quanh quẩn với công việc, khiến các mối quan hệ xã hội giảm xuống, ít có cơ hội giao tiếp với nhiều phụ nữ độc thân bên ngoài. Thêm vào đó, phụ nữ thường có xu hướng tìm kiếm người bạn đời có điều kiện kinh tế tốt, đảm bảo phần nào cuộc sống sau này dễ dàng hơn.

lấy chồng/vợ muộn, phụ nữ/ đàn ông ngoài 30 tuổi, lý do chưa tìm được bạn đời

(Ảnh minh hoạ)

Đàn ông có tiếng xấu nhiều phụ nữ e dè và xa lánh

Nhiều người đàn ông rất lăng nhăng khi còn trẻ, với năng khiếu ăn nói cùng nhiều thủ đoạn với phái đẹp, tình trường của họ dài cả trang giấy. Tuy nhiên lại chả có mối tình nào đi đến đích cả.

Đến khi ngoài 30, dù có bớt thói lăng nhăng cũng khó tìm được tình yêu đích thực. Kể cả khi thật lòng chia sẻ quá khứ với đối tượng, cũng sẽ khiến phụ nữ sợ hãi và từ bỏ. Dù đối phương có đồng ý, thì gia đình họ cũng sẽ phản đối và ngăn cản mối quan hệ này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chồng cũ Diệp Lâm Anh lộ diện bên Matt Liu trong sinh nhật, diện mạo hiện tại thế nào?

Đàn ông lấy lý do “vì sự nghiệp” chưa muốn kết hôn

Một cố vấn tình yêu từng nói: “Đừng chờ đợi người đàn ông nhiều tham vọng, vì trong mắt anh ta chỉ có sự nghiệp mà không có tình yêu”.

Điều này thì cũng có phần đúng, đàn ông phải biết phấn đấu, luôn nỗ lực không ngừng cho sự nghiệp. Nhưng khi sự nghiệp càng phát triển, họ càng nhiều cơ hội gặp gỡ phụ nữ phù hợp hơn, có quyền lựa chọn rộng rãi hơn. Nhiều khi họ đã gặp được người mình thích, nhưng chưa vội kết hôn, vì đang đợi biết đâu sẽ gặp được người phù hợp hơn.

Việc tạo sức ép đến con cái trong việc kết hôn thường mang đến những kết quả trái chiều. Thay vào đó bố mẹ hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân và tư vấn hợp lý. Nhiều gia đình đã cởi mở trong việc cha mẹ và con cái cùng nhau thảo luận về kế hoạch hôn nhân, cách thức nuôi dạy con cái,… Cha mẹ đặt ra ít yêu cầu và sẵn sàng điều chỉnh khi cần thiết, tạo điều kiện cho con cái dễ dàng tìm kiếm bạn đời. Nên khuyến khích con cái tìm kiếm tình yêu một cách tự nhiên. Cha mẹ có thể giới thiệu, mai mối khi có đối tượng phù hợp, đồng thời tôn trọng quyết định của con nếu con không thích.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN