No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá10 năm nhai sâm, ăn yến cũng không tốt bằng việc bạn...

10 năm nhai sâm, ăn yến cũng không tốt bằng việc bạn thực hiện thói quen 0 đồng này mỗi sáng

Để có sức khỏe tốt chống lại bệnh tật thì việc thực hành thói quen này vào mỗi buổi sáng là rất cần thiết.

Thói quen đó là uống nước khi ngủ dậy. Vào mùa đông khi trời lạnh bạn nên uống nước để làm sạch ruột, tránh tình trạng mất nước, góp phần thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Hầu như ai sau một đêm ngủ dài đều dễ bị mất nước. Uống một cốc nước ngay khi thức dậy giúp cung cấp nước cho cơ thể để phục hồi nhanh hơn sau tình trạng mất nước.

nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

Uống nước ấm vào buổi sáng còn tốt hơn nhai sâm, ăn yến.

Uống nước vào buổi sáng, nhất là nước ấm còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khác như:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người thuộc 3 năm sinh này phải đi đổi Căn cước công dân gắn chíp gấp, quá hạn sẽ bị phạt tiền

Tiêu hóa tốt hơn

Nước nóng được cho là một cách dễ dàng để cải thiện sức khỏe. Với hệ tiêu hóa, uống một cốc nước ấm khi còn đói góp phần làm sạch ruột, ngăn vi khuẩn có hại tích tụ, cho đường ruột khỏe mạnh hơn. Nước làm loãng axit trong dạ dày và tiêu hóa thức ăn, giúp ruột hấp thu chất dinh dưỡng nhanh hơn. Khi nước di chuyển qua dạ dày và ruột, cơ thể có khả năng loại bỏ chất thải tốt hơn.

Giải độc

Những người ủng hộ chăm sóc sức khỏe tự nhiên cho rằng nước nóng có thể giúp cơ thể giải độc. Bởi khi đó nước đủ nóng để làm tăng nhiệt độ cơ thể của một người và đồng thời có thể gây đổ mồ hôi. Hoạt động đổ mồ hôi giúp thải độc tố ra ngoài cùng với việc giúp làm sạch các lỗ chân lông.

Cải thiện lưu thông

Nước nóng được xem như một chất làm giãn mạch, có nghĩa nước nóng giúp mở rộng các mạch máu, cải thiện lưu thông. Điều này giúp các cơ thư giãn và giảm đau.

Mặc dù không có nghiên cứu trực tiếp nào tìm thấy mối liên kết nước nóng với những cải thiện bền vững trong tuần hoàn, nhưng ngay cả những cải thiện ngắn trong hệ tuần hoàn cũng có thể hỗ trợ lưu lượng máu tốt hơn đến cơ và các cơ quan trong cơ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mua khoai môn nên chọn củ to hay củ nhỏ? Trong khoai môn có gì mà ngăn ngừa được ung thư?

nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

Giảm cân

Từ lâu đã có nhiều ý kiến ủng hộ rằng, uống nhiều nước, đặc biệt là nước nóng có thể giúp một người dễ dàng giảm cân. Điều này một phần có thể là do uống nước làm tăng cảm giác no. Thêm vào đó, nước cũng giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải chất thải ra ngoài.

Một nghiên cứu thử nghiệm so sánh việc uống nước lạnh và uống nước nóng cho thấy rằng chuyển từ uống nước lạnh sang nước nóng sẽ làm tăng giảm cân. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra uống 500ml nước ấm trước bữa ăn giúp làm tăng sự trao đổi chất lên 30%. Và khi tăng nhiệt độ nước lên 98,6 độ chiếm 40% sự gia tăng trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất này kéo dài trong 30 – 40 phút, sau khi tiêu thụ nước.

Chống cảm lạnh

Giảm áp lực xoang do cảm lạnh và viêm mũi dị ứng có thể sử dụng nhiệt độ của nước nóng để thực hiện việc này. Uống nước nóng giúp niêm mạc di chuyển nhanh hơn. Điều này có nghĩa là nước nóng có thể khuyến khích ho và xì mũi hiệu quả hơn.

nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

Giảm căng thẳng

Một cốc nước nóng nhẹ nhàng có thể giúp mọi người kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Nghiên cứu trước đây cho thấy rằng tiêu thụ chất lỏng nóng, chẳng hạn như trà và cà phê, có thể giảm căng thẳng và cảm giác lo lắng. Hay nghiên cứu khác lại cho rằng, một số tác động giúp giảm căng thẳng là do caffeine, nhưng hơi ấm cũng đóng một vai trò trong việc cải thiện tâm trạng của những người tham gia.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quán quân Đồ Rê Mí mùa 2 sau 15 năm: Vừa tốt nghiệp Nhạc viện và đang học Thạc sĩ, bạn trai là nhân vật rất nổi tiếng

Lưu ý:

– Đừng uống nước lạnh vì dễ gây các tình trạng như chuột rút đường tiêu hóa.

nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

– Nhiều người có thói quen uống nước muối nhạt, đặc biệt là sau khi tập thể dục.nhưng khi vừa ngủ dậy buổi sáng, việc uống nước muối nhạt sẽ không mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể mà còn tăng thêm gánh nặng.

– Nên hạn chế dùng đồ uống có ga, nhất là vào buổi sáng bởi loại nước này chứa nhiều đường, sẽ gây gánh nặng cho dạ dày khi mới thức dậy. Uống lâu ngày còn dẫn đến cơ thể béo phì.

Xem thêm

  • nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

    Mật ong ngâm cùng gì tốt nhất và kỵ với nguyên liệu nào? Đọc để làm đúng và nâng cao sức khỏe

  • nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

    Lượng canxi có trong canh xương hầm hóa ra rất thấp, hãy thay bằng hai loại rau ‘rẻ bèo’ rất sẵn ở chợ Việt này

  • nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

    Hai việc người dùng điện thoại cần làm trước khi đi ngủ để giảm bức xạ

  • nhai sâm, ăn yến, uống nước vào buổi sáng, sức khỏe

    3 dấu hiệu trên da cảnh báo bệnh tim, những ngày trời lạnh càng phải chú ý

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN