No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn nhiều thịt gà có tốt không? Những ai tuyệt đối không...

Ăn nhiều thịt gà có tốt không? Những ai tuyệt đối không nên ‘đụng đũa’

Thịt gà rất giàu dinh dưỡng nhưng việc ăn thường xuyên liệu có tốt cho sức khỏe? Và những ai ăn thịt gà được coi là ‘đại kỵ’.

Thịt gà là món khoái khẩu của nhiều người, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thịt gà chứa nhiều vitamin A, E, C, B1, B2, PP và các muối khoáng canxi, phốt-pho, sắt, nên có tác dụng bổ dưỡng chất dinh dưỡng, hỗ trợ cơ thể chống ung thư hiệu quả.

Thế nhưng, việc ăn thịt gà thường xuyên có nên không? Câu trả lời là cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý. Ăn thịt gà không phải là điều xấu, miễn là bạn cũng ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh đa dạng khác để ngăn ngừa sự thiếu hụt chất dinh dưỡng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngực to có nhiều sữa mẹ? Sự thật là các mẹ đừng nghe tin đồn thất thiệt nhé!

Ăn thịt gà sẽ mang lại nhiều lợi ích:

Xương chắc khỏe

Vì thịt gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao nên việc ăn món này thường xuyên sẽ cung cấp ít nhất một trong nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho xương của bạn.

thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

Ăn thịt gà thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Cải thiện trí nhớ

Thịt gà chứa choline, chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng với trí nhớ và các chức năng khác của não. Dữ liệu cho thấy, những người tiêu thụ nhiều choline thực hiện bài kiểm tra trí nhớ tốt hơn so với những người khác.

Thịt gà cũng chứa vitamin B12 liên quan đến chức năng ghi nhớ. Do đó, tiêu thụ thịt gà sẽ tăng cường trí não nhờ kết hợp B12 và choline.

Đỡ mệt mỏi

Nếu bạn bị thiếu máu do thiếu sắt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi thường xuyên – ngay cả khi bạn đã ngủ. Khi ăn thịt gà sẫm màu, bạn sẽ được bổ sung chất sắt.

Khi muốn cắt giảm lượng thịt gà, bạn nên thay thế bằng các loại thực phẩm giàu chất sắt để đáp ứng lượng chất được khuyến nghị hàng ngày.

thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

Có thể cải thiện khả năng sinh sản

Bất kể bạn là nam hay nữ, nếu đang cố gắng thụ thai, nên ăn thịt gà. Tuân thủ chế độ ăn lành mạnh bao gồm gia cầm có liên quan đến khả năng sinh sản tốt hơn ở phụ nữ và chất lượng tinh dịch tốt hơn ở nam giới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Những ai không nên ăn thịt gà?

Mắc bệnh huyết áp và tim mạch

Những người mắc bệnh về huyết áp hay tim mạch thì nên hạn chế ăn thịt gà, nhất là phần da. Trong lớp da gà có chứa hàm lượng cholesteron và mỡ cao không tốt cho sức khỏe của những người đang mắc bệnh này.

thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

Người sau mổ

Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn. Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

Bị thủy đậu

Cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

Người bị xơ gan

Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà. Do đây là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

Bị sỏi thận

Khi bị bệnh sỏi thận, bạn cũng nên tránh xa hoặc kiêng ăn loại thịt thơm ngon này. Bởi thịt gà là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn nhãn với nó, vết đồi mồi không còn là vấn đề, da dẻ hồng hào và tăng trưởng chống lão hóa da

Xem thêm

  • thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

    Thịt gà khác gì các loại thực phẩm khác khi tiến hành rã đông? Mẹo để gà ngon và chắc thịt sau khi rã đông

  • thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

    Rửa thịt gà sống trực tiếp dưới vòi nước, đúng hay sai? Tham khảo lời khuyên từ chuyên gia

  • thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

    Vì sao thịt gà phải ăn cùng lá chanh chứ không phải bất cứ loại lá nào khác?

  • thịt gà, ăn thịt gà tốt không, ai không nên ăn thịt gà, sức khỏe

    Thịt gà không hề đơn điệu, có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu, thử một lần xào thịt gà với dứa, bạn sẽ nhớ mãi

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN