No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĂn trứng xong cố gắng không ăn ba thứ này nữa, nếu...

Ăn trứng xong cố gắng không ăn ba thứ này nữa, nếu không sẽ kích hoạt “tế bào xấu”? Đừng làm trái ý

Trong thế giới dinh dưỡng, trứng nổi tiếng là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong cuốn sách mới “Dinh dưỡng tối ưu cho não”, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Patrick một lần nữa tôn vinh trứng là “thực phẩm tốt nhất cho não”.

Mặc dù việc tiêu thụ trứng thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta nhưng nó cũng có một số điều cấm kỵ, chẳng hạn như có một số loại thực phẩm không được khuyến khích mọi người ăn sau khi ăn trứng.

trứng, trứng kị gì

Tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng của trứng

Protein của trứng chứa các axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể con người và thành phần của các axit amin gần với mô hình thành phần của các axit amin của con người. Do đó, protein của cả quả trứng có thể được cơ thể con người hấp thụ và sử dụng gần như hoàn toàn, khiến nó trở thành loại protein chất lượng cao lý tưởng.

Lòng đỏ trứng rất giàu lecithin, sterol, lecithin, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, vitamin D và vitamin B. Những thành phần này có lợi ích rất lớn trong việc cải thiện chức năng của hệ thần kinh.

Ngoài ra, trứng còn chứa các vitamin tan trong chất béo A, D, E và K cũng như hàm lượng cao vitamin B1 và ​​​​B12. Những vitamin này cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

trứng, trứng kị gì

Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ có 4 lợi ích sau cho cơ thể bạn nếu chưa biết thì hãy cùng tham khảo nhé!

1. Bổ sung chất đạm

Chúng ta đều biết trứng là thực phẩm giàu protein và protein trong trứng đặc biệt dễ được cơ thể hấp thụ. Ăn một quả trứng mỗi ngày có thể bổ sung cho cơ thể lượng protein cần thiết hàng ngày, từ đó tăng cường sức khỏe tốt. Đồng thời, trứng luộc có lượng calo thấp và dinh dưỡng cao nên là sự lựa chọn tốt nhất cho những người muốn giảm cân và giữ dáng.

2. Tăng cảm giác no

Trứng rất giàu protein chất lượng cao được sử dụng nhiều. Vì protein được tiêu hóa và hấp thu chậm hơn nhiều so với carbohydrate nên nó cũng có thể làm tăng đáng kể cảm giác no sau khi ăn, từ đó ức chế cảm giác thèm ăn. Vì vậy, ăn thực phẩm giàu protein có thể làm giảm đáng kể cảm giác đói ngay sau khi ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nói trắng ra, mục đích của phụ nữ tìm đàn ông bên ngoài không gì khác hơn là những lý do này!

3. Cải thiện trí nhớ

Đừng nghĩ rằng chỉ có quả óc chó mới có thể cải thiện trí nhớ. Trứng cũng có thể tăng cường trí nhớ. Dù bạn là học sinh hay người lớn, trứng đều có tác dụng rất tốt cho não khi bạn căng thẳng.

Nhiệm vụ học tập trong thời gian học tập là khó khăn và tiêu tốn nhiều tế bào não nhất trong một ngày. Việc ăn trứng liên tục có thể làm dịu não bộ của trẻ, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. não của trẻ.

4. Cung cấp dinh dưỡng

Ăn trứng vào buổi sáng có thể duy trì trạng thái tinh thần tốt suốt buổi sáng và cung cấp dinh dưỡng. Vì trứng là thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng nên cơ thể hầu hết mọi người đều có thể thích nghi với chúng.

Nếu đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng trong khi kiểm soát lượng trứng ăn vào, bạn sẽ thấy mình tràn đầy năng lượng và không dễ bị suy nhược thể chất, mệt mỏi,… do không đủ năng lượng và chất dinh dưỡng. Có thể thấy, nếu muốn duy trì các hoạt động sống bình thường và tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn có thể ăn trứng một cách hợp lý.

trứng, trứng kị gì

Ăn trứng xong cố gắng không ba thứ nữa, nếu không sẽ kích hoạt “tế bào xấu”?

1. Đồ uống

Tốt nhất không nên uống trà sữa, cà phê và các đồ uống có tính kiềm cùng lúc với trứng. Axit tannic trong những đồ uống này sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành các chất khó tiêu, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Ngoài ra, caffeine cũng sẽ ức chế quá trình hấp thụ sắt của cơ thể và ảnh hưởng đến tác dụng bổ sung máu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn nước đun sôi hoặc trà nhạt sau khi ăn trứng để đảm bảo hiệu quả hấp thụ chất dinh dưỡng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đổ bột giặt vào cơm nguội giải quyết vấn đề lớn nhất của mọi nhà, thiệt thòi lớn nếu không biết!

trứng, trứng kị gì

2. Dứa

Lysozyme trong dứa có thể phân hủy protein, trong đó có protein trong trứng, nếu bạn ăn dứa ngay sau khi ăn trứng, lysozyme sẽ tương tác với protein trong trứng, làm giảm hiệu quả tiêu hóa và hấp thu protein.

Hoạt động của enzyme này có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy hoặc khó tiêu, đặc biệt đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm, dễ gặp phải các triệu chứng trên.

trứng, trứng kị gì

3. Quả hồng

Quả hồng chứa nhiều axit tannic hơn, khi kết hợp với axit dạ dày có thể tạo thành chất kết tủa khó tiêu nhưng điều này không liên quan trực tiếp đến trứng. Và chỉ cần bạn ăn có chừng mực và tránh ăn hồng khi bụng đói thì nhìn chung sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể con người. Vì vậy, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy ăn hồng và trứng cùng nhau sẽ kích hoạt “tế bào xấu”.

trứng, trứng kị gì

Ai cũng thích ăn trứng nhưng không phải ai cũng ăn được dưới đây.

1. Người suy thận

Nhiều người bị suy thận không được khuyến khích ăn trứng vì trứng sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Suy thận cho thấy các cầu thận đã bị tổn thương. Ăn quá nhiều trứng sẽ làm tăng lượng urê trong cơ thể, chất này khó chuyển hóa trong ống nghiệm. , urê huyết có thể xảy ra trong trường hợp nặng.

2. Bệnh nhân sốt cao

Protein trong trứng là protein hoàn chỉnh, có thể phân hủy vào cơ thể để tạo ra nhiều nhiệt hơn. Đây gọi là tác dụng động đặc biệt của thức ăn. Hiệu ứng động đặc biệt này có tác dụng protein lớn nhất và tác dụng tăng lượng calo có thể đạt khoảng 30%. Vì vậy, sau khi người bệnh bị sốt ăn trứng, khả năng sinh nhiệt của cơ thể tăng lên và khả năng tản nhiệt giảm đi, giống như đổ thêm dầu vào lửa, không có tác dụng hạ sốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lúc chưa nổi tiếng Hyun Bin từng chỉ được chân bưng khay cho thành viên nhóm nhạc đình đám Kpop

3. Thai sản

Đối với những bà mẹ mới sinh ăn trứng thì không thích hợp. Họ tiêu tốn nhiều nước và sức lực trong quá trình sinh nở. Sau khi sinh, cơ thể ở trạng thái rất yếu, hệ tiêu hóa và tiêu hóa cũng rất yếu. Đây là lý do tại sao họ nên ăn một số thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa. đồ ăn.

Nếu bắt đầu ăn trứng ngay sau khi sinh dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu, thậm chí táo bón, rất bất lợi cho quá trình phục hồi thể chất của người mẹ.

4. Người dị ứng với protein

Một số người bị đau bụng hoặc phát ban sau khi ăn trứng, nguyên nhân là do dị ứng với trứng. Protein trong trứng có tính kháng nguyên và phản ứng với các tế bào mast nhạy cảm mang kháng thể trên bề mặt niêm mạc đường tiêu hóa, có thể gây ra phản ứng dị ứng, chẳng hạn như đau dạ dày. hoặc Những người có triệu chứng dị ứng như đau bụng, tiêu chảy, phát ban không nên ăn trứng.

5. Bệnh nhân tắc ruột

Bệnh nhân tắc ruột thường bị tắc ruột do sỏi phân hoặc tổn thương do khối u gây ra các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, hậu môn không đại tiện và đại tiện được. Nếu người bệnh ăn trứng sẽ tiết ra một lượng lớn dịch dạ dày và dịch ruột, làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và không có lợi cho việc sớm phục hồi của bệnh nhân.

trứng, trứng kị gì

Trứng quả thực là nguyên liệu tốt nhưng đối với 5 loại người trên thì trứng chẳng khác gì thuốc độc. Tuy nhiên, đối với người bình thường, việc ăn trứng phải được kiểm soát chặt chẽ, tốt nhất người bình thường không nên tiêu thụ quá 3 quả trứng mỗi ngày, nếu không sẽ tạo gánh nặng lớn hơn cho cơ thể và cái được sẽ không đáng là bao.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN