No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá7 lầm tưởng về việc nuôi dạy con cái, tưởng đúng nhưng...

7 lầm tưởng về việc nuôi dạy con cái, tưởng đúng nhưng lại không đúng, cha mẹ cần điều chỉnh ngay

Thông thường, cha mẹ cảm thấy cần phải can thiệp và tham gia vào việc chỉ dẫn từng việc một cho con. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc can thiệp trực tiếp quá nhiều có thể khiến trẻ ít có khả năng kiểm soát sự chú ý, hành vi và cảm xúc của mình.

Một số lầm tưởng của cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái:

1. Đường khiến trẻ tăng động

Nếu bạn đã từng cùng con xem một bộ phim trong đó đường được cho là nguyên nhân chính gây ra chứng tăng động thì bạn có thể nghĩ kiến thức này cũng đúng trong đời thực. Nhưng theo các nghiên cứu, đường không thực sự khiến trẻ trở nên quá khích.

nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

Những suy nghĩ sai lầm của cha mẹ trong nuôi dạy con cái.

2. Nói “không” với con sẽ khiến con cảm thấy bị chỉ trích

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tôi mới nhận ra trà để qua đêm là báu vật, còn “quý giá” hơn trà mới, nên đừng ngu ngốc vứt nó đi nhé!

Bạn có thể nói với con mình “không”, miễn là không tỏ ra hung hăng hoặc ép buộc. Điều này cũng có thể dạy con bạn nhiều kỹ năng mới, nhưng hãy nhớ rằng hoàn cảnh đó quan trọng hơn việc nói từ đó. Ví dụ, bạn có thể lôi con ra khỏi một bữa tiệc vì chúng cư xử không đúng mực, sau đó để con bình tĩnh lại và bày tỏ sự khó chịu bằng lời nói của mình.

nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

3. Nhu cầu của trẻ luôn phải được đặt lên hàng đầu

Việc nuôi dạy con cái có thể khiến con bạn kiệt sức về mặt tinh thần và thể chất, và nó thực sự đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và vất vả để đáp ứng nhu cầu của con bạn. Điều rất quan trọng là cha mẹ phải khỏe mạnh và ổn định để có thể dẫn dắt con mình đi đúng hướng. Ngoài ra, con bạn có thể cảm thấy sợ hãi và sợ hãi nếu bạn không ổn định 100% vì bạn là người chịu trách nhiệm chính cho sự an toàn và bảo vệ của trẻ.

nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

4. Có thể chiều chuộng bé bằng cách bế bé quá nhiều

Cha mẹ không thể làm hỏng một đứa trẻ. Trẻ sơ sinh cần nhiều sự quan tâm và phản hồi từ cha mẹ nhất có thể – điều này giúp chúng phát triển về mặt cảm xúc, thể chất và tinh thần. Điều quan trọng là phải ôm bé thật chặt để bé cảm thấy ấm áp, thở phù hợp và tăng cân lành mạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chứa lượng kali gấp 12 lần chuối! Nên ăn 2 lần/tuần, một để bổ sung kali, hai để nuôi dưỡng gan và ba để tăng cường khả năng miễn dịch

Nó cũng có thể khiến bạn và bé gắn kết hơn và hiểu nhau hơn. Đó là lý do tại sao các ông bố cũng có thể bế con mình để phát triển mối liên kết chặt chẽ, đặc biệt khi họ không phải là người bế con trong suốt 9 tháng.

nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

5. Hãy để trẻ khóc một lúc

Vì em bé không thể được chiều chuộng và vì không hiểu thao túng là gì nên việc để chúng khóc một lúc có lẽ không phải là một ý kiến ​​​​hay. Rất có thể con bạn khóc vì đói, cô đơn hoặc buồn ngủ, đó là cách duy nhất để con báo cho bạn biết.

Trẻ có thể hiểu được sự thao túng sau 9 tháng và khóc để đạt được điều mình muốn. Cố gắng đu đưa chúng trên ghế bập bênh, nhẹ nhàng xoa đầu chúng và bật nhạc nhẹ để con bình tĩnh lại.

nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

6. Chơi một số môn thể thao nhất định có thể khiến con của bạn cao hơn

Nếu bạn nghĩ rằng con bạn có thể cao hơn nếu chúng chơi thể thao thì thật không may, điều đó là không thể – di truyền là yếu tố quyết định trong vấn đề này. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào dinh dưỡng của con bạn. Nó có thể không làm trẻ cao hơn nhưng nó rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên đăng ký cho con tham gia các môn thể thao vì chúng còn có nhiều lợi ích khác như kết bạn mới, học cách làm việc nhóm và nâng cao lòng tự trọng của trẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vợ Lý Hải bất ngờ khoe bụng 'vượt mặt', dính nghi vấn mang bầu lần 5, còn úp mở là một cặp

nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

7. Tát con đôi khi sẽ dạy chúng cư xử đúng mực

Trừng phạt thể xác con bạn là điều không nên. Nó có thể khiến con bạn trở nên hung hăng, chống đối xã hội và các vấn đề về sức khỏe tâm thần có thể phát sinh về lâu dài. Rốt cuộc, việc đánh đòn hoặc tát con bạn thậm chí có thể không có tác dụng.

Bạn có thể đang tự hỏi làm thế nào bạn có thể kỷ luật con mình, và mặc dù việc này có thể không dễ dàng và nhanh chóng nhưng nó rất đáng giá. Điều quan trọng là xây dựng mối quan hệ tin cậy và giao tiếp tốt với con bạn để giải quyết cơn giận dữ của chúng. Giữ bình tĩnh khi họ suy sụp, cho họ thời gian tạm dừng và nhất quán trong việc này có thể là cách tốt nhất để giải quyết hành vi xấu.

nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

Xem thêm

  • nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

    Nắm bắt 4 giai đoạn vàng của trí tuệ trước khi bé được 1 tuổi, bé sẽ ngày càng thông minh hơn, đặc biệt là điểm cuối cùng

  • nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

    Giáo sư chỉ ra 5 thói quen xấu khiến con ngày càng kém thông minh, rất nhiều cha mẹ mắc phải

  • nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

    6 cách bế con phổ biến gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ, các bậc cha mẹ cần chú ý

  • nuôi dạy con cái, sai lầm khi nuôi dạy con cái, chăm con

    5 lời khuyên từ các bậc cha mẹ có kinh nghiệm về cách đối phó với một đứa trẻ nghịch ngợm

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN