No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá4 loại tủ lạnh này nhìn thì hay nhưng thực chất không...

4 loại tủ lạnh này nhìn thì hay nhưng thực chất không hợp túi tiền nhà nghèo! Bạn có bị lừa không?

Những chiếc tủ lạnh hiện nay ngày càng đa dạng mẫu mã trên thị trường. Chọn mua một chiếc tủ lạnh kiểu dáng đẹp không hề khó, nhưng liệu nó có phù hợp với gia đình bạn không thì chắc hẳn nhiều người chưa biết.

Nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại tủ lạnh có kiểu dáng và chức năng khác nhau. Vì thế, để chọn được một chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình thì bạn cần dựa trên rất nhiều tiêu chí chứ đừng quá quan tâm đến kiểu dáng. Nếu chọn sai, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi sử dụng và hóa đơn tiền điện tăng đến chóng mặt đấy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau 35 tuổi, ba con giáp sẽ giàu có và may mắn, có thể đạt được thành công, càng đi xa càng có triển vọng

Dưới đây là những loại tủ lạnh nhìn thì rất đẹp nhưng thực chất không kinh tế, không phù hợp với đa số gia đình.

Công suất quá lớn hoặc quá nhỏ

cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

(Ảnh minh họa)

Tủ lạnh có dung tích đặc biệt lớn phù hợp với những gia đình đông người hoặc những nơi kinh doanh buôn bán như nhà hàng, khách sạn… không phù hợp với những gia đình bình thường của chúng ta. Hầu hết gia đình chúng ta đều là gia đình ba – bốn người, thường có hai con hoặc người già sống chung… có thể có bốn đến sáu người nhưng cũng không cần tủ lạnh quá lớn.

Với dung tích lớn, tủ lạnh to này nhìn có vẻ kiểu dáng rất bắt mắt, nhưng chúng có giá thành cao hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường, điện năng cũng cao hơn, không hiệu quả về kinh tế.

Tủ lạnh không thương hiệu

cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

(Ảnh minh họa)

Thị trường tủ lạnh hiện nay rất đa dạng, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhưng cũng có nhiều thương hiệu vô danh. Nhưng loại tủ lạnh này nhìn có kiểu dáng rất bắt mắt, hấp dẫn và đặc biệt giá thành tương đối thấp.

Những chiếc tủ lạnh thương hiệu thì giá cao hơn mặt bằng chung, nhưng chúng ta vẫn phải tin vào một lời nói của người xưa: “Tiền nào của nấy”.

Tiếc tiền mua đồ không có thương hiệu thì chính bạn là người chịu thiệt thòi cuối cùng mà thôi. Những thương hiệu lớn có uy tín, chất lượng và dịch vụ tốt. Những tủ lạnh không thương hiệu mặc dù mẫu mã đẹp nhưng thường xuyên hỏng vặt, chế độ bảo hành, chăm sóc không hề tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Doãn Hải My hé lộ cách tán gái nhạt nhẽo của Đoàn Văn Hậu, nhưng tại sao vẫn 'đổ'?

Không có nhãn tiết kiệm năng lượng

cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

(Ảnh minh họa)

Ngoài việc xem xét thương hiệu, dung tích, hiệu quả làm lạnh… khi chúng ta mua tủ lạnh còn có một điểm rất quan trọng đó là hiệu quả tiết kiệm điện năng. Vì tủ lạnh hoạt động 24/24 vì vậy tủ lạnh không tiết kiệm điện năng sẽ khiến hóa đơn điện mỗi tháng tăng phi mã.

Chúng ta cũng có thể để ý rằng những chiếc tủ lạnh có hiệu suất tiêu hao điện năng ít sẽ có giá thành cao hơn những tủ lạnh thông thường khác. Là một người tiêu dùng thông minh, chúng ta nên chọn những chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện năng, đừng quá chú trọng tới giá thành, mẫu mã bởi chính điện năng tiêu thụ là thứ mang lại cho bạn giá trị kinh tế cao nhất.

Tủ lạnh side-by-side

cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

(Ảnh minh họa)

Ở đây có thể nhiều người chưa hiểu về tủ lạnh side by side. Tủ lạnh side by side sở hữu thiết kế 2 cánh cửa lớn bằng với chiều cao của tủ. Trong đó, cửa bên trái thường là ngăn đông và cửa bên phải là ngăn mát.

Mặc dù trông khá hoành tráng, cao cấp và sành điệu nhưng về hiệu quả kinh tế thì nó hoàn toàn không phù hợp với những gia đình bình thường. Đây là loại tủ lạnh có giá thành rất cao, chiếm diện tích lớn, tiêu tốn nhiều điện năng… Tóm lại là đối với những gia đình có điều kiện kinh tế bình thường thì không nên mua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Để làm được món thịt kho tàu mềm ngọt, màu vàng nâu óng ả, khi nấu nên đóng hay mở vung mới chuẩn?

Xem thêm

  • cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

    Tủ lạnh có nên kê sát tường? Mẹo tiết kiệm điện tối đa dành cho tủ lạnh

  • cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

    Sắp xếp đồ trong tủ lạnh cần lưu ý những gì? Tuân thủ 3 nguyên tắc để đồ tươi lâu, không ám mùi

  • cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

    Dù thời tiết có nóng đến đâu cũng không được bảo quản những loại thực phẩm này trong tủ lạnh! Nó sẽ càng tồi tệ nhanh chóng

  • cách chọn tủ lạnh, tủ lạnh, 4 loại tủ lạnh không nên mua

    Rau tươi ngon đến đâu nếu để lâu trong tủ lạnh cũng nát, vì sao? Chỉ bạn 5 mẹo để tránh

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN