No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá10 loại trái cây dễ béo hơn ăn thịt, sầu riêng chỉ...

10 loại trái cây dễ béo hơn ăn thịt, sầu riêng chỉ đứng thứ 3, bất ngờ đứng thứ 1

Hôm nay, tôi đã tổng hợp danh sách các loại trái cây có hàm lượng calo cao cho bạn, hãy xem có loại trái cây nào bạn thường ăn không nhé!

10. Chôm chôm: Có khoảng 82 kcal trên 100g

Chôm chôm còn được gọi là vải thiều, là một loại trái cây nhiệt đới lớn, có hương vị tương tự như vải thiều, rất giàu vitamin, axit amin, carbohydrate và các loại khoáng chất.

Chôm chôm tuy giàu dinh dưỡng, có vị ngọt thanh mát nhưng lại chứa hàm lượng calo cao, đối với những người muốn kiểm soát cân nặng thì nên ăn càng ít càng tốt.

Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm dạ dày, loét dạ dày cũng không nên ăn loại quả này.

9. Táo gai: khoảng 102 kcal/100g

Táo gai có thể ăn sống hoặc làm thành bánh trái bảo quản, phơi khô cũng có thể dùng làm thuốc. Đồng thời, nó cũng là một vị thuốc tốt để bổ tỳ, khai vị, tiêu hóa thức ăn, thúc đẩy tuần hoàn máu, hóa giải đờm.

Bất kể lượng calo của táo gai, nó thực sự là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

8. Mít: trong 100g nhiệt lượng khoảng 105 kcal

Mít là loại trái cây nhiệt đới và là một trong những loại trái cây nặng nhất thế giới.

Các nghiên cứu y học hiện đại đã khẳng định, mít rất giàu carbohydrate, protein, vitamin B, vitamin C, khoáng chất, dầu béo…

Các loại đường, protein, dầu béo, khoáng chất và vitamin trong mít có vai trò nhất định trong việc duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.

Mặc dù mít rất ngon nhưng ngoài hàm lượng calo cao, bạn nên chú ý hơn khi ăn để tránh bị dị ứng.

Cũng cần lưu ý là không nên ăn mít với mật ong, vì hai chất này sẽ phản ứng với nhau sinh ra khí, gây ra các triệu chứng như đầy bụng, đầy hơi.

7. Táo tàu mùa đông: khoảng 113 kcal/100g

Táo tàu đông lạnh, còn được gọi là táo tàu đông lạnh, mọng nước, ngọt và hơi chua. Táo tàu mùa đông rất giàu dinh dưỡng, giàu 19 loại axit amin và vitamin tổng hợp cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt giàu vitamin C; nó cũng chứa kali, natri, sắt, đồng và các nguyên tố vi lượng khác, cũng như các chất chống ung thư tuần hoàn adenosine monophosphate và cyclic phosphate Guanosine, v.v., có danh hiệu “Vua của trăm loại trái cây”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hấp gừng trong nồi có tác dụng không mua được bằng tiền. Cụ ông 100 tuổi tiết lộ bí quyết 'trường thọ', tiếc là ít người biết

Ngoài lượng calo cao, chà là mùa đông còn có hàm lượng đường cao. Mặc dù rất giàu chất dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều nếu không sẽ làm tổn thương dạ dày.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

6. Chuối: khoảng 115 kcal/100g

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và được trồng rộng rãi ở các vùng nhiệt đới. Giá trị dinh dưỡng của cùi chuối khá cao, ngoài ra còn chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng và vitamin.

Trong số đó, vitamin A có thể thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật và cần thiết để duy trì thị lực bình thường;

Thiamine có thể chống lại beriberi, thúc đẩy sự thèm ăn, giúp tiêu hóa và bảo vệ hệ thần kinh; riboflavin có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể con người.

Mặc dù chuối là loại trái cây có hàm lượng calo cao điển hình, nhưng do hàm lượng chất xơ cao nên chỉ cần không ăn quá nhiều, chúng vẫn rất được khuyến khích, ở một số vùng nhiệt đới, chuối thậm chí còn được dùng làm lương thực chính.

5. Hắc mai biển: khoảng 120 kcal/100g

Hắc mai biển là một loại trái cây không phổ biến, có thể nhiều người chưa nghe đến loại quả này, bởi loại quả này phân bố ở vùng Tây Bắc Trung Quốc, trên các sườn núi, thung lũng lòng sông hay sườn đồi ở độ cao 800-3600.

Quả của hắc mai biển rất giàu dinh dưỡng, người ta đã xác định rằng quả của nó có chứa nhiều loại vitamin (trong đó hàm lượng vitamin C là cao nhất), axit béo, nguyên tố vi lượng và các loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Thậm chí còn được gọi là “quả trường thọ” ở Nhật Bản, điều đó đủ thấy giá trị dinh dưỡng của nó rất cao.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

4. Chà là tươi: khoảng 125 kcal/100g

Thịt táo tàu tươi giòn, tươi mát, nước nhiều, vị chua ngọt, giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với táo tàu khô, tuy nhiên do công nghệ bảo quản tươi còn nhiều khiếm khuyết. không thuận lợi cho việc bảo quản. Do đó, thời gian tươi của chà là tươi tương đối ngắn, nên hái và ăn ngay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người có dấu hiệu này ở lòng bàn tay biết ngay Thần Tài đánh dấu, cả đời không lo nghèo khó

Táo tàu tươi có giá trị dinh dưỡng cực cao, giàu axit hữu cơ, carotene, protein, sắt, canxi, phốt pho, selen và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, giàu vitamin C có tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe , điều trị cao huyết áp, và ngăn ngừa ung thư.

3. Sầu riêng: khoảng 150 kcal/100g

Tôi tin rằng ai cũng đã từng nghe đến danh tiếng của sầu riêng, cho dù bạn chưa từng ăn loại quả này thì cũng đã từng nghe về “hương thơm” độc đáo của nó, đây là loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng và được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, mùi nồng. Những người thích nó ca ngợi hương thơm của nó, và những người ghét nó rất sợ bốc mùi.

Ai thích thì chảy nước miếng, ai không thích thì ngửi cũng không dám. Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng cực cao, ăn thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể, bổ tỳ, bổ khí, bổ thận tráng dương, làm ấm cơ thể.

Ngoài việc chứa nhiều calo, sầu riêng còn có lượng đường tương đối cao nên dù có thích ăn sầu riêng thì bạn cũng nên chú ý đến lượng ăn vào.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

2. Quả bơ: khoảng 171 calo/100g

Bơ hay còn gọi là trái bơ, là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao, thịt quả mềm, bùi, giàu vitamin tổng hợp, giàu chất béo và đạm,… Ngoài ăn sống còn có thể dùng làm món ăn, đóng hộp.

Nó không chứa cholesterol và có hàm lượng đường thấp, là loại trái cây cao cấp phù hợp với mọi lứa tuổi, đồng thời cũng là thực phẩm hiếm hoi ít chất béo và ít đường cho bệnh nhân tiểu đường.

Đồng thời giàu vitamin E, carotene,… có tác dụng dưỡng da, chống nắng và chăm sóc sức khỏe rất tốt. Nó có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và đột quỵ, vì hàm lượng sắt cao nên ăn thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu không muốn hủy hoại chiều cao của con mình, tại sao bạn không cho con tiếp xúc với các môn thể thao này sớm? Những điều cha mẹ cần biết

1. Dừa: khoảng 241 kcal/100g

Quả dừa là một loại trái cây bổ dưỡng, từ góc độ calo, thịt dừa rất phù hợp với đặc điểm của trái cây nhiệt đới, phần ăn được của quả dừa trên 100 gam calo cao tới 241 kcal, có thể coi là tốt nhất trong số các loại trái cây phổ biến.

Lượng calo của trái dừa chủ yếu đến từ chất béo và carbohydrate trong ba chất cung cấp năng lượng, hàm lượng chất béo trong thịt dừa cao tới 12%, trong đó có 8,5 gam chất béo bão hòa, là thành phần chính của dầu ăn tốt cho sức khỏe dầu dừa được đề cập trong cuộc sống hàng ngày.

Dừa có hàm lượng calo cao như vậy, nhưng chủ yếu ở phần cơm dừa, nước dừa không chứa nhiều calo.

Hơn nữa, nước dừa là một loại thức uống ít calo, ngọt tự nhiên với hàm lượng đường khoảng 2,6g trên 100g và tương đối nhẹ. Nhưng khi bạn chọn, cố gắng không mua nước dừa có thêm đường.

Sau khi nhìn vào loại trái cây chứa nhiều calo nhất, cuối cùng có ai biết tại sao khi ăn gà dừa, những người thích cùi dừa dễ tăng cân hơn những người uống nước?

Lần sau ăn thì đừng ăn cùi dừa nhé.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

Trên đây là 10 loại trái cây đứng đầu về lượng calo trong số các loại trái cây được thống kê hiện nay, và top 3 loại trái cây có lượng calo đặc biệt cao.

100g thịt lợn có khoảng 143 calo, sầu riêng đứng thứ ba có hơn 150 calo, cao hơn thịt lợn. Nếu bạn đang giảm cân, hãy cẩn thận đừng ăn quá nhiều.

Sau khi đọc xong top 10 loại trái cây chứa nhiều calo nhất, chắc hẳn một số người cũng muốn biết loại trái cây nào chứa ít calo, sau đây là danh sách các loại trái cây chứa calo phổ biến, mọi người nên sưu tầm.

Cuối cùng, mọi người cần lưu ý không dùng trái cây thay lương thực chính, không uống nước ép trái cây nếu ăn được trái cây và đừng quá ám ảnh với việc giảm cân bằng trái cây!

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN