No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn bao nhiêu quả cam mỗi ngày là đủ? Cách chọn cam...

Ăn bao nhiêu quả cam mỗi ngày là đủ? Cách chọn cam ngọt và mọng nước

Bây giờ khi tôi đi mua sắm trên đường, tôi luôn có thể thấy người ta bán xe đẩy cam màu vàng thực sự rất hấp dẫn. So với các loại trái cây khác cần phải rửa sạch hoặc gọt vỏ, cam không chỉ ngon mà còn tiện ăn.

Nhưng chưa một ai nghi ngờ rằng ăn quá nhiều cam sẽ gây nóng trong. Trên thực tế, cam có hàm lượng đường tương đối cao, nếu ăn nhiều sẽ bị khô họng. Vì vậy, ăn hai hoặc ba quả cam mỗi ngày là đủ.

cam, mua cam

cam, mua cam

Lời khuyên khi chọn cam

Mẹo 1: Nhìn vào phần cuống của quả cam

Thông thường, khi mua cam, bạn ít khi nhìn vào cuống quả cam, nhưng phần này chỉ nhìn sơ qua là có thể biết được vị chua ngọt, ta có thể phân biệt dựa vào chiều cao của phần cuống nhô ra. Nếu cuống cam cao thì cam sẽ có vị chua hoặc chưa chín hẳn, nếu bạn thích ngọt thì đừng mua những quả cam này.

cam, mua cam

Mẹo 2: Nhìn vào phần tròn của quả cam

Khi mua cam, bạn cũng có thể nhận biết dựa vào quầng sáng ở dưới đáy quả cam, quầng càng lớn thì ngọt hơn, quầng nhỏ thì chua, cách này cũng đơn giản và có thể áp dụng được cùng nhau.

cam, mua cam

Mẹo 3: Nhìn vào vỏ cam

Không nên chọn những quả cam có bề mặt sần sùi, hầu hết đều chưa chín hẳn và sẽ có vị chua. Những quả cam có vỏ mịn bóng sẽ chín hơn và có vị ngọt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại iPhone nào cũng có một nút này, bạn sẽ không bị làm phiền bởi số lạ

cam, mua cam

Mẹo 4: Bạn có thể bóp một quả cam bằng tay để cảm nhận độ mềm mà không cứng, không nẫu.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN