No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá10 mẫu xe này có giá trị tốt nhất và có thể...

10 mẫu xe này có giá trị tốt nhất và có thể bán lại với giá hời sau 5 năm sử dụng

Mọi người tiêu dùng đều biết rằng khi một chiếc ô tô mới rời khỏi đại lý, nghĩa là giá trị của chiếc ô tô mới sẽ giảm kể từ thời điểm nó nằm trên mặt đất. Mức khấu hao sẽ tăng dần theo chiếc xe cũ cho đến khi nó hoàn toàn cũ, mất giá trị khi vào bãi phế liệu ô tô.

Theo Kelley Blue Book, tạp chí định giá chuẩn cho ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng ở Bắc Mỹ, giá trung bình của một chiếc ô tô mới sau 5 năm chỉ bằng 45% giá trị ban đầu.

Tuy nhiên, quan điểm truyền thống này đã bị đảo lộn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19. Chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong thời kỳ dịch bệnh và tình trạng thiếu chip ô tô trầm trọng bùng phát vào năm 2020 cho đến nay vẫn chưa được giải quyết hiệu quả, ảnh hưởng lớn đến sản xuất ô tô. Khi không tìm được xe mới, người tiêu dùng chuyển sang mua xe cũ, dưới mối quan hệ cung cầu, xe cũ cũng lơ lửng ở mức giá cao. Từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2021, giá bán lại ô tô cũ tăng 45%.

Ngoài ra, một số thương hiệu và mẫu xe có thể giữ được giá trị khấu hao cao hơn và có thể bán lại với giá cao hơn, vì vậy việc mua những chiếc xe như vậy là rất đáng giá.

Tất nhiên, làm thế nào để xác định giá trị bán lại của một chiếc ô tô trong 5 năm tới phụ thuộc vào nhiều biến số, bao gồm các vấn đề cung cầu nêu trên, cũng như các chương trình giảm giá do nhà sản xuất ô tô đưa ra hoặc các hạn chế đối với một số loại dịch vụ nhất định, sản phẩm ở một số khu vực nhất định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng đừng để người thân ở nhờ trong nhà mình, đây không phải lạnh nhạt mà là nhìn xa trông rộng!

Ví dụ, ở những vùng có tuyết, nhu cầu về các mẫu xe dẫn động bốn bánh hoặc bốn bánh đương nhiên sẽ lớn hơn.

Các chuyên gia định giá ô tô của “Kelly Blue Book” một lần nữa tổng hợp Giá trị bán lại ô tô tốt nhất thường niên lần thứ 21 trong năm nay, đánh giá 10 thương hiệu và mẫu ô tô hàng đầu có thể duy trì tốt nhất giá trị ban đầu khi bán lại trong 5 năm vào năm 2023. Trong số đó, Toyota là người chiến thắng lớn, với một số mẫu xe lọt vào danh sách này.

xe hơi, Giữ nguyên giá trị, bán lại

Trong số đó, phiên bản Bắc Mỹ của chiếc xe bán tải cỡ lớn Tundra của Toyota vẫn giữ được giá trị tốt nhất, với giá trị trung bình bằng 73,3% giá ban đầu sau 5 năm. Lý do là vì nó phù hợp cho việc di chuyển đường dài và linh hoạt, kết hợp khả năng off-road của một chiếc SUV, khả năng chở hàng của một chiếc xe tải và sự thoải mái của một chiếc ô tô. Toyota Tacoma, một mẫu xe bán tải khác của Toyota, cũng đáp ứng yêu cầu chở người và chở hàng, giá bán lại sau 5 năm có thể lên tới 66,0% so với giá gốc.

Người tiêu dùng quan tâm mua xe mới trong năm nay có thể tham khảo những dự đoán của “Kelly Blue Book”:

Xếp hạng tỷ lệ giá bán lại mẫu xe sau 5 năm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thời điểm hiện tại, có tiền nên mua nhà đất hay chung cư?

1.2023 Toyota Lãnh nguyên73,3%

2.2023 Toyota Tacoma66,0%

2.2023 Mẫu Tesla X66.0%

4.2023 Ford Bronco65,4%

5.2023 Chevrolet Corvette65,3%

6.2023 Toyota4Runner64,4%

7.2023 Honda Civic62,5%

8.2023 Ford Maverick61,7%

9.2023 Subaru Crosstrek61.0%

9.2023 Jeep Wrangler61,0%

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN