No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá8 căn bệnh nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực ra chẳng...

8 căn bệnh nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực ra chẳng cần chữa trị gì cả Bác sĩ: Đừng lãng phí tiền bạc nữa

Điểm lại 8 căn bệnh nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực ra không cần chữa trị, về sau đừng để bị lừa nữa nhé!

1. U máu đốt sống

U máu đốt sống là một bệnh lý u mạch máu phổ biến, hầu hết u máu đốt sống không có triệu chứng và không cần điều trị đặc biệt.

Nhiều người hoảng sợ đến mức đi khám phát hiện một khối u ở cột sống. Thực chất, u mạch máu đốt sống chỉ là một khối u hình nón lành tính tương đối phổ biến. Hiểu đơn giản, nó có nghĩa là các mạch máu ban đầu trong xương đã dày lên hơn. Cụ thể, Vị trí hay gặp nhất là cột sống ngực dưới và cột sống thắt lưng trên, tỷ lệ mắc bệnh là 10-12%.

Tuy nhiên, nếu u máu trở nên to ra và gây đau đớn hoặc chèn ép các dây thần kinh cục bộ thì cần phải điều trị thích hợp.

2. Tim đập sớm

Khi tim đập bình thường, nếu đập trước một nhịp thì gọi là “tim đập sớm”. “Tim đập sớm” thực ra là một hiện tượng rất phổ biến. Nghiên cứu cho thấy hơn 70% số người từng trải qua tình trạng tim đập sớm nhưng bản thân họ không nhận thấy rõ ràng và cần được chẩn đoán thông qua điện tâm đồ.

Nếu bạn không có bất kỳ bệnh tim mạch tiềm ẩn nào và không có triệu chứng vào thời điểm bình thường, nhưng đó là nhịp tim sớm chỉ được phát hiện khi đi khám thì về cơ bản không có vấn đề gì và không cần điều trị.

Nếu tim đập sớm là do làm việc quá sức, căng thẳng tâm lý, uống rượu và hút thuốc thì bạn nên tránh xa những yếu tố gây bệnh này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Máy sưởi điện và máy điều hòa, cái nào tiết kiệm điện hơn?

Nếu triệu chứng nhịp đập sớm rất rõ ràng và có bệnh tim mạch rõ ràng thì bạn nên đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

bị bệnh, căn bệnh không đáng sợ, sức khỏe

3. Hẹp mạch máu

Hẹp mạch máu có nghiêm trọng hay không còn tùy theo mức độ, không cần quá hoảng sợ.

Trên thực tế, hẹp mạch máu có 4 cấp độ, tổn thương cấp độ 1 là khi mức độ hẹp động mạch vành đạt đến 50% , tổn thương cấp độ 2 là khi mức độ hẹp động mạch vành từ 50% đến 74% , và tổn thương cấp độ 3 là tổn thương cấp độ 3. là khi mức độ hẹp tim mạch đạt trên 75%, độ IV là tắc nghẽn hoàn toàn lòng tim mạch 100% .

Nếu bệnh hẹp tim mạch đã lên tới 55%, là bệnh thứ phát và cần phải can thiệp.

Tuy nhiên, khi nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh hẹp mạch máu thì họ đang ở giai đoạn đầu của bệnh, cơ thể con người mới bắt đầu cảm nhận được bệnh tật và chỉ cần kiểm soát bằng thuốc hoặc thậm chí không cần điều trị.

bị bệnh, căn bệnh không đáng sợ, sức khỏe

4. U nang thận

“U nang” nghe có vẻ đáng sợ, trên thực tế, u nang chỉ là những tổn thương lành tính của các cơ quan, phần lớn các u nang sẽ không gây ung thư hay ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan đó. U nang thận cũng không ngoại lệ, là tổn thương phổ biến nhất trong các bệnh thận ở người, hầu hết là bẩm sinh và một số ít mắc phải. Các u nang thận thường không có triệu chứng và đường kính dưới 5 cm thường không cần điều trị đặc biệt nhưng cần phải kiểm tra siêu âm B thường xuyên. Kiểm tra lại sáu tháng một lần hoặc một năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 27/8/2023: Tuổi Sửu tài lộc hanh thông, Ngọ cần đề phòng kẻ xấu

5. U tuyến giáp

Khi thiết bị y tế ngày càng tiên tiến, ngày càng có nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh nhân tuyến giáp. Nhiều người cho rằng đây là kết quả của việc “dùng thuốc quá liều”, nhưng thực ra đó là do sự tiến bộ của hình ảnh y tế, thậm chí có thể nhìn thấy cả những nốt mụn nhỏ tới 3 mm.

95% các nốt tuyến giáp là lành tính. Các nốt độ 1 đến 3 ít ác tính hơn và cần được kiểm tra thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy nhân tuyến giáp thay đổi hoặc tăng kích thước đột ngột hoặc đường kính lớn hơn 5 cm và có cảm giác chèn ép cục bộ rõ ràng, bạn cần cân nhắc thêm xem có nên cắt bỏ nó hay không.

bị bệnh, căn bệnh không đáng sợ, sức khỏe

6. Vôi hóa gan

Giống như “cứng lại”, “vôi hóa” là một từ đáng sợ.

Trên thực tế, vôi hóa gan cũng là một bệnh về gan tương đối phổ biến, nguyên nhân chủ yếu là do canxi lắng đọng ở gan, nguyên nhân chủ yếu là do tế bào nhu mô gan để lại sẹo sau viêm.

Vôi hóa gan phần lớn là những tổn thương lành tính, hầu hết không cần điều trị đặc biệt mà chỉ cần theo dõi, khám định kỳ. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư gan thì cần phải khám và điều trị thêm khi phát hiện thấy vôi hóa gan.

7. Bệnh giả lồi cầu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Hot girl chăn bò' gây chú ý với trang phục ngắn cũn cỡn, vóc dáng đẹp 'siêu thực'

Mụn cóc sinh dục giả thường bị hiểu lầm do chúng giống với mụn cóc sinh dục “súp lơ” khét tiếng.

Nhưng khác hoàn toàn với mụn cóc sinh dục, pseudocondyloma không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục mà nó chỉ là một bệnh tăng sinh ở cả hai giới, nghĩa là nó chỉ là một biến thể sinh lý bình thường, xuất hiện dưới dạng những nốt sẩn màu đỏ nhạt nổi lên trên bộ phận sinh dục nữ và nói chung là không. yêu cầu điều trị.

Nếu pseudocondyloma là do viêm phụ khoa lâu ngày gây kích ứng âm đạo thì cần phải điều trị viêm phụ khoa.

8. U xơ tử cung

U xơ tử cung dễ gợi nhớ đến ung thư cổ tử cung nhưng chúng chỉ là những khối u phụ khoa lành tính, không những phát triển chậm mà khả năng xấu đi rất thấp, thậm chí hầu hết chúng sẽ tự co lại sau khi phụ nữ bước qua thời kỳ mãn kinh . rất thân thiện.

Phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung thường không cần điều trị, chỉ cần đảm bảo u xơ tử cung nhỏ hơn 5 cm và không có triệu chứng, hãy siêu âm B theo dõi sáu tháng đến một năm một lần và thường xuyên quan sát xem có bị u xơ tử cung hay không. u xơ có triệu chứng hoặc thay đổi kích thước.

bị bệnh, căn bệnh không đáng sợ, sức khỏe

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN