No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá5 loại hoa và cây mà muỗi 'ghét cay ghét đắng', để...

5 loại hoa và cây mà muỗi ‘ghét cay ghét đắng’, để vài chậu ở nhà, muỗi không dám bén mảng đến

Không cần đến những loại thuốc trừ muỗi độc hại, bạn có thể “đánh bay” muỗi chỉ bằng những chậu cảnh, chậu hoa, chậu cây xanh trồng trong nhà.

Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, giảm khói bụi, trang trí cho đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, một số loại cây dưới đây còn có khả năng xua đuổi muỗi, ngại gì không thử trồng phải không nào?

Cây hương thảo

cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

Hương thảo là một loại gia vị được nhiều người thích trồng để có sẵn khi nấu ăn. Nó được nhiều người biết đến là một gia vị để tăng thêm hương vị món ăn trong nhà bếp và có nguồn gốc từ Châu Âu.

Đặt hương thảo ở cửa sổ, cửa ra vào và những nơi muỗi dễ vào để ngăn muỗi vào nhà từ những nơi này. Không phải nói rằng nó có thể bị chặn hoàn toàn, nhưng hiệu quả vẫn rất rõ ràng. Hơn nữa, hương thơm của hương thảo tuy gây khó chịu cho muỗi nhưng lại là chất điều hòa rất tốt cho con người chúng ta, có thể giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, sảng khoái tinh thần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có 4 nghề được xem là 'hốt bạc' nhưng nếu cố làm sẽ mất phúc, con cháu đời sau phải gánh nghiệp

Nhất mạt hương

cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

Hay còn có tên gọi khác là sen đá lá thơm, là một loài thực vật mọng nước. Đây cũng là loài cây đuổi muỗi khi tỏa ra mùi hương khiến chúng “một đi không trở lại” nhưng vô cùng dễ chịu với con người. Mùi hương loài cây này giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, đầu óc trở nên thư thái. Sen đá lá thơm được xếp vào những loại cây trồng trong nhà tốt nhất vì có đặc tính dễ nuôi trồng, ưa bóng râm và phát triển nhanh chóng.

Hoa oải hương

cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

Trên ban công phòng ngủ của tôi, tôi luôn có thói quen cắm hoa oải hương, và tôi cũng thích làm hoa oải hương thành hoa khô và làm thành gối ngủ. Mùi hương của hoa oải hương rất quyến rũ, và mùi hương này chính xác là mùi mà muỗi sợ nhất. Trên bậu cửa sổ, hoa oải hương lúc nào cũng tỏa ra hương hoa quyến rũ, muỗi sẽ tự nhiên không dám lui tới.

Đặt một chậu oải hương trong phòng ngủ cũng giúp bạn dễ ngủ nhưng không được đặt quá nhiều. Hương hoa quá nồng đối với cơ thể bạn. Mùi thơm nồng của hoa oải hương cũng có thể khiến muỗi mất phương hướng, vì muỗi dựa vào mùi để tìm thức ăn.

Cây ngải cứu

cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

Cây ngải cũng có tác dụng đuổi muỗi nhất định. Nó có một mùi độc đáo. Tuy không thơm, không hắc, nhưng muỗi sẽ thấy quá khó chịu mà tránh xa. Cây ngải cứu rất dễ sống và dễ trồng, bạn có thể trồng cây trong chậu nhỏ hoặc trong vườn nhà mình. Bạn cũng có thể đặt cây ngải cứu gần cửa ra vào và cửa sổ, muỗi chắc chắn sẽ tránh xa những nơi này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lộ ảnh tráp ăn hỏi của Quang Hải: Đính 700 viên đá, được làm hoàn toàn thủ công

Ngoài ra, rau ngải cứu còn là một vị thuốc bắc giúp chữa được nhiều loại bệnh khác như đau đầu, sơ cứu vết thương, trị mụn hay mẩn ngứa,…

Cây bạc hà

cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

Bạc hà được xem là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới. Tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet – thành phần có trong các loại thuốc diệt côn trùng.

Đặc biệt, loại cây này khá dễ gieo trồng và chăm sóc trong nhà. Bạn nên đặt một vài chậu bạc hà ngoài ban công hoặc trên bậc cửa sổ, bàn bếp, vừa có thể chống muỗi, côn trùng, vừa dùng trang trí nhà hiệu quả và đôi khi có thể sử dụng như một loại gia vị bổ dưỡng.

Xem thêm

  • cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

    Hoa giấy không nở? 3 chiêu “thúc hoa”, hoa nở liên tục, hoa to, sặc sỡ, thời gian ra hoa kéo dài

  • cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

    Trồng cây lưỡi hổ mãi không thấy lớn. Sửa ngay 4 lỗi sau, lá dày và xòe hơn, dáng đẹp vô cùng

  • cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

    Được mệnh danh là ‘vua của hoa trà’, thơm hơn nước hoa, đẹp hơn mẫu đơn, ban công cũng có thể trở thành biển hoa

  • cây xanh,hoa cây đuổi muỗi, cây đuổi muỗi,

    4 loài cây ‘nghiện bia’, tháng ‘uống’ 1-2 lần, lá mọc điên cuồng, xanh mướt bóng mượt, hoa bung rực rỡ

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN