No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá3 điều cấm kị khi tặng quà cho giáo viên, dù thật...

3 điều cấm kị khi tặng quà cho giáo viên, dù thật tâm đến mấy cũng thành vụ lợi

Khi tặng quà cho giáo viên, chỉ cần nói một trong 3 câu này thì món quà của bạn đã biết thành vật vụ lợi nằm đạt được mục đích của mình và không thành tâm.

Vào các dịp lễ, đặc biệt là lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều phụ huynh lại bỏ công sức tìm những món quà ý nghĩa để dành tặng cho thầy cô, những người đã dìu dắt, bảo ban con em mình trên con đường khám phá tri thức.

Tuy nhiên, tặng quà thế nào để cả người tặng và người nhận đều vui không phải chuyện đơn giản. Nhiều khi, chỉ vì một vài hành động vô ý, việc tặng quà thay vì bày tỏ lòng biết ơn chân thành sẽ trở nên vụ lợi, khiến giáo viên khó xử.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn có để ý không? Những người không muốn vứt bỏ quần áo cũ thường phải chịu ba số phận này, đó là điều chắc chắn đến đáng sợ

Theo đó, có những hành động được xem như cấm kị khi tặng quà giáo viên, phụ huynh cần nhớ rõ:

1. Tránh nói “Nhờ thầy cô quan tâm đến cháu nhà tôi nhiều hơn”

Khi gặp thầy cô giáo, nhiều phụ huynh luôn muốn nhờ cậy cô quan tâm, để ý đến con mình nhiều hơn. Tuy nhiên một lớp học có hàng chục học sinh và nhiệm vụ của giáo viên là cần phải công bằng, đối xử với mọi học sinh như nhau, không được thiên vị. Việc thầy cô quan tâm tới em này nhiều hơn một chút, cũng đồng nghĩa với một em khác sẽ bị bớt quan tâm đi một chút.

Chính vì vậy, thầy cô rất ngại phải nghe những lời này. Khi nhận được quà kèm theo câu nói này, thầy cô sẽ cảm thấy áp lực, tựa như bị ép phải thiên vị và rơi vào tình huống khó xử. Món quà dù có chân thành đến mấy, lúc này cũng trở nên vụ lợi.

tặng quà cho giáo viên, ngày Nhà giáo Việt Nam, tặng quà cho thầy cô

Tặng quà cho giáo viên không nên nhờ cậy thầy cô quan tâm đến con mình nhiều hơn (Ảnh minh họa)

2. Trực tiếp hỏi giáo viên “Thầy cô thích quà gì”

Khi đi mua quà, nhiều phụ huynh đau đầu suy nghĩ vì không biết giáo viên thích gì và liệu món quà mình tặng liệu có phật lòng thầy cô hay không. Chính vì vậy, có người lại quyết định hỏi trực tiếp thầy cô thích quà gì.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách bày mâm cỗ cúng Tết Hàn Thực 2024 đầy đủ: Ngoài bánh trôi, bánh chay cần có thứ này

Hành động này thực sự rất phản cảm và kém tinh tế. Dù đến từ mục đích chân thành nhưng lại khiến giáo viên cảm thấy ngại ngùng, khó xử. Bởi hành động nói ra món quà mình thích chẳng khác gì hành động vòi vĩnh phụ huynh.

3. Tặng quà nhưng lại “vô tình” để lại mác giá

Một số phụ huynh dồn nhiều tâm tư, tặng cho thầy cô món quà đắt tiền để bày tỏ tấm lòng. Trong một số trường hợp, phụ huynh dường như sợ thầy cô không biết được giá trị của món quà nên “quên” không bóc tem giá. Đây cũng là một hành vi vô cùng kém tinh tế, tạo gánh nặng, áp lực tinh thần cho giáo viên. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng không nên tặng những món quà quá đắt tiền làm gì vì sẽ khiến thầy cô khó xử.

Nếu tặng quà, phụ huynh có thể cân nhắc một số món đồ như: Bộ dầu gội, sữa tắm; đồ uống, thực phẩm bổ dưỡng để thầy cô có sức khỏe khi đi dạy, kem dưỡng tay,…

tặng quà cho giáo viên, ngày Nhà giáo Việt Nam, tặng quà cho thầy cô

Đây là những món đồ nhẹ nhàng, thiết thực mà giáo viên có thể sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày, đồng thời cảm nhận được sự quan tâm của phụ huynh. Ngoài ra, cha mẹ có thể cân nhắc cho con làm một số món quà thủ công nhỏ, viết thiệp, vẽ tranh,… để tặng thầy cô. Điều này sẽ giúp trẻ hiểu hơn về việc tri ân thầy cô giáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bác sĩ nhắc nhở: 3 loại rau này có hại cho cơ thể gấp 10 lần thuốc lá, rượu, nhiều người chưa biết!

Xem thêm

  • tặng quà cho giáo viên, ngày Nhà giáo Việt Nam, tặng quà cho thầy cô

    Đang hát, nam ca sĩ được khán giả mang… một con gà lên sân khấu tặng quà

  • tặng quà cho giáo viên, ngày Nhà giáo Việt Nam, tặng quà cho thầy cô

    Gái xinh khoe được bạn trai tặng ngập quà và ngập tiền từ lần đầu tiên hẹn hò, dân mạng phản ứng thế nào?

  • tặng quà cho giáo viên, ngày Nhà giáo Việt Nam, tặng quà cho thầy cô

    Hồng Đăng đón sinh nhật ‘đáng yêu nhất từ trước tới giờ’, được vợ con tặng quà ‘có tiền chưa chắc mua được’

  • tặng quà cho giáo viên, ngày Nhà giáo Việt Nam, tặng quà cho thầy cô

    Thiện Nhân khoe cảnh được tình đồng giới chiều chuộng, tặng quà sinh nhật lại còn gọi cô là ‘vợ yêu’

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN