No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá5 nguyên tắc 'nên và không nên' khi dùng ứng dụng ngân...

5 nguyên tắc ‘nên và không nên’ khi dùng ứng dụng ngân hàng, rất nhiều người Việt đang mắc phải nguyên tắc thứ 4

Mới đây, ngân hàng Vietcombank đã gửi thông báo đến người dùng những điều nên và không nên làm khi thực hiện giao dịch trên ngân hàng số.

Dưới đây là 5 điều mà người dùng TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN LÀM để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng của mình.

1 – Tuyệt đối không tiết lộ thông tin định danh cá nhân (Tên đăng nhập, Mật khẩu và Mã khóa bí mật dùng 1 lần – OTP) cho bất cứ ai. Không nên viết mật khẩu ra giấy hoặc ghi chép, lưu dưới bất kỳ hình thức nào.

2 – Tuyệt đối không tải và sử dụng ứng dụng không rõ nguồn gốc (tuyệt đối không thực hiện đăng nhập dịch vụ thông qua các đường link được gắn trong tin nhắn SMS, email, Zalo, Viber…)

3 – Không sử dụng các thiết bị di động đã phá khóa hoặc can thiệp hệ điều hành (root, jaibreak…) để sử dụng dịch vụ.

4 – Không nên sử dụng thông tin cá nhân cơ bản (ngày tháng năm sinh, số điện thoại, tên…) để đặt mật khẩu. Đây là điều mà rất nhiều người Việt đang mắc phải vì thói quen đặt mọi mật khẩu đều xoay quanh các ngày quan trọng của cá nhân, người thân.

5 – Trường hợp không thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng (ngân hàng số) nhưng vẫn nhận thông báo từ ngân hàng: mã OTP, thay đổi số dư bất thường, đăng nhập trên thiết bị khác, liên kết ví điện tử… Người dùng tuyệt đối không cung cấp OTP và thông báo ngay cho ngân hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi đến ngân hàng gửi tiền nên gửi vào thẻ ngân hàng hay sổ tiết kiệm? Sự khác biệt được nhân viên ngân hàng tiết lộ

Ứng dụng ngân hàng, nguyên tắc dùng ứng dụng ngân hàng

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN