No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá3 loại nghề không nên cho con làm, có bao nhiêu tiền...

3 loại nghề không nên cho con làm, có bao nhiêu tiền cũng đừng làm, kiên trì bao lâu cũng không có tương lai

“Đàn ông sợ chọn nhầm nghề, còn phụ nữ sợ lấy nhầm chồng”. Trong xã hội mà nam nữ bình đẳng, công việc là điều quan trọng đối với mọi người.

Là cha mẹ, ai mà không mong muốn con mình thành đạt, đạt được thành công, có công việc tốt và có cuộc sống tốt đẹp sau này?

Nhưng có rất nhiều công việc bề ngoài trông có vẻ thoải mái, hào nhoáng nhưng thực chất lại không có tương lai.

Nếu lựa chọn đúng, bạn có thể tránh được việc đi đường vòng và bớt đau khổ hơn. Nếu chọn sai, bạn có thể bị lạc lối trên con đường dẫn đến sự sống.

Khi trẻ chọn nghề, hãy cố gắng tránh 3 loại công việc sau đây, dù có bao nhiêu tiền cũng đừng làm.

1. Những công việc dễ bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo

Có một sự thật mà chúng ta phải thừa nhận, đó là trong tương lai, nhiều công việc, nhiều ngành nghề sẽ biến mất!

Ví dụ, doanh số bán mì ăn liền ngày càng giảm, có phải vì giới trẻ không thích ăn? Trên thực tế, chúng ta đều biết rằng một cao thủ nào đó và một người nào đó đã “chiến đấu” nhiều năm như vậy, nhưng không ngờ họ không thua đối thủ mà lại thua một phần mềm tên là một nhóm nào đó !

Những người quản lý cấp thấp trong công ty cũng có thể thức dậy mà không có việc làm, vì dây chuyền sản xuất chứa đầy robot trí tuệ nhân tạo và không còn sử dụng người, vậy tại sao người quản lý lại cần phải có mặt?

Hơn nữa, trên dây chuyền lắp ráp của nhà máy, robot không cần nghỉ ngơi dài để làm việc, không dễ xúc động, không cần trả lương ngoài giờ, không yêu cầu tăng lương, đồng thời chúng còn có khả năng làm việc mạnh mẽ và hiệu quả cao.

Các nhiệm vụ lặp đi lặp lại có thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như robot hướng dẫn y tế nhỏ và ô tô tự lái, cũng nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phải tiếp tục cải thiện khả năng và cơ cấu của mình để đáp ứng những thách thức trong tương lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Máy giặt ấn nút này vừa giúp tiết kiệm nước, lại giặt lại sạch nhưng nhiều người chưa biết

Tất nhiên, chúng ta không cần quá lo lắng, sự phát triển của thời đại đang tiến về phía trước, khi ngành công nghiệp thông minh phát triển, những công việc mới cũng sẽ được tạo ra.

Vì vậy, chúng ta cần có cơ cấu cao hơn và bình tĩnh suy nghĩ về những ngành nào sẽ không bị thay thế. Hãy xem xét lựa chọn chuyên ngành tương lai của con bạn từ góc độ cao hơn để tránh chuyên ngành của con bạn trở nên lỗi thời sau khi tốt nghiệp.

Bạn có thể học một số kiến ​​thức và kỹ năng cao cấp nguyên bản và không thể thay thế bằng trí tuệ nhân tạo .

Ví dụ, những ngành đòi hỏi đầu ra về cảm xúc và trí tuệ sẽ không bị thay thế. Nghệ sĩ, nhà khoa học, giáo viên, y tá và nhiều hơn nữa. Loại hình công nghiệp này không chỉ đòi hỏi đầu ra về kỹ năng mà còn đòi hỏi sự đầu tư về mặt cảm xúc và trí tuệ.

Đối với trẻ, điều quan trọng là phải học cách suy nghĩ, học cách khám phá và duy trì sự tò mò, sợ hãi trước những điều mới , để trẻ có thể tiến xa hơn và lâu hơn trong tương lai.

nghề nghiệp, công việc hại sức khoẻ, công việc dễ bị thay thế

2. Những công việc bề ngoài có vẻ tốt đẹp

Một trang báo nổi tiếng từng thực hiện một cuộc khảo sát và nhận thấy 54% những người sinh sau năm 1995 hầu hết đều muốn trở thành người dẫn chương trình hoặc người nổi tiếng trên Internet, họ cảm thấy trò chuyện và khiêu vũ trước ống kính có thể kiếm được nhiều tiền và nổi tiếng.

nghề nghiệp, công việc hại sức khoẻ, công việc dễ bị thay thế

Nhưng đằng sau những công việc tưởng chừng như đẹp đẽ ấy lại thường có những gian khổ mà ai cũng không thể nhìn thấy. Ví dụ như viết kịch bản, lựa chọn chất liệu, quay phim, biên tập, nhiều việc chỉ có thể hoàn thành nhờ nỗ lực của một tập thể. Trong ngành này, chỉ có một số rất ít người nổi tiếng trên Internet có thể nổi bật và hầu hết mọi người chỉ có thể đối mặt với thất bại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khoa học chứng minh trẻ sinh ra có đầu to sẽ rất thông minh khi trưởng thành

Hơn nữa, xác suất thành công của những người nổi tiếng trên Internet là rất thấp và chu kỳ rất ngắn. Trẻ em không nên coi tuổi trẻ và sắc đẹp là con bài mặc cả, thực tế là sự khôn ngoan lớn nhất trên con đường trưởng thành.

Vì vậy, chúng ta nên nhìn nghề này một cách đúng đắn, đừng để những cảnh tượng hời hợt đánh lừa. Trẻ em không nên coi tuổi trẻ và sắc đẹp là con bài mặc cả mà nên tập trung vào việc trau dồi nội tâm, không ngừng học hỏi và nâng cao năng lực của mình, và sống thực tế là sự khôn ngoan lớn nhất trên con đường trưởng thành.

3. Công việc có hại cho sức khỏe

Ví dụ như cách đây một thời gian, tôi thấy một cô gái 22 tuổi thức khuya và làm thêm giờ liên tục bốn năm ngày, đột nhiên ngã bệnh và được đưa đến phòng ICU để cấp cứu…

nghề nghiệp, công việc hại sức khoẻ, công việc dễ bị thay thế

Có rất nhiều ví dụ về những trường hợp ốm đau đột ngột do liên tục thức khuya, làm thêm giờ, có một người đàn ông 38 tuổi phải nhập viện ICU vì muốn mua một chiếc xe tay ga di động cho gia đình mà không nghỉ ngơi trong 10 ngày liên tục. Người cha già của anh đã ký giấy báo bệnh hiểm nghèo với đôi tay run rẩy.

Cảnh tượng sức khỏe bị tổn hại do làm thêm giờ khiến người ta phải suy ngẫm: Liệu chúng ta có thực sự cần phải hy sinh sức khỏe của mình để theo đuổi tiền bạc và địa vị?

Nếu một công việc phải đánh đổi bằng sức khỏe thì dù có tốt đến mấy cũng chẳng có giá trị gì. Vì sức khỏe là số 1, còn lại đều bằng 0. Nếu mất đi số 1 đầu tiên thì những số 0 còn lại sẽ vô dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Muốn trắng da và hết tàn nhang, đem mớ rau chỉ vài ngàn đồng này đun lên rồi uống sẽ thấy hiệu quả tức thì

Trong môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao hiện nay, việc chọn một công việc phù hợp với mình là rất quan trọng.

Ngoài tiền lương, chúng ta cũng nên xem xét nhiều yếu tố khác như triển vọng phát triển công việc, môi trường làm việc, nội dung công việc có phù hợp với sở thích và chuyên môn của chúng ta hay không, v.v. Những yếu tố này sẽ có tác động sâu sắc tới sự nghiệp sau này.

Trước hết, triển vọng phát triển công việc là một trong những yếu tố mà chúng ta phải cân nhắc khi lựa chọn việc làm.

Một công việc tốt phải có triển vọng tốt, tức là nó sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội phát triển và cơ hội thăng tiến hơn. Bằng cách này, chúng ta có thể tiếp tục phát triển tại nơi làm việc và nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như khả năng cạnh tranh của mình.

Thứ hai, môi trường làm việc cũng là yếu tố quan trọng mà chúng ta cần quan tâm khi lựa chọn công việc.

Một môi trường làm việc tốt có thể khiến chúng ta làm việc thoải mái, vui vẻ hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc. Đồng thời, một môi trường làm việc tốt cũng có thể thúc đẩy sự hợp tác, giao tiếp giữa các đồng nghiệp và nâng cao sự gắn kết, hiệu quả chiến đấu của tập thể.

Cuối cùng, chúng ta cũng cần xem xét liệu nội dung công việc có phù hợp với sở thích và chuyên môn của mình hay không.

Một công việc tốt sẽ cho phép chúng ta phát huy thế mạnh và chuyên môn của mình, đồng thời khiến chúng ta cảm thấy thành công và hài lòng. Nếu hứng thú với nội dung công việc, chúng ta sẽ chăm chỉ học hỏi, nâng cao năng lực để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ công việc.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN