No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất không thể...

5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất không thể rửa sạch bằng nước, ăn thường xuyên sẽ độc hại

5 loại rau quả thường ăn này thực ra lại chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu nhất, khi ăn có thể gọt vỏ, khi cần thì chần qua, một số loại khác có thể ngâm trong baking soda, muối và nước một lúc cũng được loại bỏ hiệu quả các tạp chất và dư lượng thuốc trừ sâu.

Chúng ta ăn tất cả các loại rau trong cuộc sống hàng ngày, rau rất giàu chất dinh dưỡng, ăn nhiều cũng có thể bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và chất xơ, tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, nhiều nông dân trồng rau, để tăng sản lượng, thuốc trừ sâu được phun trong quá trình sinh trưởng của rau, và một số loại hóa chất cũng được phun để giữ tươi trong quá trình vận chuyển.

, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn 5 loại rau có “dư lượng thuốc trừ sâu” nhiều nhất trong bữa ăn, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Loại thứ nhất là rau muống, mặc dù rau muống là loại rau theo mùa nhưng với công nghệ trồng tiên tiến thì có thể ăn quanh năm, rau muống có vị ngọt dịu và bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích, nhưng điều mà ít người biết đến đó là rau muống. Do chu kỳ sinh trưởng đặc biệt của rau muống, người trồng rau hái cả lá rau, phần rễ luôn nằm trong đất, trong chu kỳ sinh trưởng này rễ sẽ tích tụ nhiều thuốc trừ sâu, tồn dư thuốc trừ sâu trên lá, vì vậy, rau muống còn được mệnh danh là “rau đầu tiên có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thu Quỳnh bất ngờ thông báo mang thai, dàn sao Việt đua nhau chúc mừng

Dư lượng thuốc trừ sâu rau muống quả dưa chuột súp lơ

Loại thứ hai là dưa chuột. Bài viết trước cũng đã chia sẻ với các bạn kỹ năng mua dưa chuột và cách phân biệt dưa chuột có hormone, hiện nay một số thương lái vô lương tâm vì lợi nhuận của mình không chỉ phun thuốc trừ sâu mà còn sử dụng hormone hoặc chất độc trong quá trình sinh trưởng của dưa chuột có thể rút ngắn chu kỳ sinh trưởng của dưa và làm cho quả dưa leo to hơn, nhưng về hương vị và dinh dưỡng thì không bằng dưa lớn tự nhiên.

Dư lượng thuốc trừ sâu rau muống quả dưa chuột súp lơ

Loại thứ ba là súp lơ. Dù là súp lơ trắng hay súp lơ xanh, do cấu tạo đặc biệt nên dễ dàng giấu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và trứng côn trùng trong các kẽ hở, nông dân sau khi thu hoạch rau sẽ bọc một lớp giấy hoặc lưới lên chỗ phát hiện để giữ tươi bằng màng bọc thực phẩm để thuốc trừ sâu không bị bay hơi nữa, ngày thường khi ăn súp lơ nếu chỉ rửa bằng nước sạch thì chắc chắn sẽ không rửa sạch được.

Dư lượng thuốc trừ sâu rau muống quả dưa chuột súp lơ

Loại thứ tư là cải thảo. Ở nước ta, cải thảo là loại rau rất rẻ, đặc biệt là ở miền Bắc, rất được ưa chuộng, khi ăn cải thảo, nhiều người sẽ bóc lớp lá ngoài cùng và ăn luôn phần bên trong để tránh tồn dư thuốc trừ sâu, nhưng bạn có biết? Cải thảo sẽ được phun hai loại thuốc trừ sâu trong quá trình sinh trưởng, một loại phun vào gốc và một loại phun lên lá nên dù lá nào có dư lượng thuốc trừ sâu thì cũng phải rửa sạch trước khi ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 mỹ nhân Hàn chung khung hình: Kẻ từ vịt hóa thiên nga nhờ chỉnh sửa, người xuống cấp vì thẩm mỹ, duy chỉ có 1 người là hình mẫu 'dao kéo'

Dư lượng thuốc trừ sâu rau muống quả dưa chuột súp lơ

Thứ năm là cà chua. Cà chua cũng là một loại rau có thể ăn quanh năm nhưng cà chua trong nhà lưới không thể thụ phấn bình thường được do nhị hoa không thể thụ phấn bình thường được nên cần phải can thiệp thủ công, nông dân trồng rau sẽ rắc chất điều hòa sinh trưởng lên nhụy hoa để cây cà chua sẽ phát triển, đây là lý do tại sao những quả cà chua chúng ta mua có hình dạng kỳ lạ.

Dư lượng thuốc trừ sâu rau muống quả dưa chuột súp lơ

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN