No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá10 quán bún cá ngon và nổi tiếng nhất Hà Nội, không...

10 quán bún cá ngon và nổi tiếng nhất Hà Nội, không ăn thì thật có lỗi khi đến thủ đô

Bạn nên lưu lại 10 địa chỉ bún cá nổi tiếng này nếu sắp tới có dịp đến với thủ đô, ngay cả những ai đang sống tại Hà Nội cũng cần ghi nhớ.

1. Bún cá Sâm Cây Si

Đứng đầu trong bản danh sách mà mình giới thiệu cho các bạn chính là quán Bún Cá Sâm Cây Si. Sở dĩ quán có tên là Sâm Cây Si vì quán do cô Sâm bán ở dưới gốc cây Si. Dù chỉ là một quán nhỏ nằm trong ngõ Trung Yên nhưng quán vẫn luôn thu hút đông khách, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Ấn tượng đầu tiên khi bạn đến quán ăn chính là bát Bún Cá siêu to. Một phần Bún Cá gồm những miếng chả cá chiên vàng giòn, bún, dọc mùng, cần tây, thì là, cà chua,… Nước có vị chua của cà chua, dứa và vị ngọt từ nước xương hầm. Đặc biệt ở quán có món chả cá rán giòn rụm ăn rất mê.

Ngoài ra, quán còn có thêm một món ăn nổi tiếng đi kèm là món cá cuốn thịt. Món này mà ăn kèm với nước chấm ngọt ngọt cay cay là ngon phải biết.

Địa chỉ: Số 5 ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ hoạt động: 07:00-17:00
Giá bán: 15.000đ – 40.000đ.

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

2. Bún cá Văn Quán Thánh

Quán bún cá tiếp theo mà mình muốn nhắc đến ở đây chính là quán Bún cá Văn Quán Thánh ở tại quận Ba Đình, Hà Nội. Cá ở văn quán Thánh được chia làm hai loại: một là chiên vàng để ráo dầu mỡ, một là thái lát để sống. Nước dùng ninh từ xương cá rửa bằng bỗng rượu, thêm xương heo, cà chua và gia vị giúp cho nước dùng có một sự đặc biệt khó lẫn vào đâu được.

Quán bán từ sáng đến tầm đầu giờ chiều nên các bạn muốn thưởng thức hương vị món bún cá ở quán thì nên đến sớm vào buổi sáng.

Địa chỉ: 174 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
Giờ hoạt động: 06:00 – 14:00
Giá bán: 30.000đ – 45.000đ

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

3. Bún cá Hàng Đậu

Nằm tại phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, quán bún cá Hàng Đậu được xem là quán bún cá nổi tiếng nhất ở đây. Có lẽ điều khác biệt của hàng bún này là ở phần nước dùng. Nước dùng có vị chua đậm hơn, nhanh nhánh mỡ, béo hơn và có thể cảm thấy rõ mùi vị của sấu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ba lý do cốt lõi khiến người Mỹ không vội mua ô tô điện

Một điểm nổi bật của quán mà các quán khác không có đó chính là lòng cá và trứng cá. Những món này chỉ có vào lúc muộn, cuối trưa hoặc tối vì phải đợi cho đủ số lượng sau khi chế biến thì quán mới làm một thể. Lòng cá ăn giòn giòn lạ miệng và trứng cá thì ăn có vị bùi bùi, hơi khô, ngậy.

Mặc dù quán khá nhỏ nhưng lại rất sạch sẽ. Ngoài ra, quán hoạt động đến tận khuya nên các bạn cũng không lo là quán sẽ đóng cửa nha.

Địa chỉ: 42 Hàng Đậu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ hoạt động: 07:00 – 02:00
Giá bán: 35.000đ – 40.000đ.

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

4. Bún cá Hạnh Béo – Nguyễn Thái Học

Bún cá Hạnh Béo – Nguyễn Thái Học dường như đã trở thành một thương hiệu mà bất cứ tín đồ ẩm thực nào của đất Hà thành cũng đều biết tới. Phải chăng nơi đây có sức hút đặc biệt gì mà lại khiến biết bao thực khách phải điên đảo, chấp nhận chờ đợi, xếp hàng chen nhau để được thưởng thức.

Quả thật, những điều trên chẳng ngoa chút nào, vì quán Bún cá Hạnh Béo chỉ bán buổi trưa, song lượng khách vô cùng lớn, mà chỉ khi gọi món chủ quán mới rán cá, nên phải chờ khá lâu. Không những thế, bạn phải xếp hàng trước để lấy cá, sau đó mới được lấy bún, và phải trả tiền ngay. Cá lúc này mới được chủ quán chiên lên, đặt ra đĩa và ăn riêng cùng với bún.

Không như những quán khác cá được cho vào cùng với bún và nước dùng luôn, cá ở Bún cá Hạnh Béo được ăn riêng, bún ăn riêng. Và đặc biệt nhất định không thể thiếu được một bát nước chấm đặc trưng bên cạnh, rất đậm đà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận từng miếng cá được rán giòn rụm, vàng ươm hòa quyện một cách tuyệt vời cùng thứ nước mắm chấm đặc trưng, khiến không ít người mê mẩn. Một suất tầm 30.000 VNĐ, khá nhiều cá đấy nhé, ăn xong là có thể no đến chiều được luôn rồi.

Địa chỉ: 30 Nguyễn Thái Học, Quận Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00
Giá tham khảo: 25.000đ – 30.000đ

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

5. Bún cá Long Râu

Ở đây bán bún cá chiên và bún cá nấu. Nếu bạn thích ăn cả hai thì có thể gọi bát lẫn cả hai loại đều được. Chỉ với 30k là bạn đã có một bát bún cực nhiều cá và một bát đồ ăn kèm là măng cay. Món Măng cay này phải gọi là đỉnh cao luôn đó, sợi măng giòn sần sật ăn kèm với bún cá ngon ngọt thì ngon lắm luôn ấy.

Nhắc bạn một điều nhỏ là nếu bạn muốn đến thưởng thức món ăn tại quán thì nên đi trước giờ trưa, vì buổi trưa quán siêu siêu đông khách. Nhân viên của quán là những anh to bự nhưng lại rất dễ thương

Địa chỉ: CN 1: Ngõ 298 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội
CN2: 106 Trần Quốc Vượng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Giờ hoạt động: 06:30 – 14:00
Giá bán: 35.000đ – 50.000đ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Các con gái nuôi của Phi Nhung nói lời cảm niệm mẹ trong nức nở

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

6. Bún cá cay Hải Phòng

Một cái tên nổi tiếng không kém nằm trong danh sách này là quán Bún cá cay Hải Phòng. Chỉ cần nghe tên thôi thì bạn cũng biết quán bún có xuất xứ từ Hải Phòng rồi.

Quán có biển khá to và rõ nên rất dễ tìm. Ngoài ra không gian của quán khá rộng rãi và thoáng mát, có cả điều hòa để phục vụ khách những ngày nắng nóng.

Nhân viên phục vụ của quán khá nhanh nhẹn và nhiệt tình. Đặc biệt là với menu topping chi tiết của quán sẽ chiều ý khách hàng (đặc biệt là với những bạn không thích ăn hành).

Địa chỉ: 107 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giờ hoạt động: 07:00 – 21:00
Giá bán: 30.000đ – 50.000đ

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

7. Bún cá – Ô Chợ Dừa

Nằm ngay mặt đường Ô Chợ Dừa với cái biển màu vàng to đùng, thoáng mát rộng rãi, địa chỉ này cũng là một cái tên nổi bật trong số các quán bún cá ngon nhất ở Hà Nội hiện nay.

Nơi đây chuyên về bún cá và bánh đa cá, cá rô rán với miếng to dày, chiên không bị khô quắt cứng mà miếng cá vẫn còn mềm, thịt ngọt, đây được đánh giá là một trong những ưu điểm giúp Bún cá – Ô Chợ Dừa tạo nên nét riêng lôi cuốn các thực khách đến với quán. Bún sợi to, ăn cùng rau cải ngọt chần, nước dùng trong màu đẹp, vị khá ổn, nhìn chung nơi này không phải là sự lựa chọn tồi nếu bạn muốn thưởng thức bún cá tại Hà Nội.

Địa chỉ: 164 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
Giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

8. Bún Cá Chấm Giòn – Tạ Quang Bửu

Tiết trời mùa thu se lạnh, còn gì lý tưởng hơn khi cùng bạn bè và người thân cùng nhau thưởng thức đĩa bún cá chấm giòn tan để đếp đầy chiếc bụng đói meo và xua đi cái se se lạnh. Những miếng cá tại Bún Cá Chấm Giòn được chiên thơm ngon, giòn rụm tan ngay trong miệng khi cắn vào mà vẫn giữ được độ ngọt thanh của thịt cá. Từng sợi bún thì được làm dai dai, mềm mềm, phần nước dùng được hầm cùng xương thì ngọt thơm, chua thanh vị dứa và được ăn kèm với măng cay chuẩn vị khiến các thực khách khó lòng nào quên.

Điều đặc biệt, nước chấm tỏi ớt được Bún Cá Chấm Giòn pha chế theo công thức riêng biệt, mang vị đậm đà hương vị truyền thống, mang nét đặc trưng của quán.

Địa chỉ: Ki Ốt 11A Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 08:00-20:00
Giá tham khảo: 35.000-50.000

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

9. Út Hà Quán

Là một cái tên mới nổi trong thời gian gần đây, thế nhưng Bún cá Út Hà – Quang Trung đã chiều lòng được không ít các tín đồ ẩm thực khó tính của thủ đô. Quán có không gian nhỏ, nhưng được bài trí đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ, nhân viên khá chuyên nghiệp, nhanh nhẹn. Cá ở đây là cá bông và cá thu lọc xương, chiên giòn, nhúng vào bát canh bún rồi nhưng vẫn giữ được độ giòn và thơm, đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của món lòng cá giòn, dai, ăn sần sật vui miệng, một trong những điểm thú vị mà mỗi vị khách khi đến đây đều muốn khám phá, thưởng thức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ ai là người đặc biệt buồn? Kiểm tra xem bạn có phải là người xấu hay không

Nhiều người nhận xét, nước dùng của Bún cá Út Hà- Quang Trung có phần khác với những nơi khác, vì có vị cay cay, chua chua thanh thanh, đậm đà, càng ăn càng thấy thích. Chính vị cay của nước dùng quyện vào lưỡi, làm cho vị giác được kích thích và thấy món ăn hấp dẫn hơn. Đặc biệt, ở đây có cả nước me chua mà rất ít quán bún có. Vị me chua dịu giúp tô bún thêm phần bắt miệng, thật không hổ danh là một ứng cứ viên sáng giá trong danh sách các quán bún cá ngon nức tiếng của Hà Nội.

Địa chỉ: 14 Quang Trung, P. Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
Giá tham khảo: 35.000đ – 45.000đ

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

10. Bún cá Mai Nga

Quán bún cá Mai Nga – Bún cá Hà Thành là một trong những quán bún cá có tiếng ở Hà Nội. Quán có đến tận 5 cơ sở và được đánh giá là khá sạch đẹp, mát mẻ và thoáng đãng. Điểm cộng của quán chính là ở phong các phục vụ chu đáo và nhanh nhẹn. Quán còn lắp đặt thêm Wifi để phục vụ khách tận tình nhất.

Ngoài ra, điểm đặc biệt lớn nhất của quán chính là ở những miếng cá tươi ngon, vàng ruộm. Được lọc kỹ xương và giòn sựt. Nếu là cá chiên thì quán sử dụng cá Rô, còn cá nấu thì sử dụng cá Trắm.

Địa chỉ: CN1: 74A ngõ 09 Đào Tấn – Ba Đình – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 11:00)
CN2: 61A Lê Văn Hưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 21:00)
CN3: 36B Phạm Hồng Thái – Ba Đình – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 16:00)
CN4: 72 Tuệ Tĩnh – Hai Bà Trưng – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 21:00)
CN 5: 09 Thi Sách – Hai Bà Trưng – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 21:00)
Giá bán: 30.000đ – 50.000đ

Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

Xem thêm

  • Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

    Ngày chán cơm, đổi món cho cả gia đình với bún cá ngọt thanh mà không cần ninh xương

  • Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

    Drama ngoại tình bún cá nhiều mì chính hot nhất hôm nay: Người thứ ba xưng hô ‘vợ – chồng’ không biết ngượng

  • Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

    4 bí quyết nên biết để nấu bún phở siêu nhanh, tiện, chống ngấy cho dịp Tết

  • Bún cá, quán bún cá nổi tiếng hà nội, 10 quán bún cá hot nhất thủ đô

    Chán cơm, thử làm món bún cá rô thơm lừng, màu sắc bắt mắt, ngon đến miếng cuối cùng

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN