No menu items!
spot_img
HomeKhám PháAi đó trong bữa tiệc nói rằng: 'Nếu bạn không uống rượu,...

Ai đó trong bữa tiệc nói rằng: ‘Nếu bạn không uống rượu, bạn không giữ thể diện cho tôi’, chỉ cần áp dụng 4 mẹo này và cả hai bên sẽ trông thật đáng tôn trọng

Nghi thức trong một bữa tiệc rất quan trọng, từ việc ngồi xuống, gọi món, gắp thức ăn và uống rượu. Trong một bữa tiệc tối, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với việc bị mời rượu.

Văn hóa thuyết phục người khác uống rượu ở nhiều nơi khác nhau, ngay cả khi bạn không định uống rượu, bạn cũng sẽ miễn cưỡng làm điều đó vì “nể” đối phương.

Trong một số trường hợp, thuyết phục người khác uống rượu cũng là biểu hiện của sự nhiệt tình quá mức, khiến những người được mời rượu thường không biết từ chối thế nào để cho phù hợp. Trên thực tế, những câu nói phổ biến nhất dùng để thuyết phục người ta uống rượu trong các bữa tiệc tối không gì khác hơn là “không uống rượu thì không nể mặt tôi”, “không uống rượu thì coi thường tôi”… Nếu bạn gặp tình huống này trên bàn ăn tối, hãy áp dụng 4 mẹo dưới đây để giải quyết, cả hai bên sẽ trông rất đáng tôn trọng!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 18/6/2023: Tuổi Ngọ có quý nhân giúp đỡ, Tý xui xẻo đủ đường

Đừng uống rượu từ đầu đến cuối

cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

(Ảnh minh họa)

Trong bữa tiệc tối, dù bạn là tiểu thư hay người lái ô tô, bạn cũng sẽ bị dụ uống rượu, nếu không muốn bị dụ uống rượu thì ngay từ đầu bạn phải tìm lý do mà mọi người có thể đồng ý, để bạn có thể không phải uống từ đâu. Đừng để đến khi được mời bạn mới từ chối.

Tất nhiên để từ chối uống rượu từ đầu cũng khá khó khăn, bạn có thể sử dụng các lý do liên quan đến sức khỏe như đang uống thuốc, loại thuốc mà có thể xung đột với rượu. Lúc này mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

Giả vờ “hy sinh mạng sống” để đồng hành cùng họ

cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn gặp một người bạn cưỡng ép bạn uống rượu và bạn thực sự không thể từ chối thì tốt nhất bạn nên cho anh ta thể diện. Trên thực tế, mục đích thuyết phục của nhiều người là để thể hiện tầm quan trọng của bản thân họ, khi anh ta đạt được sự thỏa mãn như mong muốn, anh ta sẽ không thuyết phục bạn uống rượu bữa. Khi uống rượu, bạn phải giả vờ nôn mửa, chạy vào phòng tắm để nôn mửa và đã cố gắng hết sức, mang lại cho người khác cảm giác bạn rất “nhiệt tình”. Thậm chí đang mạo hiểm mạng sống của mình để giúp họ thể hiện bản thân, tôn trọng họ, họ sẽ không mời bạn rượu sau chén đó nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao nhiều người giàu có thường sống rất đơn giản? Người trong cuộc tiết lộ: 5 lý do tại sao

Hãy mềm mỏng và nói những điều tốt đẹp

cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

(Ảnh minh họa)

Việc uống rượu là tùy vào hoàn cảnh của bản thân, đôi khi chỉ là bạn không muốn uống mà thôi, dù có ép mình uống thì cơ thể cũng sẽ khó chịu, nên không cần phải làm tổn thương cơ thể chỉ để làm người khác vui. Nhưng bạn vẫn phải có cách khéo léo từ chối. Dù không thể cho đối phương đủ thể diện, nhưng đừng làm tổn thương họ, hãy bình tĩnh, tiếp ly rượu của họ bằng một thái độ tôn trọng. Hãy thay rượu bằng trà hoặc bằng rót ít rượu đi một chút, nói điều gì đó hay ho còn để anh ta cảm thấy dù bị từ chối uống rượu cũng không có tâm trạng xấu, khi uống xong thì cả hai bên vẫn rất tôn trọng nhau.

Cũng có những lúc nên từ chối thẳng thắn

cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

(Ảnh minh họa)

Trong những bữa tiệc với bạn bè thân thiết thì hầu như không ai ép bạn uống rượu cả. Tuy nhiên, nếu người nào đó vẫn cố tình ép bạn uống, muốn chuốc bạn say, nói với bạn những câu nói khó nghe như “không uống rượu thì không nể mặt tôi”, “không uống rượu thì không coi tôi ra gì”… lúc này, với tư cách là một người bạn, bạn có thể thẳng thắn từ chối uống chén rượu đó.

Hãy nói rằng tại sao chúng ta ngồi đây, chúng ta là bạn bè thân thiết, với tôi đã là bạn bè thì sẽ không ép nhau uống chén rượu này. Lúc này đối phương có thể đã hiểu được bản chất vấn đề, tuy nhiên đừng đặt ly rượu xuống, hãy nhấp một ngụm nhỏ rồi đặt ly xuống. Đây là cách xử lý phù hợp nhất trong những bữa tiệc với bạn bè, bạn vừa không làm đối phương bị mất mặt, vừa khiến những người xung quanh biết được điều bạn không muốn, điều này giúp không khí bữa tiệc không bị trùng xuống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hơn 20 mâm cơm nhà mùa thu vàng ươm, bắt mắt, nấu chưa đến một giờ đã hoàn thành, ngon lành và 'tròn vị'

Xem thêm

  • cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

    Bạn có muốn nhìn rõ bản chất một con người? Hãy tổ chức một bữa tiệc tối và chú ý hơn đến từng cử động của mỗi người

  • cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

    Bữa tiệc tối sau khi về già sẽ dạy bạn cách nhìn thấu cuộc đời, 3 điều sâu sắc đang chờ bạn khám phá!

  • cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

    Selena Gomez và Hailey Bieber tránh được một cuộc chạm trán khó xử tại bữa tiệc chiêu đãi toàn sao ở Paris sau khi kết thúc mối thù của họ

  • cách để từ chối mời rượu, bữa tiệc rượu, bữa tiệc tối

    Bất kể nam hay nữ, nếu gặp 4 kiểu người này trong bữa tiệc, hãy lập tức bỏ đũa xuống và rời đi

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN