No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá4 thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước! Bác sĩ...

4 thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước! Bác sĩ nói đó là ‘nước cứu mạng’ nhưng nhiều người không biết

Việc uống nước tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu biết cách uống đúng thời điểm, nước có thể trở thành “cứu tinh” bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Uống nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng có những thời điểm trong ngày, việc uống nước không chỉ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn mà còn có thể bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa những bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là bốn thời điểm “vàng” mà bác sĩ khuyến cáo nên uống nước, được xem như “nước cứu mạng” mà nhiều người chưa biết.

uống nước, nên uống nước lúc nào, lợi ích của uống nước

Có 4 thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước (Ảnh minh họa)

1. Uống nước ngay sau khi thức dậy

Sau một đêm dài, cơ thể chúng ta bị mất khoảng 450 ml nước do hoạt động trao đổi chất và hô hấp. Điều này khiến máu trở nên đặc hơn và dễ gây ra các vấn đề về tim mạch, đặc biệt là vào buổi sáng khi nguy cơ bị đột quỵ và nhồi máu cơ tim tăng cao. Do đó, việc uống khoảng 500 ml nước ấm ngay sau khi thức dậy không chỉ giúp bù đắp lượng nước đã mất mà còn giúp làm loãng máu, tăng cường tuần hoàn máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

uống nước, nên uống nước lúc nào, lợi ích của uống nước

2. Uống nước trước khi đi ngủ

Máu của chúng ta có xu hướng trở nên đặc hơn từ khoảng nửa đêm cho đến 10 giờ sáng hôm sau, vì vậy việc uống một ít nước trước khi đi ngủ có thể giúp giảm độ nhớt của máu, từ đó ngăn ngừa tình trạng huyết khối – một nguyên nhân phổ biến gây ra đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, cần lưu ý không uống quá nhiều nước để tránh tình trạng phải thức dậy đi tiểu nhiều lần trong đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Món cá 'chiến thần' Hà Linh review là gì? Tại sao lại tạo ra làn sóng tranh cãi?

uống nước, nên uống nước lúc nào, lợi ích của uống nước

3. Uống nước sau khi thức dậy vào ban đêm

Nhiều người có thói quen thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm, và đây cũng là thời điểm nên uống thêm một chút nước. Ban đêm là lúc cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, tốc độ tuần hoàn máu chậm lại, điều này làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Việc uống một vài ngụm nước ấm vào lúc này giúp máu được lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ đột quỵ trong giấc ngủ.

uống nước, nên uống nước lúc nào, lợi ích của uống nước

4. Uống nước sau khi ngủ trưa

Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng cũng khiến cơ thể mất đi một lượng nước nhỏ. Sau khi thức dậy, việc uống khoảng 300 ml nước ấm không chỉ giúp cơ thể tỉnh táo, mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu oxy, chóng mặt hay ngất xỉu do máu lưu thông kém. Điều này đặc biệt quan trọng với những người có công việc đòi hỏi sự tỉnh táo cao hoặc phải làm việc trong môi trường căng thẳng.

uống nước, nên uống nước lúc nào, lợi ích của uống nước

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm sau khi thức dậy, bổ sung thêm nước trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy ban đêm và sau giấc ngủ trưa. Những thói quen này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường tuần hoàn máu, mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm. Đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống nước, vì đó là dấu hiệu cơ thể bạn đã thiếu nước. Hãy uống nước đều đặn và đúng thời điểm để tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh hơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày 29 tháng 8 ~ 31 tháng 8 Thần Tài phù hộ, ba con giáp vận đỏ như son, tiền bạc rủng rỉnh

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN