No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn nhãn với nó, vết đồi mồi không còn là vấn đề,...

Ăn nhãn với nó, vết đồi mồi không còn là vấn đề, da dẻ hồng hào và tăng trưởng chống lão hóa da

Dưỡng khí và huyết là thứ cần được tích lũy theo thời gian, vì vậy cách bù đắp tốt nhất là bổ khí và dưỡng huyết thông qua liệu pháp ăn uống hàng ngày.

Khi khí và huyết đầy đủ thì sự mệt mỏi sẽ biến mất, và tình trạng tốt hơn trước, và tình trạng da cũng sẽ được cải thiện và trở nên trong suốt và hồng hào hơn.

Phương pháp bồi bổ khí huyết cũng rất đơn giản, chỉ cần dùng ba nguyên liệu thông thường.

Món bổ dưỡng khí huyết này chính là canh đậu đen long nhãn hạt sen, ngoài ba nguyên liệu chính là đậu đen, long nhãn và hạt sen, nguyên liệu sử dụng còn có thể kết hợp với đường nâu, chà là đỏ và kỷ tử. Long nhãn thường xuyên xuất hiện trong các công thức bồi bổ sức khỏe, vì là thực phẩm có tính nóng, nhiều phụ nữ có thể trạng lạnh nên ăn long nhãn có thể thu được nhiều lợi ích.

Ngoài ra, nó còn có giá trị dinh dưỡng phong phú, ăn long nhãn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, cũng là một loại dưỡng chất bảo vệ dạ dày, đồng thời còn có thể nâng cao khả năng miễn dịch, nhiều người thích dùng long nhãn để ngâm rượu nước ngay cả khi không có bất thường trong cơ thể.

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Hạt sen cũng là một nguyên liệu phổ biến trong các bài thuốc dân gian và các món ăn ngon, ngoài tác dụng giúp ngủ ngon như long nhãn, còn có tác dụng hạ cholesterol và lipid máu, thích hợp với những người có chế độ ăn nhiều dầu mỡ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luộc tôm thì nên cho tôm vào lúc nào sẽ ngon mà không tanh? Luộc sai cách, chẳng trách thịt tôm bã và tanh

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Nguyên liệu chính cuối cùng là đậu đen, rất giàu protein và các nguyên tố vi lượng có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, khi trộn 3 nguyên liệu chính bổ dưỡng này với nhau sẽ xảy ra phản ứng hóa học gì? Chỉ cần bạn thường xuyên uống món canh được nấu từ ba nguyên liệu chính này, bạn có thể bổ khí dưỡng huyết, đồng thời cũng có thể cải thiện tình trạng của da, giúp da mặt hồng hào, sáng bóng, đồng thời còn có tác dụng làm đẹp da.

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Muốn nấu canh ngon thì tất cả các nguyên liệu phải được hầm kỹ, tốt nhất nên chuẩn bị một nồi hầm chuyên dụng nếu có thể. Tốt hơn là cho thức ăn vào nồi hầm trên lửa và nấu từ từ, nếu không có điều kiện cũng có thể sử dụng nồi hầm sức khỏe cắm điện.

Vì đậu đen tương đối cứng nên trước hai tiếng cần ngâm trong nước sạch để có thể hầm cùng các nguyên liệu khác, đối với chà là, long nhãn, kỷ tử thì rửa lại bằng nước sạch, sau đó dùng dao cắt đôi.

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Cuối cùng, cho các nguyên liệu này vào nồi hầm, thêm một lượng nước thích hợp, có thể dùng lửa to đun sôi các nguyên liệu này và nước trước, đợi nước sôi thì vặn nhỏ lửa hầm trong 1 giờ, để các chất dinh dưỡng ngấm vào. trong các thành phần có thể đủ hơn để hòa tan vào súp. Nếu cảm thấy chưa ngon, bạn cũng có thể cho thêm một lượng đường nâu thích hợp để nước canh ngọt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lưu Gia Linh và Phạm Băng Băng hiếm khi chung khung hình, netizen than thở: Càng có tuổi, sự tự tin và khí chất cũng mất đi

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Nhưng loại canh làm đẹp này không phải cô gái nào cũng thích hợp, nếu không bị mất máu uống loại canh này quá bổ dưỡng. Ngoài ra, người có thể chất nóng trong cũng không nên ăn nhãn, có thể chọn dùng long nhãn sấy khô thay cho long nhãn.

Mặc dù nhiều người cho rằng long nhãn và nhãn tươi không có gì khác biệt, nhưng long nhãn không có tính nóng như nhãn tươi, tương đối ôn hòa, thuộc loại thực phẩm tính ấm.

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Tuy nhiên, hãy chú ý đến vấn đề vệ sinh khi lựa chọn long nhãn, vì long nhãn cần trải qua nhiều công đoạn chế biến, trong quá trình sấy long nhãn dễ ẩn chứa bụi bẩn nên khi vệ sinh chú ý loại bỏ vỏ trước, sau đó mới rửa sạch hoàn toàn bằng nước sạch.

Vì long nhãn và long nhãn có hàm lượng đường tương đối cao nên bệnh nhân tiểu đường không nên uống món canh bổ khí dưỡng huyết này.

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Nhiều người không biết rõ thể chất của mình, nếu uống loại canh này xong mà cảm thấy buồn nôn hoặc khô họng thì nên ngừng uống, bởi vì điều này có thể cho thấy bạn là người có đờm hỏa.

Nếu trong nhà còn quả nhãn, bạn cũng có thể nấu món trứng luộc thịt nhãn, mỗi sáng ăn một quả nhãn luộc trứng gà, thêm một lượng đường thích hợp có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, dưỡng tỳ, dưỡng tâm rất tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dù bạn có đến nhà hàng nào thì hãy nhớ đừng nói bốn từ này, nếu không bạn sẽ trở thành 'con cừu bị đưa đi làm thịt'

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Ngoài việc kết hợp với đậu đen và hạt sen, long nhãn có tác dụng bồi bổ rất tốt, long nhãn kết hợp với các nguyên liệu khác cũng có tác dụng khác nhau, nhiều chị em mắc chứng mất ngủ, buổi tối uống canh long nhãn hạt sen có thể cải thiện giấc ngủ rất hiệu quả.

Đặc biệt thích hợp với những người hay đổ mồ hôi đêm, cũng rất tốt cho người thiếu máu, bạn chỉ cần thay đậu đen trong món canh đậu đen hạt sen long nhãn bằng đậu đen là được.

nhãn, long nhãn, chống lão hoá

Ngay cả khi bạn không định dùng long nhãn để nấu canh mà chỉ ăn long nhãn như một món ăn vặt yêu thích thì cũng nên kiểm soát lượng tiêu thụ hàng ngày. Mặc dù nó có thể để đầu óc thoải mái nhưng những tác động tiêu cực do ăn quá nhiều mang lại sẽ khiến bạn bực bội, cáu kỉnh, khó đi vào giấc ngủ.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN