No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn cá bao nhiêu lần một tuần là tốt nhất? 3 điều...

Ăn cá bao nhiêu lần một tuần là tốt nhất? 3 điều cấm kỵ khi ăn cá kẻo ‘nhiễm trùng, ngộ độc’

Dinh dưỡng hiện đại thường tin rằng để duy trì sự cân bằng dinh dưỡng cân bằng và chế độ ăn uống lành mạnh cho cơ thể con người, nên ăn cá hai lần một tuần.

Tại sao nói như vậy? Có 4 lý do chính sau đây.

4 lợi ích của việc ăn cá

1. Giàu chất đạm

Thịt cá rất giàu protein chất lượng cao, hầu hết thịt cá có hàm lượng chất béo ít hơn, đặc biệt là chất béo bão hòa và lượng calo rất thấp, có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể con người, ngăn ngừa béo phì và giảm nguy cơ mắc bệnh. mắc nhiều bệnh khác nhau. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2. Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Một số loài cá biển có chứa một lượng axit béo omega-3 nhất định, chất dinh dưỡng này có thể thúc đẩy quá trình giảm chất béo trung tính, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và độ nhớt của máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch và có tác dụng điều trị nhiều bệnh ở người.

3. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Cá rất giàu vitamin B12 và các chất dinh dưỡng khác, có thể duy trì các chức năng thần kinh bình thường của cơ thể con người, ăn cá điều độ có thể giúp ngăn ngừa bệnh trầm cảm do tuổi già và bệnh Alzheimer.

4. Giúp kéo dài tuổi thọ

Theo nhiều dữ liệu, người dân ở nhiều khu vực có tuổi thọ cao trên thế giới thường ăn cá, chẳng hạn như Nhật Bản.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong cuộc sống hằng ngày, người ta chỉ nhìn thấy những lợi ích, lợi ích của việc ăn cá mà bỏ qua rằng cũng có những điều cấm kỵ khi ăn cá. Nếu bạn ăn uống không đúng cách hoặc không đúng cách sẽ thực sự gây hại cho sức khỏe.

mật cá, ngộ độc, thịt cá

3 điều cấm kỵ khi ăn cá:

1. Ăn cá khi bụng đói

Để kiểm soát cân nặng, nhiều người bỏ qua các thực phẩm chủ yếu và chỉ ăn rau thay bữa chính. Vì vậy, việc ăn cá khi bụng đói là điều bình thường.

Như mọi người đều biết, ăn cá khi bụng đói có thể gây ra các cơn gút. Vì cá rất giàu purine nên nếu bạn ăn một lượng lớn cá khi bụng đói mà không có đủ carbohydrate để phân hủy kịp thời, hàm lượng purine sẽ tích tụ trong cơ thể con người, dễ gây ra bệnh gút hoặc làm nặng thêm tình trạng của bệnh nhân gút. Vì vậy, bệnh nhân gút được nhắc nhở cẩn thận khi ăn cá.

mật cá, ngộ độc, thịt cá

2. Ăn sashimi thường xuyên

Ẩm thực Nhật Bản được những người sành ăn vô cùng yêu thích, họ cho rằng sashimi mềm, thơm ngon, giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không quan niệm rằng, ăn sashimi thường xuyên sẽ cực kỳ có hại cho gan và dễ dẫn đến nhiễm sán lá gan. trường hợp, nó thậm chí có thể gây ra ung thư gan.

Nguyên nhân chính là: cá sống chứa metacercariae sán lá gan, có thể dẫn đến nhiễm trùng nếu ăn thường xuyên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

mật cá, ngộ độc, thịt cá

3. Ăn mật cá

Người ta cho rằng ăn mật cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sáng mắt, giảm ho và được coi là dược liệu quý hiếm. Trên thực tế, nhiều người không biết ăn mật cá rất nguy hiểm, dễ gây ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ chỉ ra rằng mật cá có chứa “natri carpyl sunfat”, một chất cực độc, có thể chịu được nhiệt độ cao nên bạn đừng nghĩ mật cá nấu chín có thể ăn được.

mật cá, ngộ độc, thịt cá

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN