No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn rau muống sau phẫu thuật và xăm môi dễ gây sẹo...

Ăn rau muống sau phẫu thuật và xăm môi dễ gây sẹo lồi? Bác sĩ đưa quan điểm ngược

Sau khi phẫu thuật hoặc bị thương, nhiều người có thói quen kiêng ăn rau muống vì sợ để lại sẹo, nhưng việc này thực sự có cần thiết?

Ăn rau muống sau khi phẫu thuật sẽ gây sẹo lồi?

Đầu tiên, bạn có thể hiểu sẹo là một phần bắt buộc phải có trong quá trình lành vết thương ở con người mà chúng ta không thể tránh khỏi. Nó chính là quá trình cân bằng giữa ly giải, tổng hợp và sắp xếp lại các sợi collagen. Về mặt hình thái học, sẹo là cấu trúc mô thiếu sự tổ chức như tổ chức da bình thường xung quanh. Khi tăng sinh mô quá mức, sẹo sẽ dày lên và hình thành sẹo lồi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hailey sợ bị bắt nạt trên mạng và không dám có con với Justin Bieber: 'Tôi rất muốn có con nhưng lại sợ'

rau muống, ăn rau muống để lại sẹo, sức khỏe

Theo bác sĩ cho hay, đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc tiêu thụ rau muống sau phẫu thuật sẽ gây ra tình trạng sẹo lồi.

Quan niệm ăn rau muống gây sẹo lồi cho người mới phẫu thuật hoặc có vết thương hở thật ra đến nay chỉ được lưu truyền theo kinh nghiệm dân gian. Về mặt khoa học, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào để khẳng định. Hơn nữa, bị sẹo lồi hay không còn liên quan đến cơ địa của từng người.

rau muống, ăn rau muống để lại sẹo, sức khỏe

Làm gì để vết thương mau lành, ít sẹo?

Có nhiều nguyên nhân gây sẹo lồi, một trong số đó là do cơ địa của mỗi người. Bên cạnh đó, quá trình lành vết thương cũng ảnh hưởng tới việc để lại sẹo như nào. Chẳng hạn, vết thương lành tốt, nhanh thì sẹo càng nhỏ và ngược lại, nếu vết thương nhiễm trùng, viêm lâu sẽ lành và tạo sẹo xấu.

Trong quá trình lành sẹo, nếu bị dị ứng thức ăn dẫn tới phản ứng viêm toàn thân thì sẽ làm cho vết mổ dễ viêm nhiễm và lâu lành.

Để hạn chế tình trạng sẹo lồi, cơ thể cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Cụ thể, chất đạm và amino acide như cầu sẽ tăng hơn 20 – 50% so với mức bình thường.

rau muống, ăn rau muống để lại sẹo, sức khỏe

Kẽm cũng là thành phần quan trọng cho cơ thể sau phẫu thuật. Đây là thành phần trong hơn 400 loại enzyme cho quá trình lành vết thương. Nhu cầu mỗi ngày khoảng 11 – 12mg.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi luộc trứng, nước sôi hay nước lạnh đều không đúng! Hãy nhớ 4 điểm này và bạn có thể loại bỏ lớp vỏ chỉ bằng một cái chạm nhẹ!

Như vậy, việc bổ sung rau muống vào bữa ăn là hoàn toàn có thể. Không cần kiêng khem quá đà vì trong rau muống cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng.

Cụ thể, trong100 g rau muống chứa 3,2 g protein, 2,5 g carbohydrate, 1 g chất xơ, cung cấp năng lượng khoảng 23 Kcal. Ngoài ra còn có rất nhiều vitamin khoáng, chẳng hạn như capoten 2.280 mcg, vitamin B1 0,1 mg, B2 0,09 mg, PP 0,7mg, C 23 mg, canxi 100 mg, photpho 37 mg, natri 37 mg, sắt 1,4 mg, kali 331 mg, magie 15 mg, kẽm 0,35 mg, đồng 100 mcg…

Xem thêm

  • rau muống, ăn rau muống để lại sẹo, sức khỏe

    Loại hạt được ví như ‘viên bổ não tự nhiên’, giá nửa triệu/kg vẫn không có mà mua

  • rau muống, ăn rau muống để lại sẹo, sức khỏe

    Dầu ăn thừa khi nào nên dùng lại, khi nào không? Loạt bệnh nguy hiểm ‘rình rập’ nếu tái sử dụng dầu ăn thường xuyên

  • rau muống, ăn rau muống để lại sẹo, sức khỏe

    Ăn salad để giữ dáng nhưng nhiều người không biết cách kết hợp thực phẩm, vô tình gây hại cho sức khỏe

  • rau muống, ăn rau muống để lại sẹo, sức khỏe

    Hậu thừa nhận mắc bệnh cường giáp và trầm cảm, Hoa hậu Phương Khánh cập nhật tình trạng sức khỏe hiện tại

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN