No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá4 loại rau 'ngon - bổ - rẻ' ít phun thuốc nhất...

4 loại rau ‘ngon – bổ – rẻ’ ít phun thuốc nhất chợ, nếu gặp đừng ngần ngại mua nhiều

Mùa đông khi trời lạnh, nên tích cực bổ sung rau xanh đặc biệt là 4 loại này để nâng cao sức khỏe của gia đình.

Hơn 80% nguồn vitamin A sẵn có được cung cấp từ rau quả tươi dưới dạng caroten và gần 100% vitamin C cũng được cung cấp từ rau quả. Rau quả là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự sống và phát triển của cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể và tăng cường sức khỏe chống lại bệnh tật. Rau quả chứa ít chất béo, cholesterol và muối, nhưng lại cung cấp các carbohydrate phức hợp, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

Việc ăn rau thường xuyên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nên ăn rau gì thì đây là gợi ý:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đám cưới ở Quảng Ninh gây choáng: Cô dâu đeo vàng trĩu cổ, sổ đỏ và tiền mặt đựng bằng khay

Rau cải xoong

Rau cải xoong được biết đến là loại rau rất tốt cho sức khoẻ, có thể chữa nhiều loại bệnh. Do đó, loại rau này thường được chế biến thành những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Rau cải xoong được Mỹ gọi là rau tốt số 1 thế giới. Rau cải xoong được đánh giá là rau hỗ trợ chống ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, chống loãng xương. Chúng gặp nước mùa đông là lan rất nhanh. Theo công bố ở tạp chí The British Journal of Nutrition (Anh), thường xuyên ăn cải xoong có thể hỗ trợ ngừa nguy cơ bị ung thư vú cũng như 1 số bệnh ung thư khác. Đặc biệt, trong cải xoong còn có hàm lượng vitamin C cao giúp tác dụng chống ung thư tăng lên.

rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

Rau cải xoong được Mỹ gọi là rau tốt số 1 thế giới.

Rau sam

Rau sam có vị chua chua, dùng để nấu canh thanh nhiệt. Ngày nay rau sam được trồng để bán nhiều hơn. Rau sam có chất kháng sinh tự nhiên giúp chống bệnh cho cá, nên rau sam không có sâu bệnh, không phải phun thuốc. Rau sam gặp đất ẩm là lan mạnh do đó bán rất rẻ. Rau sam giúp chống tiêu chảy, kiết lỵ trị mụn nhọt ghẻ lở rất tốt.

rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

Rau dền

Trong rau dền, nước và chất xơ chiếm đến 88%, chất đạm chiếm 2.11%, tương đối cao so với các loại rau khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sử dụng quạt điều hòa nên cho bao nhiêu nước là đủ? Sai lầm khi dùng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao

rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

Rau dền cung cấp một lượng lớn canxi. Việc bổ sung loại rau này thường xuyên giúp xương, răng và móng của bạn chắc khỏe hơn, giảm thiểu nguy cơ loãng xương và gãy xương ở người cao tuổi. Rau dền lại là kho sắt tự nhiên và rất giàu chất chống oxy hóa. Rau dền giúp hỗ trợ bổ máu, cải thiện chức năng tim mạch, giúp nhuận tràng tiêu hóa tốt. Rau dền chứa một loại axit amin gọi là lysine và các khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và sắt và vitamin C và E giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây lão hóa và dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư.

rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

Rau dền cũng có giá rất rẻ tại chợ nhưng lại là rau cực tốt vì hàm lượng sắt cao. Dền cơm dền dại hay dền đỏ trắng trồng đều rẻ và ngon.

Rau khoai lang

Khoai lang là một loài cây nông nghiệp với các rễ củ lớn, chứa nhiều tinh bột, có vị ngọt, được gọi là củ khoai lang. Các lá non và thân non cũng được sử dụng như một loại rau.

Ở chợ Việt rau khoai lang rẻ hơn so với rau muống, cải bắp, củ cải, su hào… Nhưng rau khoai lang thực sự là một vị thuốc tốt và là món rau người Nhật ca ngợi là rau trường thọ.

rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

Rau khoai lang vì thế đặc biệt tốt cho sức khỏe từ hàm lượng dinh dưỡng tới sự an toàn hóa chất. Khoai lang được Nhật gọi là rau trường thọ. Loại rau này được xem là kho tàng vitamin, bởi lượng vitamin B2 trong rau khoai lang nhiều gấp 10 lần so với củ khoai lang.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con gái 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines' như cô dâu nhỏ xinh trong dịp đặc biệt của cuộc đời

Rau khoai lang chống táo bón, giúp thanh lọc cơ thể, thải độc ruột. Rau khoai lang còn là rau giàu vitamin K nên giảm ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, mũi, miệng, dạ dày và các bệnh tim mạch. Thậm chí, nghiên cứu chứng minh những bệnh nhân ung thư gan nếu bổ sung đủ vitamin K mỗi ngày sẽ khiến chức năng gan được cải thiện hơn. Chính vì thế ăn rau khoai lang vừa rẻ lại tốt cho sức khỏe.

Xem thêm

  • rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

    Trồng trúc phú quý đón tài lộc, đặt ngay ở 4 vị trí này để ‘cầu được ước thấy’

  • rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

    Đừng đăng ảnh vé máy bay lên mạng xã hội, biết sớm kẻo mất tiền oan

  • rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

    Lãi suất ngân hàng đang xuống thấp nên chọn kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm để hưởng lợi nhiều nhất?

  • rau ngon, rau không phun thuốc, kiến thức

    Cách chặn số điện thoại đơn giản, làm ngay để tránh bị làm phiền bởi ‘cuộc gọi rác’

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN