No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá4 cách ngừa thai sai lầm khiến bạn dễ 'dính bầu', cứ...

4 cách ngừa thai sai lầm khiến bạn dễ ‘dính bầu’, cứ cố làm theo bảo sao ‘vỡ kế hoạch’

Có những phương pháp ngừa thai mà nhiều người tin rằng giúp ngăn ngừa mang bầu, nhưng thực tế vừa không hiệu quả lại có thể gây nguy hiểm cho chính bạn.

Có nhiều phương pháp ngừa thai khác nhau như dùng: bao cao su, thuốc tránh thai cả thường xuyên và khẩn cấp, thuốc tiêm, vòng tránh thai,…

Nhưng có những phương pháp ngừa thai mà nhiều người tin rằng có thể giúp ngăn ngừa “có thai” vừa không hiệu quả lại có thể có thể gây nguy hiểm cho chính bạn.

ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

4 phương pháp “ngừa thai” sai lầm.

Giảng viên Orawee Chintakanan, MD, Khoa Sức khỏe Sinh sản Khoa Sản phụ khoa Khoa Y Bệnh viện Ramathibodi Đại học Mahidol đã liệt kê những phương pháp sai lầm này như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngay khi tháng 4 đến, cuộc sống của 3 con giáp sẽ không gặp trở ngại lớn, vận may không thể cản và khả năng cao sẽ trở nên giàu có!

Xuất tinh ra ngoài

Đó thường là cách thanh thiếu niên thích làm vì nó không gây khó chịu và không mất tiền. Nhưng thực chất, để ngăn chặn tinh trùng chảy vào âm đạo cách này không hiệu quả. kể cả xuất tinh ra ngoài ẫn có khả năng tinh trùng sẽ chảy ra một chút khi quan hệ tình dục. Vì vậy, đây là phương pháp tránh thai có hiệu quả rất thấp, nói đơn giản là khả năng mang thai vẫn rất cao.

ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

Thụt rửa âm đạo

Người ta tin rằng sau khi quan hệ tình dục để nước chảy ra như rửa âm đạo “sẽ” đuổi tinh trùng ra ngoài. Niềm tin này là không đúng sự thật và hoàn toàn không được khuyến khích. Bởi ngoài việc không thể lọc sạch tinh trùng như bạn nghĩ còn có nguy cơ làm tổn thương âm đạo, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Đi tiểu ngay sau khi quan hệ

Đi tiểu sau khi gần gũi có nguy cơ cao bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, việc này không giúp ích gì trong việc giảm nguy cơ mang thai dưới bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, phương pháp này hoàn toàn không có tác dụng tránh thai.

ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

Ngày an toàn

Nhiều người tin rằng có thể chọn được ngày có thể quan hệ tình dục mà không bị mang thai. Tức là tính 7 ngày trước kỳ kinh và 7 ngày sau kỳ kinh, trên thực tế, về mặt lý thuyết, nó được coi là có tác dụng tránh thai nhất định. Nguyên nhân là do không có sự thụ tinh giữa tinh trùng và buồng trứng. Nhưng trên thực tế, nguy cơ mang thai vẫn khá cao. Bởi vì đó là phương pháp chỉ những người có vòng kinh nguyệt đều mới có thể sử dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sở hữu khối tài sản hơn 3,4 nghìn tỷ, vì sao Triệu Lệ Dĩnh từ bỏ quyền nuôi con sau khi ly hôn Phùng Thiệu Phong?

ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

Nên sử dụng phương pháp ngừa thai nào?

Biện pháp tránh thai vẫn được khuyến khích vì mang lại hiệu quả tránh thai cao đó là sử dụng bao cao su và thuốc tránh thai.

Ngoài ra còn có một số phương pháp ngừa thai có hiệu quả như cấy que, đặt vòng tránh thai hay triệt sản vĩnh viễn cho cả nam và nữ.

Xem thêm

  • ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

    Hãy xem kỹ khi mua cải thảo, có 3 đặc điểm này, rẻ cũng đừng mua, phần lớn là ‘cải thảo được phun thuốc ướp xác’

  • ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

    Xương hầm giàu dinh dưỡng nhưng ninh trong bao lâu thì ngon, ngọt nước và tốt cho sức khỏe?

  • ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

    Phụ nữ càng nghèo, càng phải sẵn sàng ‘tiêu tiền’ ở 4 khía cạnh này

  • ngừa thai, cách ngừa thai, sức khỏe

    Bạn có thuộc nhóm người sống thọ hay không? Nếu có những đặc điểm này khi ngủ thì xin chúc mừng!

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN