No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá4 kiểu ăn thịt gà 'độc hại' cho sức khỏe

4 kiểu ăn thịt gà ‘độc hại’ cho sức khỏe

Thịt gà là nguyên liệu phổ biến trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta, rất giàu chất dinh dưỡng như hàm lượng protein cao và ít chất béo nên được mọi người yêu thích.

Tuy nhiên, trong quá trình tiêu dùng, chúng ta thường rơi vào một số hiểu lầm, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể tiềm ẩn một số rủi ro. Bài viết này sẽ tìm hiểu 4 sai lầm bạn cần tránh khi ăn thịt gà để giữ sức khỏe.

thịt gà, hại sức khỏe

1. Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ và chiên rán: Bản thân thịt gà đã chứa một lượng chất béo nhất định, nếu gà rán hoặc chiên quá nhiều sẽ hấp thụ quá nhiều chất béo, có hại cho sức khỏe con người.

2. Tránh ăn thịt gà sống: Ăn thịt gà sống có thể mang ký sinh trùng, vi khuẩn dễ gây ngộ độc thực phẩm và nhiễm ký sinh trùng.

3. Không nên ăn thịt gà có mùi tanh nồng: Thịt gà có mùi tanh nồng có thể là do chất lượng thịt có vấn đề hoặc bị hư hỏng theo thời gian, ăn có thể gây khó chịu ở đường tiêu hóa và các triệu chứng khác.

4. Tránh ăn da và các bộ phận thịt gà nướng: Phần da và thịt gà nướng chứa nhiều chất béo và cholesterol, ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Nên loại bỏ da và thịt gà nướng và chỉ ăn phần thịt vừa phải.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trồng 4 loại cây cảnh vào mùa thu vừa đẹp, vừa thanh lọc không khí, thích hợp cho người mới tập chơi hoa

thịt gà, hại sức khỏe

Cần chú ý những điểm sau khi ăn thịt gà:

Tiêu thụ vừa phải: Mặc dù thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng nhưng tiêu thụ quá mức cũng có thể dẫn đến nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo và calo, nên kiểm soát lượng tiêu thụ hàng ngày trong khoảng 100-200 gam.

Kết hợp đa dạng: Thịt gà có thể được nấu với nhiều loại rau, trái cây, ngũ cốc và các nguyên liệu khác, có thể làm phong phú thêm lượng dinh dưỡng và cải thiện hương vị.

Chú ý đến phương pháp nấu ăn: Cố gắng tránh các phương pháp nấu ăn nhiều dầu, nhiều muối như chiên, rán mà có thể lựa chọn các phương pháp nấu ăn lành mạnh như hấp, nướng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN