No menu items!
spot_img
HomeKhám PháAi mới là người thân thiết với bạn nhất đến cuối đời?...

Ai mới là người thân thiết với bạn nhất đến cuối đời? Không phải vợ hoặc chồng hay con cái

Cuộc sống khi về già vẫn sẽ có lúc thăng lúc trầm, lúc khỏe mạnh hay khi ốm đau. Vậy người ở bên cạnh mà bạn nên tin tưởng là ai?

Nhiều người cho rằng có thể tin tưởng vợ/ chồng, con cái hay cha mẹ (nếu còn). Nhưng thực tế, cuối cùng chỉ có một người tồn tại trong cuộc đời lo cho bạn: Là chính bạn.

Lúc về già, khi xảy ra mâu thuẫn với người khác, đừng trách móc, hãy cố gắng thay đổi quan điểm của mình, đừng quá coi trọng lời nói của người khác và cũng đừng vội chứng tỏ bản thân.

Khi bạn đang trăn trở với những vấn đề tầm thường và lo lắng không ngừng, đừng tiếp tục tiêu hao nội tâm. Thay vào đó, hãy cố gắng thay đổi tâm trạng, bình tĩnh nhìn nhận mọi thay đổi trong cuộc sống đang diễn ra. Trải qua thăng trầm không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là bạn tiêu hao năng lượng và dành cả cuộc đời để phàn nàn và hối tiếc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loại lá chứa canxi gấp 2 lần sữa, dưỡng gan, thải độc và bổ mắt, mọc hoang đầy vườn, nhiều người không biết lại nhổ bỏ

về già, cuối đời, cuộc sống cuối đời, kiến thức

Người bạn có thể tin tưởng lúc cuối đời là chính mình. (Ảnh minh họa)

Trong nửa sau của cuộc đời, hãy quản lý tốt 3 việc sau để trở thành người lái đò cho chính mình.

– Dọn dẹp vòng tròn quan hệ, đôi khi tận hưởng sự cô đơn: Không cần mời mọi người bước vào cuộc sống của mình, không cần chen vào đám đông. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc do sự cô đơn mang lại.

về già, cuối đời, cuộc sống cuối đời, kiến thức

(Ảnh minh họa)

– Tiếp tục đọc và mở rộng nhận thức: Khi chiều hướng nhận thức của bạn cao, tầm nhìn của bạn sẽ rộng, và nhiều điều nhỏ nhặt trên thế giới sẽ biến mất như những đám mây trôi. Mức độ suy nghĩ của bạn càng sâu thì khuôn mẫu sẽ càng lớn và bạn sẽ không bao giờ lạc mất mình trong thế giới nhộn nhịp nữa.

– Hãy bận rộn khi cần nhưng đừng quên dành những phút giây thư giãn: Hãy cải thiện bản thân khi bận rộn. Nhưng đừng quên cho cơ thể và tâm trí nghỉ ngơi khi rảnh rỗi.

về già, cuối đời, cuộc sống cuối đời, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Suy cho cùng, cái gọi là khủng hoảng tuổi trung niên, điều thực sự khiến người ta lo lắng không phải sự cô đơn, nghèo đói và già đi mà đó là chưa sống theo cách mình muốn.

Xem thêm

  • về già, cuối đời, cuộc sống cuối đời, kiến thức

    Khi về già, tốt nhất đừng làm ba việc này ở nhà con trai, thật sự là ngu ngốc, đáng bị ghét

  • về già, cuối đời, cuộc sống cuối đời, kiến thức

    Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn?

  • về già, cuối đời, cuộc sống cuối đời, kiến thức

    Người sinh vào những tháng này âm lịch sẽ càng ngày càng “giàu có” khi về già!

  • về già, cuối đời, cuộc sống cuối đời, kiến thức

    Khi về già đừng có xích mích với ba người này, nếu không cuộc sống của bạn sẽ rất khó khăn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con gái Quyền Linh khoe chuyến du lịch cùng gia đình: Nhan sắc mỹ miều gây mê, còn làm một điều ra dáng chị cả

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN