No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá3 bữa cơm mời không dễ nuốt, chớ dại ăn kẻo 'há...

3 bữa cơm mời không dễ nuốt, chớ dại ăn kẻo ‘há miệng mắc quai’, số một nhiều người dễ mắc

Nếu gặp một số trường hợp này khi bạn được mời ăn cơm, nên từ chối ngay.

Lời mời từ người không hề thân quen

Một ngày nào đó, bỗng một người từ lâu đã không còn gặp hay nói chuyện với bạn nay lại liên lạc và mời ăn cơm thì nên từ chối. Bởi không liên lạc trong một thời gian dài chứng tỏ mối quan hệ của hai bên không hề thân thiết, thậm chí còn là xa lạ. Và việc họ đột nhiên nhiệt tình mời gặp mặt, ăn uống, thì đó chỉ là cái cớ để nhờ vả hoặc lợi dụng bạn nhằm mục đích gì đó mà thôi.

bữa cơm, lời mời ăn cơm, kẻ ăn cơm

Nếu một người lâu ngày mới gặp, bỗng mời bạn ăn cơm thì nên từ chối.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con gái Vũ Linh mưu sinh tại căn phòng của ba, nhắn gửi khán giả một câu vừa hài vừa xúc động

Lời mời từ những người không có nhân phẩm tốt

Chúng ta đang sống ở thời đại của hai chữ, thành tín. Tính cách của một người chính là hộ chiếu để nhìn ra ngoài xã hội.

Cho dù đưa ra lời nói hay cách hành xử, chúng ta đều phải chú ý đến những người xung quanh. Nếu nhận thấy một người không có nhân phẩm tốt đẹp, chúng ta không nên chủ động chấp nhận những buổi tụ tập ăn uống có mặt người đó để giảm thiểu tình huống bất lợi không đáng có.

Nếu mọi người xung quanh luôn thích ra ngoài ăn uống, tụ tập cùng bạn chứng tỏ tính cách của bạn được nhiều người công nhận. Họ sẵn sàng chia bớt thời gian để về nhà ở bên người thân, vợ con mà đi cùng bạn thì chắc chắn không vì bữa ăn mà vì tình cảm và nhân phẩm.

bữa cơm, lời mời ăn cơm, kẻ ăn cơm

Lời mời từ kẻ thù

Xã hội ngày càng phức tạp, ân oán giữa con người cũng ngày càng tăng. Vì lợi ích của cá nhân, chúng ta khó tránh khỏi được những lúc nảy sinh mâu thuẫn, gây thù chuốc oán với những người xung quanh.

Nếu có một ngày, kẻ thù bỗng chỗng trở nên thân thiện, vui vẻ mời ta dùng bữa, nhất định phải cẩn thận với họ. Đặc biệt trong bữa tiệc nào đó, sẽ có những kẻ thù nhiệt tình chuốc rượu khiến bạn quá chén, không còn tỉnh táo và bất cẩn để lộ ra bí mật kinh doanh cực kỳ quan trọng hoặc một sai lầm khiến bạn lập tức bị lợi dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quân nhân thực hiện nghĩa vụ quân sự trong năm 2024 được nhận trợ cấp bao nhiêu? Nhận trước hay sau khi xuất ngũ?

bữa cơm, lời mời ăn cơm, kẻ ăn cơm

Xem thêm

  • bữa cơm, lời mời ăn cơm, kẻ ăn cơm

    Cô gái chia tay bạn trai 6 năm sau khi về ra mắt, bị bắt rửa cả đống bát, không được mời ăn cơm

  • bữa cơm, lời mời ăn cơm, kẻ ăn cơm

    Chăm con sinh nở ở bệnh viện, mẹ đẻ được ‘bà thông gia’ mời ăn cơm thừa từ sáng, con gái cạn nước mắt vì chồng phá gia chi tử

  • bữa cơm, lời mời ăn cơm, kẻ ăn cơm

    Hương Tràm nhí nhảnh khi được Cao Thái Sơn mời ăn cơm

  • bữa cơm, lời mời ăn cơm, kẻ ăn cơm

    Cơm chiên chứa bao nhiêu calo, ăn cơm chiên hay ăn xôi sẽ khiến bạn béo hơn?

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN