No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá80% người dân mắc phải “5 điều cấm kỵ” khi đi chùa...

80% người dân mắc phải “5 điều cấm kỵ” khi đi chùa lễ Phật!

Vào ngày mồng một và ngày rằm hàng tháng, Nhiều người đến các ngôi chùa lớn để cầu bình an và thành công. Nhưng khi vào chùa cúng bái thì nên chuẩn bị những lễ vật gì? Bạn bắt đầu thờ cúng ở đâu trong chùa?

Làm thế nào để truyền đạt những lời cầu nguyện trong trái tim bạn tới các vị thần?

Đối với người mới tập, có một số nghi thức thờ cúng cơ bản cần được lưu ý.

Nếu những điều còn lại chân thành, thì trời Phật sẽ ban cho chúng ta nhiều hạnh phúc, bình an hơn.

đi chùa lễ phật, những kiêng kị khi đi chùa

1. Phục vụ đồ cúng trên bàn:

Hoa quả dâng cúng thần, phật phải tươi, sạch. Tuy nhiên, một số phong tục cấm thờ cà chua, ổi, táo đường, dâu tây… Bởi sau khi ăn những loại quả này, hạt sẽ được đào thải qua ruột.

Đó là sự thiếu tôn trọng đối với chư Thiên và chư Phật, vì vậy hãy tránh nó nếu có thể.

Táo (bình an vô sự), cam (may mắn),

Dứa (may mắn đến) được chọn từ đồng âm tốt lành của nó,

Đó là một loại trái cây cúng dường rất phổ biến.

2. Không dùng tay phải khi cắm hương:

Hầu hết mọi người đều thuận tay phải và dùng tay phải lau mông bằng giấy vệ sinh khi đi vệ sinh. Người ta thường cho rằng tay phải không sạch sẽ nên đốt hương để thờ thần.

Nên cầm hương bằng tay trái để thể hiện sự tôn trọng. Mặt khác, nếu người thuận tay trái lau mông bằng tay trái thì nên dùng tay phải để cắm hương.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 món ăn sáng cực có hại cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn vô tư dùng hàng ngày, ăn liên tục chẳng khác gì bỏ tiền mua bệnh tật

3. Người đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc đang chịu tang không được cầu nguyện:

Người xưa tin rằng việc chảy máu kinh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ làm tổn hại đến sinh lực của người mẹ.

Lấy hương cúng là hành vi thiếu tôn trọng thần linh, nhưng các chuyên gia văn hóa dân gian cho rằng, thực ra, khi hai người này yếu đuối, nếu bạn tiếp xúc với năng lượng mạnh mẽ (sức mạnh thần thánh), thân thể sẽ không thể chịu đựng nổi, vì thế đừng hiểu lầm Thượng Đế.

Còn những người có lòng hiếu thảo thì phải ít nhất một năm mới được vào chùa. Nếu không sẽ mâu thuẫn với chính nghĩa trong chùa, những người xui xẻo đương nhiên sẽ là người chịu tang.

4. Không bước lên ngưỡng cửa khi vào hoặc ra chùa:

Thông thường, những ngôi chùa lớn hơn có ba cửa ở mặt trước. Khi vào chùa luôn vào bằng cửa trái và ra bằng cửa phải. (Dựa trên những gì bạn có thể nhìn thấy từ ngôi đền, hãy đi vào bằng miệng rồng và đi ra bằng miệng hổ), nó tượng trưng cho sự bình yên và cát tường.

Bên phải của bạn là phía bên trái của ngôi đền. Nhấc chân trái khi vào (trái là cao quý) và nhấc chân phải khi thoát ra. Nó còn mang ý nghĩa may mắn và xui xẻo.

Ngoài ra còn có một cánh cửa ở trung tâm của ngôi đền. Nhưng chỉ có các vị thần và hoàng đế (nay là tổng thống) ra vào, Người bình thường ra vào đây đương nhiên là không nên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người thuộc 2 mệnh này tuyệt đối đừng trồng cây kim tiền kẻo tiêu tài tán lộc

đi chùa lễ phật, những kiêng kị khi đi chùa

5. Cầu nguyện thần linh và đọc to:

Đầu tiên, hãy chào một vị thần nào đó (Thánh Ann) và nói với vị thần đó bạn là ai? Sống ở đâu? Mong muốn của bạn là gì? Và làm thế nào để thực hiện mong muốn của bạn.

Tuy nhiên, đây là bí mật giữa bạn và các vị thần, đừng nói quá lớn. Chỉ cần lắng nghe chính mình để không làm phiền người khác.

Nhiều người sau khi đọc đã cảm thấy, hóa ra trước đây tôi đã thờ sai!! Bây giờ tôi mới biết, chả trách không hiệu quả lắm…

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN