No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn miến có giảm cân không?

Ăn miến có giảm cân không?

Mọi người đều biết rằng trong thời gian giảm cân không thể ăn quá nhiều thực phẩm chủ yếu. Một số bạn sẽ tìm nhiều loại thực phẩm thay thế để cảm thấy no. Vậy có thể ăn miến để giảm cân không? Tôi sẽ cho bạn câu trả lời ngay hôm nay.

Miến là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những cô nàng muốn kiểm soát cân nặng của mình. hoặc giảm cân. Bởi miến làm từ dong, nó sẽ không làm cho bạn béo, khác với các dòng khác có rất nhiều bột mì, nhưng người ta tin rằng ăn miến sẽ không béo. Điều đó có đúng không?

miến, giảm cân

Miến dong được làm từ củ dong, loại thực phẩm có lượng tinh bột đáng kể, 100 gr củ có 28,4 gr glucid, cung cấp 119 kcal, tương đương với sắn dây, khoai lang, khoai sọ và cao hơn củ từ (21,5 gr glucid và 92 Kcal), khoai môn (25,2 gr glucid, 109 Kcal), khoai tây (20,9 gr glucid, 93 Kcal).

Trong các loại củ thường được sử dụng, chỉ có củ sắn giàu tinh bột hơn, 100 gr củ chứa 36,4 glucid, cung cấp 152 Kcal.

miến, giảm cân

Ăn miến giúp giảm cân? Điều này còn tùy thuộc vào cách ăn của bạn.

Trong 100 gr miến dong có 82,2 gr glucid, cung cấp 332 Kcal. Để dễ hình dung, bạn có thể so sánh với lượng tinh bột và calo trong 100 gr các thực phẩm thuộc nhóm bột – đường khác:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Sinh ngày cát tường', nếu bạn sinh vào một trong sáu ngày âm lịch này thì càng lớn tuổi thì càng có nhiều phước lành!

Gạo tẻ giã: 75 gr glucid, 344 Kcal
Gạo lứt 72,8 gr glucid, 345 Kcal
Bánh mỳ 52,6 gr glucid, 249 Kcal
Bánh phở 317 gr glucid, 599 Kcal
Bỏng ngô 80,8 gr glucid, 372 Kcal
Bột gạo nếp 78,8 gr glucid, 362 Kcal

Như vậy, có thể thấy, miến dong không phải là loại thực phẩm cung cấp quá ít calo và có thể ăn “thả cửa” mà không sợ béo. Tuy nhiên, nếu ăn một cách có kiểm soát, miến dong vẫn có lợi cho người muốn giảm cân. 100 gr miến dong cung cấp lượng calo chỉ lớn hơn một nửa so với 100 gr bánh phở, trong khi miến khi nấu lên lại nở ra nhiều, bạn có thể ăn nửa lạng miến cũng đủ no.

Ngoài miến dong, bạn cũng có thể sử dụng một số thực phẩm chứa tinh bột khác một cách hợp lý để kiểm soát cân nặng, như khoai lang, củ từ, gạo lứt, khoai môn…

miến, giảm cân

miến, giảm cân

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN