No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá5 tuyệt chiêu khiến mặt bàn gỗ dính vệt mực được làm...

5 tuyệt chiêu khiến mặt bàn gỗ dính vệt mực được làm sạch như mới

Mặt bàn học, bàn làm việc dễ bị dính mực dẫn đến mất thẩm mỹ. Để loại bỏ vết bẩn một cách nhanh chóng và hiệu quả bạn có thể áp dụng những mẹo sau.

Sử dụng rượu hoặc cồn có nồng độ cao

Bạn cần sử dụng những loại rượu hoặc cồn có nồng độ cao mới có thể tẩy vết mực bám trên mặt bàn. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần lấy rượu có nồng độ trên 40% hoặc cồn nồng độ cao trên 80% và một miếng bông mềm hoặc khăn lau, vải mềm.

Hãy đổ trực tiếp rượu và cồn lên bàn chỗ có vết mực bám dính. Tiếp đến dùng miếng bông mềm hoặc miếng khăn, vải mềm lau sạch để rượu và cồn không bị bay hơi. Thực hiện chà sát nhiều lần để vết mực được xóa sạch. Với cách này bạn chỉ cần dùng rượu hoặc cồn, không nên trộn hai chất lỏng này với nhau. Lưu ý, khi vết mực vừa mới đổ ra, nên làm ngay, vết bẩn càng lâu càng khó tẩy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mùa đông, chỉ bạn cách chống nhăn cho áo khoác gió khi giặt bằng máy giặt

mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

Bạn có thể dùng cồn hoặc rượu để tẩy vết mực trên bàn.

Dùng xăng hoặc dầu hoả

Đây là những chất đốt nhưng có tác dụng tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu cực kỳ nhanh và dễ dàng. Hãy thấm một chút xăng hoặc dầu hỏa vào một chiếc khăn hoặc một mảnh vải sau đó chà lên vết mực trên mặt bàn. Vết mực sẽ bay đi ngay lập tức chỉ trong vài giây.

Bạn lưu ý là xăng hoặc dầu hỏa sẽ để lại mùi khó chịu khá lâu và cũng rất nguy hiểm do dễ bắt lửa. Nhất là với đồ gỗ thì càng cần phải cẩn thận khi thao tác.

Sử dụng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa một số chất tẩy rửa có tác dụng đánh tan vết mực trên bàn rất nhanh chóng như chất hoạt động bề mặt, Florua, chất mài mòn,…

Bạn hãy chuẩn bị kem đánh răng sau đó chà lên vết mực, dùng bông rửa bát có độ mềm và độ bám cao thấm thêm chút nước ấm để lau chùi vết mực. Nên dùng bông rửa bát vì nó mềm, tránh được việc làm trầy xước mặt bàn, mất đi tính thẩm mỹ.

mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

Sử dụng baking soda

Baking soda là nguyên liệu thường được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất. Nó có tính kiềm, tính hút ẩm cao nhưng ít tan trong nước. Đây là một loại muối hòa tan có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn. Khi hòa tan trong nước, baking soda có thể tương tác với axit từ vết bẩn và giúp loại bỏ chúng. Đây là nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm, bạn có thể dễ dàng mua được chúng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chồng ngoại tình, tòm tem với gái lạ là do vợ mắc 5 khuyết điểm này, xem bạn có không?

Bạn chuẩn bị baking soda, nước, bông rửa bát mềm. Đầu tiên, hòa tan một lượng bột baking soda cùng với lượng nước thích hợp. Đổ hỗn hợp này lên vết mực, đợi một vài phút rồi sử dụng miếng bông rửa bát mềm lau sạch vết mực. Chỉ trong một thời gian ngắn vết mực sẽ hoàn toàn biến mất.

mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

Dùng keo xịt tóc

Nếu có keo xịt tóc trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng để loại bỏ vết mực trên mặt bàn gỗ. Hãy xịt một lượng vừa đủ lên vết mực rồi dùng miếng bông mềm lau thật sạch. Bạn sẽ phải bất ngờ vì chỉ trong một thời gian ngắn vết mực đã biến mất.

Thao tác lau nên được thực hiện nhanh chóng vì cũng giống như rượu và cồn, keo xịt tóc cũng có thể bay hơi nhanh. Bạn làm càng nhanh thì hiệu quả càng cao.

mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

Xem thêm

  • mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

    Đệm dùng lâu vừa hôi vừa bẩn, đem rắc thứ này lên đảm bảo sạch như mới

  • mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

    Mùa đông chị em thích mặc quần legging nhưng hay bị xù lông, mẹo xử lý đơn giản

  • mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

    Khi nấu ăn, gác một chiếc thìa gỗ ngang miệng nồi có tác dụng gì mà các bà nội trợ thường hay làm?

  • mặt bàn dính mực, làm sạch vết mực trên bàn gỗ, vết mực bẩn

    Uống bia 30 năm, tôi mới nhận ra trên nắp chai có một “bí mật nhỏ”. Nó mở ra với một vòng xoắn nhẹ, thực sự hữu ích

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN