No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá10 cụm từ có thể phá hỏng mối quan hệ của bạn...

10 cụm từ có thể phá hỏng mối quan hệ của bạn với sếp, chặn đường thăng tiến

‘Tính cách của bạn không phù hợp với công việc’ là một trong những lý do phổ biến nhất để bị sa thải. Cụ thể những sai lầm này được đề cập trong bài viết dưới đây.

Đừng dại dột nói những cụm từ này với sếp:

“Tôi cần tăng lương để sửa nhà”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Những cụm từ nhân viên không nên nói với sếp.

Bạn có thể và nên nói về việc tăng lương nếu yêu cầu này được chứng minh bằng thành tích trong công việc thực sự. Các vấn đề và nhu cầu cá nhân của bạn không nên liên quan đến quá trình làm việc. Và cho dù điều này nghe có vẻ thô lỗ đến mức nào, sếp của bạn hoàn toàn không quan tâm đến. Hãy chứng minh rằng bạn xứng đáng được nhiều hơn thế thay vì cố gắng khiến sếp cảm thấy thương hại bạn.

Một cách tốt hơn để nói: “Tôi đã tăng gấp ba năng suất trong 6 tháng qua, vì vậy tôi yêu cầu sếp xem xét tăng lương cho tôi”.

“Tôi có thể nghỉ sớm hơn không? Dù sao thì cũng không có gì để làm trong văn phòng”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Nếu công việc của bạn liên quan đến một kế hoạch hàng ngày có nghĩa là bạn có thể tự do đi lại sau khi hoàn thành nó, thì bạn có thể dễ dàng sử dụng cụm từ này sau khi hoàn thành công việc hàng ngày của mình. Trong tất cả các tình huống khác, nó sẽ chỉ gây hại cho bạn. Một mặt, bạn sẽ thể hiện mình là người không quan tâm đến công việc, mặt khác, bạn sẽ nhận được hàng tá nhiệm vụ mới thay vì có thể rời đi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vỏ quýt khô ngâm cùng giấm trắng giải quyết được vô vàn rắc rối trong cuộc sống, mẹo hay nên thử

Một cách tốt hơn để nói: “Tôi có việc bận cần ra ngoài một chút”. Hãy nhớ đừng đề cập đến sự nhàm chán hoặc thiếu việc để làm.

“Tất cả là lỗi của Tom”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Khả năng thừa nhận rằng bạn sai, mà không biện minh và đổ lỗi cho người khác, được coi là dấu hiệu của một người trưởng thành. Nhân viên này gợi lên sự tin tưởng và tôn trọng, ngay cả khi họ đôi khi phạm sai lầm. Và nếu đó thực sự là lỗi của Tom, thì có hàng tá lựa chọn khác để đề cập đến vấn đề này một cách kín đáo, không mang tính cá nhân và chỉ khi kết quả của tình huống phụ thuộc vào nó. Có một thực tế nổi tiếng là nói xấu ai đó có vẻ không tốt.

Một cách tốt hơn để nói: “Sếp nói đúng, tôi đã bỏ lỡ chi tiết đó. Từ giờ trở đi, tôi sẽ cẩn thận hơn. Có lẽ chúng ta có thể sửa nó theo cách này…”

“Tôi sẽ nghỉ việc”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Nếu bạn quyết định rời đi, hãy cứ rời đi. Nếu bạn tiếp tục sử dụng những cánh cửa đóng sầm như một công cụ để bảo vệ ý kiến ​​​​của riêng mình, sau một vài cơn giận dữ như vậy, mọi người sẽ không còn coi trọng bạn nữa. Không có thứ gọi là người không thể thay thế. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu sau khi đóng cửa theo cách này, bạn sẽ sớm nhận ra rằng sẽ không có ai cho bạn vào nữa.

Một cách tốt hơn để nói: “Có vẻ như chúng ta có ý kiến ​​khác nhau về điều đó”.

“Chúng tôi luôn làm như thế này”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Không quan trọng bạn đang nói về quyết định của sếp cũ hay thói quen của chính bạn. Cụm từ này có nhiều cách sửa đổi khác nhau nghe giống như “người yêu cũ của tôi đã làm nó ngon hơn” hoặc “mẹ tôi nấu ăn ngon hơn”. Không ai thích những so sánh này bởi vì thường thì sự lười biếng và không sẵn sàng thay đổi đứng đằng sau cụm từ này. Thế giới hiện đại đang phát triển nhanh chóng và những người có tư duy linh hoạt đang trở nên có giá trị hơn những người bảo thủ cứng rắn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi đẹp quá cũng trở thành cái tội: Kim Tae Hee đi đám cưới nào cũng trở thành khách mời phiền toái

“Tôi sẽ thử”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Cụm từ này thường có nghĩa là bạn sẽ không hoàn thành nhiệm vụ mà bạn được yêu cầu. Và nếu có sự cố xảy ra, cụm từ này sẽ giúp bạn tránh phải chịu trách nhiệm. Bất cứ khi nào bạn nói: “Tôi sẽ cố gắng” sếp của bạn sẽ nghe thấy: “Tôi sẽ không làm điều đó” Cụm từ duy nhất tồi tệ hơn cụm từ này là: “Tôi không thể làm được” Điều quan trọng là phải thể hiện kết quả thực tế tại nơi làm việc. Đó là lý do tại sao tốt hơn là thảo luận trước những khó khăn có thể xảy ra. Cuối cùng, hãy trung thực về thời gian và nơi mọi thứ đã sai.

Một cách tốt hơn để nói: “OK, tôi sẽ làm”.

“Tôi có quá nhiều việc phải làm”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Tất cả nhân viên làm việc để đạt được mục tiêu chính của công ty. Tất cả các nhiệm vụ hiện tại của bạn có hướng đến nó không? Nếu sếp của bạn đang cung cấp cho bạn một cái gì đó mới, kế hoạch hành động có thể đã thay đổi. Đó là lý do tại sao tốt hơn là làm rõ nhiệm vụ nào hiện đang được ưu tiên. Đôi khi, bạn nên gác lại mọi thứ và tập trung vào một nhiệm vụ hoặc có thể xảy ra trường hợp các nhiệm vụ chung của bạn quan trọng hơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ có thể tiếp tục làm việc với họ trong khi sếp của bạn sẽ phải tìm kiếm một người thực hiện.

Một cách tốt hơn để nói: “Tôi cũng đang thực hiện dự án mà sếp đã giao cho tôi ngày hôm qua. Nhiệm vụ nào trong số những nhiệm vụ này cần có ưu tiên cao hơn?”

“Có gì trong đó cho tôi?”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Chúng tôi đồng ý rằng bạn nên được trả tiền cho công việc của bạn. Tuy nhiên, yêu cầu phần thưởng cho việc giúp đỡ những việc vặt nhỏ có thể trông nhỏ nhặt khi có thể giúp đỡ miễn phí. Nhưng hãy cẩn thận – nếu bạn thấy mình luôn đồng ý giúp đỡ, thì khả năng cao là lòng tốt của bạn đang bị lợi dụng. Chỉ có một vài bước giữa yêu cầu trợ giúp khẩn cấp để sửa báo cáo và giúp đỡ ai đó rất nhiều mà bạn đang làm việc mà không có ngày nghỉ hoặc ngày lễ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chỉ cần một hành động để giải quyết vấn đề về lỗ chân lông to! Làn da ngay lập tức trở nên siêu mịn màng siêu mỏng manh

Một cách tốt hơn để nói: Một tiếng “Vâng” đơn giản là đủ.

“Đó không phải là vấn đề của tôi”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Trở thành một phần của đội có nghĩa là ở trên một chiếc thuyền. Bất kỳ vấn đề nào không liên quan đến bạn ngày hôm nay đều có thể phát triển vượt bậc và nhấn chìm công ty, cùng với sự nghiệp của bạn, vào ngày mai. Nếu bạn biết cách giải quyết vấn đề, hãy nói ra. Ngay cả khi nó không hiệu quả, thì ít nhất bạn cũng thể hiện sự quan tâm của mình và lần sau, sếp của bạn có thể sẽ hỏi bạn khi tìm kiếm lời khuyên.

Cách tốt hơn để nói: “Tôi không phải là chuyên gia nhưng có lẽ chúng ta nên làm theo cách này…”

“Tôi chỉ nghĩ rằng…”

quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

Nghe xong cụm từ này, bất kỳ ông chủ nào cũng thường thở dài và đảo mắt. Một mặt, thật tốt khi ít nhất bạn đã suy nghĩ. Mặt khác, nếu có điều gì chưa rõ ràng, tốt hơn hết là làm rõ nó trước khi bắt đầu hoàn thành một nhiệm vụ. Như chúng tôi đã nói trước đây, khả năng thừa nhận sai lầm của bạn và chịu trách nhiệm được đánh giá cao hơn bất kỳ lời bào chữa nào.

Một cách tốt hơn để nói: “Có vẻ như chúng ta đã hiểu lầm nhau. Tôi sẽ sửa lỗi này và lần sau tôi sẽ cẩn thận hơn”.

Xem thêm

  • quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

    Loài cây có hình dáng y như mặt người, có đôi môi hồng quyến rũ, tưởng photoshop nhưng hoàn toàn là ảnh thật

  • quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

    Tiếp viên hàng không lâu năm khuyên lên máy bay không đổi chỗ ngồi, không mặc quần đùi, tại sao?

  • quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

    8 bộ phận cơ thể tiết lộ nhiều điều về con người bên trong của bạn

  • quan hệ với sếp, cụm từ không nên nói với sếp, kiến thức

    Hiện tượng nóng lên toàn cầu rất đáng lo ngại, nếu tất cả các sông băng đều tan chảy, chuyện gì sẽ xảy ra?

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN