No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá7 loài động vật hoang dã cực độc thường gặp ở nông...

7 loài động vật hoang dã cực độc thường gặp ở nông thôn, bạn sợ con nào nhất? Sao giờ hiếm thế

Ngoài nhiều loại cây mọc tự nhiên ở vùng quê của chúng ta, còn có khá nhiều động vật nhỏ hoang dã, mặc dù những động vật nhỏ này nhỏ và không dễ thấy, nhưng một số động vật nhỏ hoang dã rất độc.

Các bạn ở nông thôn khi nhìn thấy những con này thì phải cẩn thận kẻo bị chúng làm hại nhé.

Ngay cả khi độc tính của một số động vật nhỏ không giết chết chúng ta, nhưng nó sẽ mang lại cho chúng ta một số tổn hại về thể chất, vậy động vật nhỏ nào có độc ở nông thôn? Trong số này, bài viết sẽ giới thiệu với các bạn 7 loại động vật nhỏ có độc ở nông thôn, không biết các bạn sợ con nào nhất? Nhưng tại sao bây giờ nó hiếm, và chuyện gì đã xảy ra, chúng ta hãy xem.

Đỉa

loài vật hoang dã, côn trùng có độc,

Nhắc đến đỉa, bạn có nghĩ đến cảnh bị nó cắn không? Nhất là đến vụ cấy lúa, gặt lúa phải ra đồng giúp bố mẹ, dưới ruộng có những con đỉa khủng khiếp, đỉa bám vào người, chúng ngửi thấy mùi, chạy qua bò lên chân người tìm chỗ yếu để cắn, và một khi cắn vào da, nó sẽ hút máu người một cách tuyệt vọng.

Khi nó cắn, hầu hết mọi người không biết đau, đôi khi họ nhìn thấy rất nhiều vết máu trên chân, hoặc những người khác sẽ quay đầu lại nhìn khi thấy vết máu trên chân. Những con đỉa đầy đặn và tròn trĩnh, đôi khi chúng còn bỏ chạy khi đã no.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 điều các cặp vợ chồng trẻ cần biết nếu muốn mua nhà sớm, hóa ra rất đơn giản

Rắn

loài vật hoang dã, côn trùng có độc,

Bất kể đó là loại rắn gì, có độc hay không. Không phải là rất nhát gan sao? Ngay cả khi nhìn thấy một con rắn bốn chân nhỏ, tôi cũng sợ và không dám bắt nó, vốn dĩ rắn bốn chân không độc.

Có một nỗi sợ tự nhiên của rắn, bạn có sợ không?

Mùa hè là thời điểm xuất hiện rắn độc, đặc biệt là những nơi ở nông thôn gần núi non, cây cối rậm rạp, ban đêm đi dạo nhất định phải đặc biệt chú ý.

Ong vò vẽ

loài vật hoang dã, côn trùng có độc,

Tục ngữ có câu “bảy ong tám rắn”, tháng 7 ong và tháng 8 là loài rắn độc nhất, người dân vùng nông thôn chú ý không nên đụng vào trong hai tháng này.

Ong bắp cày cũng rất độc, khi đi làm rẫy và hái nấm trên núi là đối tượng dễ gặp phải loại ong bắp cày này nhất, đôi khi không chú ý sẽ bay lên cắn người.

Ở các vùng nông thôn, thường có những trường hợp tử vong do bị ong bắp cày đốt.

Con rết

loài vật hoang dã, côn trùng có độc,

Rết thích sinh trưởng ở một số nơi tối tăm ẩm thấp, cũng là một loại động vật nhỏ rất độc, ngay cả gà cũng sợ, nhìn thấy cũng không dám mổ. Nó thích ra ngoài vào ban đêm và nghỉ ngơi vào ban ngày.

Nếu chẳng may bị rết cắn, hãy rửa ngay vết thương bằng nước xà phòng, chườm cục bộ miếng gạc ướt lạnh lên vết thương hoặc giã nhuyễn diếp cá và bồ công anh để đắp ngoài. Những người có triệu chứng toàn thân nên đến bệnh viện để điều trị ngay lập tức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loài có khả năng giao phối mạnh nhất thế giới, chúng 'giao phối' liên tục 70 ngày không nghỉ. Tại sao hải cẩu lông lại mạnh đến vậy?

Bọ cạp

loài vật hoang dã, côn trùng có độc,

Có nhiều bọ cạp ở quê hương của bạn không? Tuy có độc nhưng cũng là một con vật nhỏ tốt và có giá trị, có người dùng để nấu rượu gọi là rượu bò cạp.

Con cuốn chiếu

loài vật hoang dã, côn trùng có độc,

Có rất nhiều loài động vật nhỏ như cuốn chiếu ở quê, chúng thích ẩn dưới gốc cây, tảng đá và cỏ dại trên những ngọn đồi ở vùng nông thôn.

Bản thân cuốn chiếu sẽ không chủ động cắn người, nhưng nếu bạn luôn chạm vào nó, nó có thể tiết ra chất độc gây kích ứng tại chỗ, trường hợp nặng có thể gây ban đỏ, mụn rộp và hoại tử rõ rệt. Nếu bị dính chất độc nên được làm sạch bằng nhiều xà phòng và nước, nhưng chắc chắn không phải cồn. Nếu phản ứng da xảy ra, corticosteroid có thể được bôi tại chỗ. Chấn thương mắt cần rửa ngay lập tức và bôi thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ corticosteroid.

Sâu xanh

loài vật hoang dã, côn trùng có độc,

Sâu xanh viền nâu, con nhỏ này quậy quá, nó ẩn mình trên lá một số cây và ăn lá, nhiều khi không để ý còn bị chích và ngứa.

Nếu chẳng may bị sâu xanh cắn, bạn hãy nhanh chóng dùng băng dính dán vào chỗ bị thương để làm sạch những sợi lông mảnh đã đâm vào da, đây là cách trực tiếp nhất. Sau đó phủ lên khu vực bị ảnh hưởng bằng nước xà phòng đặc. Có thể lặp lại một lần. Thông thường khoảng hơn mười phút sẽ đỡ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 kiểu phụ nữ khiến đàn ông trung niên mê đắm nhất, kiểu thứ 3 'không ai thoát khỏi'

Trên thực tế, ở nông thôn có rất nhiều loài động vật nhỏ có độc, trong số 7 loài động vật nhỏ ở nông thôn được giới thiệu ở trên, bạn sợ con nào nhất? Hiện nay, những con vật nhỏ bé này ở nông thôn ngày càng ít đi, không biết chúng đã đi đâu, có phải do vấn đề thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay do khí hậu, môi trường.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN