No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá6 loại rau củ an toàn khi ăn, không lo thuốc trừ...

6 loại rau củ an toàn khi ăn, không lo thuốc trừ sâu

Về việc mua rau, tôi nảy ra một hiện tượng, khi người dân hiện đại thường mua rau, họ không chỉ muốn bề ngoài của rau trông sáng sủa hơn mà còn muốn rau không bị sâu bọ. Một số nông dân muốn có nhiều người tiêu dùng hơn nên đã phun thuốc trừ sâu đều đặn trong quá trình trồng trọt.

Mặc dù những loại rau đã được xử lý bằng thuốc trừ sâu này sẽ được đưa ra thị trường sau một thời gian nhưng những loại rau này vẫn sẽ có một số dư lượng thuốc trừ sâu, vì vậy khi chúng ta mua rau, hãy cố gắng mua càng ít loại rau phải sử dụng thuốc trừ sâu thường xuyên càng tốt. Hôm nay biên tập đã đặc biệt phân loại 6 loại rau từ trồng đến thu hoạch đều không cần phun thuốc trừ sâu một lần. Vì vậy, nếu nhà có người già và trẻ em thì các bạn có thể chú ý hơn đến 6 loại rau này.

Loại 1: Xà lách (diếp)

Rau diếp phát triển rất nhanh, thuốc trừ sâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của nó. Vị đắng trong rau diếp và axit erucic, hai chất này có vị đắng và tính se đặc biệt. Nếu côn trùng nào ăn thử sẽ cảm thấy hai chất này có hại, vì vậy sâu bọ sẽ không ăn rau diếp và các loại rau diếp khác.

rau sạch, rau an toàn

Loại thứ hai: Bí ngô

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bật điều hòa mà đóng kín cửa hay mở cửa đều sai, đây là cách dùng đúng giúp tiết kiệm điện

Bí ngô có gen xua đuổi côn trùng độc đáo. Côn trùng nhỏ là điều cấm kỵ và đáng sợ. Vì vậy, bí ngô là loại cây thần kỳ, hiếm khi bị bệnh. Bí ngô không chỉ có vị mềm mà còn giàu chất xơ nên rất thích hợp cho bữa sáng của trẻ em.

rau sạch, rau an toàn

Loại thứ ba: mướp

Bản thân mùi của mướp có mùi thơm đặc biệt khiến các loài côn trùng nhỏ tránh xa. Ngoài ra, mướp cũng rất không dung nạp thuốc trừ sâu, thậm chí có thể ngừng phát triển.

rau sạch, rau an toàn

Loại thứ tư: cải cúc, rau mùi và thì là

Mùi, cải cúc và thì là có tác dụng “đuổi côn trùng”. Chúng có mùi thơm rất nồng nên bọ không muốn đến gần. Nói chung, có rất ít bọ nên về cơ bản không cần xịt. Những người thích thuốc trừ sâu có thể tự tin ăn chúng.

rau sạch, rau an toàn

Loại thứ năm: củ sen

Củ sen không liên quan gì đến thuốc trừ sâu, vì mọc trong bùn nước nên côn trùng không ăn được nên không cần dùng thuốc trừ sâu. Vì vậy, vào mùa hè và mùa thu có thể dùng cho người già và những đứa trẻ.

rau sạch, rau an toàn

Loại thứ sáu: khoai tây

Trong quá trình sinh trưởng của khoai tây, hoàn toàn không cần sử dụng thuốc trừ sâu vì khoai tây mọc dưới lòng đất và về cơ bản không bị sâu bọ quấy rầy. Lá khoai tây có nhiều nhung mịn, nhung tự nhiên có tác dụng cách ly sâu bọ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loại rau rừng này có tác dụng bổ hơn nhân sâm, thanh nhiệt, giải độc, tiêu ẩm, giảm viêm, lợi tiểu

rau sạch, rau an toàn

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN