No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn trái cây không hạt có gây ung thư? Quả không hạt...

Ăn trái cây không hạt có gây ung thư? Quả không hạt có chứa hormone thực vật không? Chuyên gia lên tiếng

Một đoạn video đang được lan truyền trên mạng: “Dưa hấu không hạt, nho không hạt, giết chết cũng không được ăn”.

Trong đó cho rằng quả không hạt là kết quả của quá trình lai tam bội hoặc can thiệp bằng thuốc, sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, khả năng miễn dịch, có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư khác nhau. Có thực sự như vậy không?

Chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh trái cây không hạt có hại cho cơ thể

Về vấn đề này, Lu Mingde, trợ lý nghiên cứu tại Viện Thực nghiệm Nông nghiệp, Đài Loan cho biết, ngoại trừ quả không có hạt thì các thành phần khác của quả không hạt cũng giống như thành phần của quả có hạt.

Lu Mingde giải thích rằng dưa hấu không hạt là sản phẩm được lai tạo từ bố mẹ, không sử dụng thuốc nội tiết tố và không có báo cáo khoa học nào chỉ ra rằng dưa hấu không hạt có thành phần gây hại cho cơ thể con người. Một số loại nho không hạt có sử dụng chất điều hòa sinh trưởng thực vật. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ được sử dụng sau khi xác nhận tính hiệu quả và an toàn. Hiện tại chưa có báo cáo khoa học nào về tác hại đối với cơ thể con người.

trái cây không hạt
Trái cây không hạt

Hormon thực vật không có tác dụng đối với cơ thể con người

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ban thờ Thần Tài nhiều người đặt 5 loại hạt đậu vì sao? Chỉ cách dâng cúng hạt đậu đúng phong thủy

Hsu Fu-jun, phó giáo sư tại Khoa Nghiên cứu Cảnh quan và Làm vườn tại Đại học Quốc gia Đài Loan, cũng cho biết, trái cây không hạt, dù là lai hay xử lý bằng chất điều hòa sinh trưởng thực vật, đều không có thành phần đặc biệt so với trái cây thông thường và không gây hại gì đến cơ thể con người.

Xu Fujun cho biết, việc lai giống thực vật trong tự nhiên là rất phổ biến, chuối thường ăn là loại tam bội nên không có hạt như chuối rừng, không phải việc lai giống là bất thường hay không tự nhiên, trái không hạt sẽ không gây hại cho cơ thể con người. Miễn là việc sử dụng thuốc trừ sâu tuân thủ các quy định sử dụng thì trái cây và rau quả có thể được ăn một cách an toàn.

Xu Fujun giải thích thêm rằng chất tăng trưởng thực vật dùng để trồng quả không hạt bao gồm các hormone thực vật, nhưng chúng không giống với hormone động vật trong cơ thể con người và không có tác động gì đến cơ thể con người. nội tiết tố, vì vậy ăn trái cây có hạt hàng ngày sẽ có, chúng đều an toàn khi ăn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN