No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá5 ngày đầu kỳ kinh, phụ nữ kiên trì 'ăn ba, uống...

5 ngày đầu kỳ kinh, phụ nữ kiên trì ‘ăn ba, uống hai, ngâm một’ để bổ sung khí huyết, tiêu trừ ẩm ướt, từ từ giảm cân

Kinh nguyệt là sự bong tróc ra hàng tháng của lớp niêm mạc tử cung ở người phụ nữ. Máu kinh gồm một phần là máu, một phần là mô niêm mạc tử cung (hay còn gọi là nội mạc tử cung) từ bên trong tử cung chảy qua cổ tử cung và được đẩy ra khỏi cơ thể qua âm đạo.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, do sự thay đổi nồng độ hormone nên tế bào mỡ chuyển hóa nhanh nhất vào thời điểm này, là thời điểm phụ nữ giảm cân và duy trì sức khỏe tốt nhất.

Trong 5 ngày đầu của kỳ kinh nguyệt, chị em hãy thực hiện “ăn ba, uống hai, ngâm một” sau đây, có tác dụng bổ khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp thải hơi ẩm trong tử cung, đẩy nhanh quá trình tiêu hao chất béo. Nó rất hiệu quả trong việc giảm cân và loại bỏ cellulite, rất thích hợp cho phụ nữ duy trì sức khỏe và giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phụ nữ cầm tinh 3 con giáp này “cực giàu” sau tuổi 40, sẽ có người chồng biết kiếm tiền và có con biết hiếu thảo

Ăn ba

Ăn táo đỏ

chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

5 ngày đầu của kỳ kinh, chị em nên “ăn ba, uống hai và ngâm một” (Ảnh minh họa)

Táo đỏ có tính ấm, có tác dụng bổ khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ ứ máu. Trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, ăn nhiều táo đỏ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất, cải thiện các vấn đề như khí huyết không đủ, thúc đẩy tuần hoàn máu bên trong tử cung, thải ẩm, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp giảm cân.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

Hoạt động của các tế bào mỡ tăng lên trong thời kỳ kinh nguyệt, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt vào thời điểm này có thể đẩy nhanh nhu động của đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và có tác dụng giảm cân rất tốt. Trong ngũ cốc nguyên hạt còn có nhiều loại chất dinh dưỡng, có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, thải ẩm và giúp phụ nữ duy trì sức khỏe.

Ăn gừng

chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

Gừng có tính ấm, có tác dụng tiêu tán, tiêu ẩm. Trong thời kỳ kinh nguyệt, ăn gừng có thể bổ sung năng lượng dương trong cơ thể, loại bỏ độ ẩm trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong tử cung, thải máu bẩn ra khỏi tử cung và ngăn ngừa viêm phụ khoa. Gingerol chứa trong nó cũng có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và giúp giảm cân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? Cho đến nay vẫn chưa có ai dám tiếp cận và các nhà khảo cổ đã mạo hiểm khám phá sự thật

Uống hai

Uống sữa đậu nành

Chất flavonoid có trong đậu nành có tác dụng bổ sung estrogen cho cơ thể phụ nữ, có tác dụng bồi bổ, làm đẹp rất tốt và phù hợp với sức khỏe phụ nữ. Khi phụ nữ uống sữa đậu nành trong thời kỳ kinh nguyệt, nó còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào cơ thể và giảm tích tụ chất béo, rất hữu ích cho phụ nữ trong việc giảm cân.

Uống nước đường nâu

chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nhất quyết uống nước đường nâu, có thể bổ khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu, thải bớt độ ẩm còn sót lại, đẩy nhanh quá trình thải máu bẩn trong tử cung, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, và ngăn ngừa viêm phụ khoa. Phụ nữ uống nhiều nước đường nâu cũng có thể cải thiện làn da và có lợi cho sức khỏe phụ nữ.

Ngâm một

Ngâm chân nước nóng

chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên kiên trì ngâm chân nước nóng để kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân, có thể thông kinh lạc bị tắc nghẽn và đẩy nhanh quá trình thải hơi ẩm trong cơ thể. Ngâm chân trong nước nóng 15 phút mỗi ngày còn có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, thải độc tố và rác thải ra khỏi cơ thể, đẩy nhanh quá trình tiêu thụ chất béo và giúp giảm cân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuần mới (26/6 - 2/7): top 3 con giáp phát tài cực đỉnh, Thần Tài ưu ái, nâng bước thành công, vận trình lên như diều gặp gió

Trong 5 ngày đầu của kỳ kinh, chị em có thể “ăn ba, uống hai và ngâm một” trong các cách trên để bổ khí dưỡng huyết, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong tử cung, cải thiện tình trạng đau bụng kinh, xả ẩm ra khỏi cơ thể, thông kinh, giảm bớt táo bón, đào thải chất béo tích tụ gây giảm cân. Thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là thời kỳ vàng cho sức khỏe và giảm cân, muốn bảo vệ sức khỏe tử cung cũng phải chú ý giảm sự xâm nhập của hơi ẩm lạnh, ngăn ngừa tình trạng viêm phụ khoa, có lợi cho sức khỏe phụ nữ.

Xem thêm

  • chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

    Tư thế ngủ được chuyên gia khuyến nghị không nên thực hiện trong thời kỳ kinh nguyệt

  • chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

    Phụ nữ đến tháng, nên ăn gì để tống ‘máu bẩn’ ra ngoài? Ăn một cái, tử cung sẽ cảm ơn bạn

  • chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

    Phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt không được đụng chạm vào hai ‘bộ phận’ cơ thể này, đọc xong có thể bạn sẽ hiểu

  • chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân, làm đẹp

    Bé gái lớp 2 có kinh nguyệt vì bà cho cháu gái ăn món này, nhiều phụ huynh thường phớt lờ

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN