No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá4 loại rau củ không chần tương đương với ăn thuốc trừ...

4 loại rau củ không chần tương đương với ăn thuốc trừ sâu, sau này nấu nhớ để loại bỏ ‘độc tố’ nhé

Chần có thể loại bỏ hiệu quả dư lượng thuốc trừ sâu khỏi rau quả. Dù cố gắng chọn rau hữu cơ hoặc có ít dư lượng thuốc trừ sâu khi mua rau, nhưng chúng ta vẫn không thể đảm bảo rằng rau không có dư lượng thuốc trừ sâu.

Dư lượng thuốc trừ sâu có thể gây ra mối đe dọa cho sức khỏe con người và việc sử dụng lượng lớn thuốc trừ sâu trong thời gian dài có thể dẫn đến ngộ độc hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Bạn nên chú ý những thực phẩm sau trước khi ăn, nên chần qua.

– Đầu tiên, hãy nói về nitrit. Như chúng ta đã biết, nitrit là chất độc hại, trong cơ thể con người có thể chuyển hóa thành chất gây ung thư. Rau diếp, cần tây và các thành phần khác có chứa một lượng nitrit nhất định. Mặc dù hàm lượng của chúng không đủ để gây ngộ độc nhưng đối với người cao tuổi, khả năng tiêu hóa, trao đổi chất của họ yếu, nếu tiêu thụ nhiều nitrat dễ dàng chuyển hóa thành nitrit trong cơ thể, làm tăng tình trạng ngộ độc và gây nguy cơ ung thư. Vì vậy, khi ăn những nguyên liệu này chúng ta phải nhớ chần qua trước nhé!

Nước đun sôi, Dư lượng thuốc trừ sâu, nitrit axit oxalic, trứng

– Thứ hai, hãy nói về axit oxalic. Axit oxalic là chất cần thiết cho sự phát triển của thực vật, nhưng đối với cơ thể con người, nó ức chế sự hấp thu canxi và tạo thành “canxi oxalate” khó hấp thụ, dễ dẫn đến khó chịu ở đường tiêu hóa và tạo sỏi. Vì vậy, những loại rau có chứa axit oxalic như rau bina, măng xuân, củ cải đường… phải được chần qua trước khi ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tục ngữ có câu: “Bốn người không viếng mộ, con cháu vĩnh viễn giàu có”. Câu nói này ám chỉ 4 người nào?

Nước đun sôi, Dư lượng thuốc trừ sâu, nitrit axit oxalic, trứng

– Loại thứ ba mà chúng ta đang nói đến là những loại rau dễ mang vi khuẩn. Các loại rau như súp lơ, bông cải xanh, nấm… thường có nhiều trứng côn trùng và bụi bẩn ẩn trên bề mặt. Nếu chỉ rửa sạch bằng nước thì khó có thể đảm bảo làm sạch kỹ lưỡng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, chúng ta cũng cần phải chần các loại rau này.

Nước đun sôi, Dư lượng thuốc trừ sâu, nitrit axit oxalic, trứng

– Loại thứ tư chúng tôi muốn nhắc tới đó là giá đỗ. Giá đỗ là một loại rau giàu dinh dưỡng nhưng lại dễ sinh ra vi khuẩn, nấm mốc trong quá trình sinh trưởng. Nếu không được chế biến ở nhiệt độ cao, việc tiêu thụ trực tiếp có thể dẫn đến bệnh tật do thực phẩm gây ra. Để loại bỏ các vi sinh vật có hại trong giá đỗ, chúng ta phải chần trước để đảm bảo an toàn trước khi thưởng thức.

Nước đun sôi, Dư lượng thuốc trừ sâu, nitrit axit oxalic, trứng

Thông thường chúng ta không thể bỏ qua bước chần vì nó rườm rà. Trên thực tế, khi chúng ta nấu ăn, những loại rau này nên được chần trước để giảm bớt một số chất có hại có trong chúng. Rau chần không chỉ an toàn hơn mà còn ngon hơn. Ngoài ra, thêm một chút muối hoặc giấm khi chần có thể duy trì màu sắc và dinh dưỡng của rau tốt hơn. Mặc dù chần sẽ tốn thêm nhiều bước và thời gian nấu nướng nhưng nó rất đáng giá cho sức khỏe của gia đình bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Độ tuổi sinh đẻ tốt nhất' của phụ nữ không phải là 20, trẻ sinh ra ở độ tuổi này sẽ có chỉ số IQ cao và khỏe mạnh hơn

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN