No menu items!
spot_img
HomeTin tứcApple ra mắt iOS 17.1, bức xạ của iPhone 12 sẽ giảm?

Apple ra mắt iOS 17.1, bức xạ của iPhone 12 sẽ giảm?


Tin tức

Apple ra mắt iOS 17.1, bức xạ của iPhone 12 sẽ giảm?

Sau khi thông tin iPhone 12 phát bức xạ cao lan rộng. Bộ TT&TT cũng đã làm việc với Apple. Mới đây, Apple đã ra động thái mới nhất.

Theo kết quả đo của Cơ quan Tần số Quốc gia Pháp thì điện thoại iPhone 12 của Apple không đáp ứng được các chỉ tiêu ngưỡng SAR.

Mục Lục
1. iPhone 12 phát bức xạ cao?
2. Điều bạn cần biết
3. Apple sắp cập nhật iPhone 12 để giảm bức xạ

iPhone 12 phát bức xạ cao?

Trước động thái cấm bán iPhone 12 tại Pháp, Apple lên tiếng cho rằng đây không phải là mối lo ngại quá lớn. Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới cho rằng iPhone 12 cũng như các dòng điện thoại khác đều phải trả qua loạt bài kiểm tra, kiểm chứng toàn cầu thì mới được phát hành.

iPhone 12 phát bức xạ cao

Để “trấn an” người dùng, Apple nói rằng họ sẽ “phát hành bản cập nhật phần mềm cho người dùng ở Pháp để phù hợp với giao thức được các cơ quan quản lý của Pháp sử dụng”.

Theo đó, vào ngày 26/9, Apple đã đưa ra một bản cập nhật để sửa lỗi cho vấn đề bức xạ ở iPhone 12. Tuy nhiên, bản cập nhật này chỉ dành riêng cho Pháp. Và Pháp cũng đã hủy lệnh cấm bán iPhone 12 tại quốc gia mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mức nhiệt iPhone 15 Pro trước và sau khi cập nhật iOS 17.0.3, có đáng để nâng cấp?

Điều bạn cần biết

Thực tế cho rằng, không chỉ riêng iPhone 12 mà các dòng điện thoại của Samsung, Xiaomi hay Motorola cũng từng “thất bại” trong bài kiểm tra thử nghiệm SAR của Pháp. 

Điều bạn cần biết

Vào năm 2020, quốc gia này đã thay đổi cách thử nghiệm. Trước đây Pháp cho phép đo bức xạ 5mm thì hiện tại mức cho phép từ 0mm. Đây là lý do mà iPhone 12 cũng như nhiều dòng điện thoại thông minh khác không vượt qua được bài kiểm tra.

Hiện tại iPhone 12 cũng không bị cấm hoàn toàn. Trước khi được ra mắt và đưa đến tay người tiêu dùng, sản phẩm này đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra ở các lãnh thể khác ngoài Pháp.

Theo trang tin về công nghệ nổi tiếng ZDNET, họ cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy bức xạ không ion hóa làm tăng nguy cơ gây ung thư ở người. Và có thể thấy rằng tác dụng sinh hoạc duy nhất được công nhận của bức xạ tần số vô tuyến ở người chính là gây nóng.

Apple sắp cập nhật iPhone 12 để giảm bức xạ

Sau khi cơ quan quản lý của Pháp ra quyết định cấm bán iPhone 12 thì Apple cho biết họ sẽ hạ mức độ bức xạ của iPhone 12 bằng iOS 17.1.

Apple sắp cập nhật iPhone 12 để giảm bức xạ

Dự kiến, iOS 17.1 sẽ ra mắt vào cuối tháng 10/2023. Theo đó, bản iOS 17.1 sẽ không tăng công suất truyền sóng. Vì vậy, khi ở khu vực tín hiệu sóng di động yếu thì hiệu suất tiếp sóng của máy có thể thấp hơn so với bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Làm gì khi không cập nhật được iOS 17? Cách sửa lỗi chỉ trong nháy mắt

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng trên iPhone 12.

Mới đây, với thông tin iPhone 12 phát bức xạ cao thì Bộ Thông tin & Truyền thông của Việt Nam đã làm việc với Apple. Phía Việt Nam thông tin rằng điện thoại iPhone 12 không đáp ứng được chỉ tiêu ngưỡng SAR theo quy trình đo của ANFR ở Pháp.

Tại buổi làm việc đó, phía đại diện của Apple cho rằng yếu tố bức xạ này là do cách đo SAR của ANFR. Và Apple chia sẻ họ đang làm việc với ANFR, cung cấp kết quả đo của Apple để minh chứng điện thoại iPhone 12 đạt yêu cầu SAR khi nhập khẩu vào Việt Nam.

Người dùng iPhone 12 ở Việt Nam có thể chờ đợi thông tin chính thức đến từ cơ quan chức năng cũng như Apple. Và bạn cũng có thể sẵn sàng chờ đợi bản cập nhật mới nhất như Apple đã hứa hẹn để giúp giảm bức xạ ở iPhone 12.





Source link

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN