No menu items!
spot_img
HomeKhám PháAnh thợ xây trộn bột giặt vào xi măng, lúc đầu tưởng...

Anh thợ xây trộn bột giặt vào xi măng, lúc đầu tưởng bị lừa nhưng hỏi ra mới biết lợi hại

Sở hữu được một ngôi nhà đẹp và bền theo thời gian là mong muốn của rất nhiều người. Nhưng để có được một ngôi nhà hoàn chỉnh, ưng ý thì trước khi xây dựng gia chủ cần phải nắm được các vấn đề cơ bản nhất, một trong số đó là việc lựa chọn được đơn vị xây dựng có năng lực.

Vữa là vật liệu cần thiết và không thể thiếu trong việc xây dựng, đây là vật liệu cơ bản nhất trong liên kết gạch và các vật liệu khác với nhau. Gần đây, một nhóm thợ lành nghề đã cho một ít bột giặt vào xi măng trong quá trình trộn vữa khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Xi măng và bột giặt chẳng phải hai chất hoàn toàn không liên quan gì đến nhau, tại sao lại có thể dung hòa với nhau?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đám hỏi diễn viên Hoàng Mai Anh - 'Những cô gái trong thành phố': Chú rể cực điển trai, cô dâu liên tiếp được tặng vàng

trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi phát hiện ra rằng đây không phải là một vấn đề đơn giản, chỉ những người rất có kinh nghiệm trong xây dựng cũng như am hiểu về các loại vật liệu xây dựng mới biết điều này.

trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

Chúng ta đều biết rằng bột giặt tương đối mịn, khi ta cho bột giặt vào xi măng thì việc vữa sau khi trộn sẽ trở nên mịn, bớt thô ráp hơn, khi chát sẽ đẹp và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, trong thành phần của bột giặt có axit béo, xi măng có chứa canxi hidroxit. Khi kết hợp 2 chất này và trộn chúng lại với nhau sẽ tạo nên canxi stearat, đây là kết tủa. Đặc biệt axit béo trong bột giặt có khả năng ngăn ngấm nước tốt. Vậy nên khi quét hỗn hợp chống thấm bằng bột giặt và xi măng sẽ ngăn nước xâm nhập qua bề mặt.

Tuy nhiên chúng ta nên chú ý đến vấn đề tỷ lệ trong quá trình sử dụng, nếu cho quá nhiều bột giặt vào xi măng thì sẽ ảnh hưởng tới việc kết dính của vữa, cũng như dễ thu hút côn trùng. Vì vậy chúng ta phải kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ.

trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

Tại sao hai chất khác nhau có thể kết hợp với nhau? Trên thực tế, nó có liên quan đến tính chất hóa học của nó, với tư cách là một chất kiềm, bột giặt có thể tạo ra phản ứng hóa học khi cho vào xi măng và nó sẽ phát huy tác dụng đặc biệt tốt. Muốn tường nhà phẳng hơn thì phải dùng cách này để tăng độ bám dính của xi măng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có sự khác biệt đáng kể giữa những đứa trẻ nói nhiều và những đứa trẻ nói ít khi chúng lớn lên

trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

Phương pháp trộn vữa này có thể được coi là phát minh rất tuyệt vời, các bậc thầy về xây dựng đã áp dụng các kỹ năng độc đáo của riêng mình, nó có thể mang lại hiệu quả đẹp hơn so với phương pháp trộn vữa truyền thống. Áp dụng một phương pháp phù hợp như vậy sẽ mang lại cho bạn cảm giác khác biệt.

trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

Phương pháp thêm bột giặt vào xi măng có quá nhiều lợi ích, nhưng chúng ta phải chú ý đến vấn đề tỷ lệ trong quá trình sử dụng, không nên sử dụng quá nhiều bột giặt, nếu không chất lượng của tường sẽ kém.

Xem thêm

  • trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

    Điều kỳ diệu của các kim tự tháp Ai Cập cổ đại: Làm thế nào chúng có thể được xây dựng khổng lồ và tráng lệ như vậy?

  • trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

    Vì sao con đường do Tần Thủy Hoàng xây suốt 2.000 năm không mọc cỏ? Chuyên gia: Xem những gì bị chôn vùi bên dưới

  • trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

    Thật thông minh! Xây dựng một trụ 15cm dưới bồn cầu, không còn phải làm sạch các góc chết mỗi ngày

  • trộn xi măng, cho bột giặt vào xi măng, trộn vữa

    Hà Trí Quang cùng Thanh Đoàn hé lộ cơ ngơi đang xây dựng: Quy mô hoành tráng, còn có cả hồ bơi

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN