No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá6 triệu chứng có thể cho thấy lượng máu cung cấp lên...

6 triệu chứng có thể cho thấy lượng máu cung cấp lên não không đủ? Bác sĩ: Hãy làm 4 điều có thể tốt cho sức khỏe

Trong những năm gần đây, với sự thay đổi trong lối sống và áp lực công việc ngày càng tăng, ngày càng nhiều người bắt đầu gặp phải các triệu chứng thiếu máu cung cấp lên não. Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này, các bác sĩ đã đưa ra 4 gợi ý quan trọng sau đây.

Sáu triệu chứng phổ biến của việc cung cấp máu lên não không đủ

Đau đầu: Bệnh nhân không được cung cấp đủ máu lên não có thể bị đau đầu, thường biểu hiện là đau âm ỉ, đôi khi cũng có thể xảy ra chứng đau nửa đầu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 trường hợp thẻ BHYT sẽ bị thu hồi trong năm 2024, bạn nên biết sớm để tránh thiệt thòi

chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

Chóng mặt: Lượng máu cung cấp lên não không đủ có thể gây chóng mặt, nhất là khi đứng dậy hoặc quay đầu đột ngột.

Vấn đề về thị lực: Việc cung cấp máu lên não không đủ có thể ảnh hưởng đến thị lực của bệnh nhân, đặc biệt là thị lực ở một mắt. Bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng như mờ mắt, mất thị trường hoặc mù lòa.

Ù tai: Lượng máu cung cấp lên não không đủ có thể gây ra chứng ù tai, một triệu chứng thường liên quan đến tình trạng mất thính lực.

chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

Mất trí nhớ: Lượng máu cung cấp lên não không đủ có thể gây mất trí nhớ, đặc biệt là trí nhớ ngắn hạn. Bệnh nhân có thể quên những gì vừa xảy ra hoặc quên những sự kiện quan trọng như các cuộc hẹn.

Các vấn đề về cảm xúc: Lưu lượng máu lên não không đủ có thể dẫn đến các vấn đề về cảm xúc như lo lắng, trầm cảm hoặc thay đổi tâm trạng.

Muốn tránh xa bệnh nhồi máu não hay mất trí nhớ, bạn cần làm 4 điều sau

Đầu tiên, duy trì lối sống lành mạnh

chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

Chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục vừa phải, bỏ hút thuốc và hạn chế uống rượu, có tinh thần thoải mái đều là những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Về chế độ ăn uống, bạn nên chú ý ăn ít dầu, ít muối, ăn nhiều trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu protein.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau khi nhiệt độ xuống thấp, hãy ăn ít cam, chuối và tăng cường 3 loại trái cây này vì chúng có hàm lượng kali cực cao và rất bổ dưỡng để vượt qua mùa đông

Về thể dục, bạn có thể lựa chọn những bài tập aerobic phù hợp với mình như đi bộ, bơi lội, yoga… để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Bỏ hút thuốc và hạn chế uống rượu để tránh tổn thương não do uống quá nhiều rượu. Bình tĩnh tâm trí, giữ tâm trạng vui vẻ và giảm căng thẳng và lo lắng.

Thứ hai, kiểm soát các bệnh mãn tính

chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

Các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tiểu đường và tăng lipid máu là những yếu tố nguy cơ chính dẫn đến nhồi máu não và chứng mất trí nhớ. Vì vậy, cần tích cực kiểm soát các bệnh mãn tính này, tiến hành khám sức khỏe và tái khám định kỳ và điều chỉnh kế hoạch điều trị kịp thời.

Thứ ba, tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn

Các hoạt động xã hội có thể thúc đẩy giao tiếp giữa các cá nhân, tăng cường sức khỏe tâm thần và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Bạn có thể chọn tham gia một số nhóm hoặc hoạt động có cùng sở thích, sở thích để giao tiếp, tương tác với bạn bè và nâng cao kỹ năng xã hội của mình.

Thứ tư, giữ cho bộ não của bạn hoạt động

chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

Não là một trong những cơ quan hoạt động tích cực nhất trong cơ thể và việc giữ cho nó hoạt động có thể ngăn ngừa suy giảm nhận thức và chứng mất trí nhớ. Bạn có thể giữ cho bộ não của mình hoạt động bằng cách đọc, học các kỹ năng mới và chơi các trò chơi giải đố.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bất ngờ với nhan sắc và cuộc sống của 'mỹ nhân nghiện khoe thân' Can Lộ Lộ sau nhiều năm bị cấm sóng

Xem thêm

  • chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

    Nhắc nhở: Bốn căn bệnh này thực chất không thể chữa khỏi, vì vậy đừng lãng phí tiền bạc của bạn nữa

  • chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

    Ung thư không đến một cách đột ngột, người mắc bệnh ung thư thường có 3 điểm chung vào ban đêm

  • chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

    Thời điểm nào ăn sáng tốt nhất cho sức khỏe?

  • chăm sóc sức khỏe, nhồi máu não, chăm sóc sức khỏe não

    Bác sĩ: Nếu những tình trạng ‘4’ này xảy ra khi đang đi bộ, mạng sống của bạn có thể không còn lâu nữa, hãy xem thử!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN