No menu items!
spot_img
HomeKhám PháApple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 13 tháng 9, sự kiện đặc biệt năm 2023 của Apple “Curiosity Up” đã bắt đầu. Dưới sự quan tâm đến nghẹt thở của khán giả, dòng iPhone 15 đã chính thức được ra mắt.

Đầu tiên hãy nói về những điểm nâng cấp của 4 mẫu iPhone 15 series:

– “Đảo thông minh” đạt tiêu chuẩn trên tất cả các dòng sản phẩm
Ống kính 48 triệu điểm ảnh
Băng thông siêu rộng UWB thế hệ thứ hai
USB-C

Tất nhiên, dưới “kỹ năng dùng dao chính xác” của Cook, mỗi mẫu trong số bốn mẫu đều trải qua một số thay đổi tinh tế.

iPhone 15,  iPhone, appple

Về thiết kế ngoại hình, iPhone 15 sử dụng khung cong kim loại nhôm hàng không mới và toàn bộ một mảnh kính hợp nhất, giúp cải thiện khả năng kiểm soát màu sắc. Thật không may, iPhone 15 cơ bản có sẵn các màu hồng, vàng, xanh lá cây, xanh dương và đen và không còn “Starlight”.

iPhone 15,  iPhone, appple

iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có 5 màu sắc tuyệt đẹp: đen, xanh dương, xanh lá cây, vàng và hồng.

iPhone 15 được trang bị màn hình Super Retina XDR mới với độ sáng 1.600 nits và độ sáng tối đa 2.000 nits. Nhờ tăng độ sáng, iPhone 15 hoạt động tốt hơn khi hiển thị nội dung HDR và ​​​​Dolby Vision.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi cả iPhone 15 và iPhone 15 Plus đều được trang bị chip A16 Bionic dành riêng cho thế hệ “Pro” trước đây, con chip này sử dụng giải pháp CPU 6 nhân + GPU 5 nhân và công cụ mạng thần kinh có sức mạnh tính toán là 17 nghìn tỷ lần mỗi giây. So với A15 Bionic trên iPhone 14, hiệu năng cải thiện còn yếu.

iPhone 15,  iPhone, appple
iPhone 15 và iPhone 15 Plus có các cạnh cong được thiết kế mới và mặt lưng bằng kính hợp nhất bền bỉ.

A16 Bionic thực sự không hề bị tụt lại phía sau ngày nay, nó có thể xử lý các trò chơi quy mô lớn, video 4K và chụp ảnh tính toán phức tạp mà không gặp vấn đề gì.

Khi nói đến nhiếp ảnh điện toán, chúng ta phải tập trung vào “mô-đun máy ảnh kép” dường như không thay đổi này.

iPhone 15,  iPhone, appple
Camera chính 48 megapixel mới có thể chụp những bức ảnh đẹp với chất lượng tuyệt vời và chi tiết phong phú.

iPhone 15 cơ bản đã được nâng cấp lên camera chính 48 megapixel, bổ sung thêm góc siêu rộng 12 megapixel, tạo thành “giải pháp camera kép” mà tất cả chúng ta đều rất quen thuộc. Ống kính chính mới được bổ sung giúp cải thiện khả năng chụp ảnh vào ban đêm, đồng thời nhờ số lượng pixel tăng lên nên thêm chức năng crop 2x.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hết Tết cần hạ 4 thứ này trên bàn thờ xuống ngay, càng để lâu càng mất lộc

Điều đáng chú ý là vì “ProRaw” vẫn là một tính năng dành riêng cho “Pro” nên chế độ chụp ảnh 24 megapixel mới sẽ được cung cấp trên iPhone 15.

Nhìn chung, iPhone 15 series đã “bất ngờ” có được một số tính năng khá mới mẻ dù thường xuyên nâng cấp phần cứng, chẳng hạn như chế độ 24 megapixel, crop đôi, chế độ chân dung thế hệ tiếp theo,… Tuy nhiên, việc thiếu vắng “màu ánh sao” có thể gây ra sự không hài lòng ở một số người yêu thích màu trắng.

iPhone 15,  iPhone, appple

(Nguồn ảnh: Apple)

iPhone 15 Pro sử dụng vật liệu “kim loại titan” mới, sử dụng công nghệ cơ nhiệt để nối “kim loại nhôm” và “kim loại titan” với áp suất cực cao để tạo ra mẫu “Pro” nhẹ nhất của Apple cho đến nay. Khung giữa “kim loại titan” áp dụng một loại kết cấu dấu cọ tinh tế mới, đạt được thông qua nhiều bước xử lý chính xác như mài, chải và phun cát.

iPhone 15,  iPhone, appple

iPhone 15,  iPhone, appple

So với iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro sử dụng chất liệu “titan” mới, có kết cấu thân máy chắc chắn hơn và khả năng chống trầy xước được cải thiện.

Một nâng cấp lớn về ngoại hình của iPhone 15 Pro đến từ các nút bấm vật lý.

“Công tắc im lặng” tiếp tục từ iPhone thế hệ đầu tiên cho đến ngày nay đã được thay thế bằng “Phím hành động” trên iPhone 15 Pro mới. Theo mặc định, “Phím hành động” vẫn hoạt động như một công tắc tắt tiếng, nhưng phím mới này có thể cung cấp nhiều chức năng hơn.

iPhone 15,  iPhone, appple

Ví dụ: nó có thể đóng vai trò là nút chụp ở chế độ ảnh, khởi động nhanh chức năng ghi và thậm chí bật công tắc “phím tắt” chỉ bằng một cú nhấp chuột hoặc chuyển đổi chế độ cảnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ba loại chậu cây chứa đầy 'năng lượng dương', đặt một chậu cây trong phòng khách có thể cải thiện tài lộc và mang lại may mắn

Vật liệu mới, nút mới và bốn màu mới sắp ra mắt: đen titan, trắng titan, xanh titan và màu kim loại titan.

Về hiệu năng, iPhone 15 Pro được trang bị con chip A17 Pro Bionic đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên tiến trình công nghệ 3nm.

iPhone 15,  iPhone, appple

A17 Pro Bionic có CPU 6 lõi (2 lõi hiệu năng cao + 4 hiệu suất cao), đơn vị mạng thần kinh 16 lõi và GPU 6 lõi. Bộ xử lý mới này cũng mang đến tính năng dò tia ở cấp độ phần cứng, chạy nhanh hơn 4 lần so với thế hệ trước.

Dựa trên A17 Pro Bionic mạnh mẽ, iPhone 15 Pro có thể chạy “Resident Evil 4: Remake” và “Assassin’s Creed Mirage”.

Điểm nổi bật của iPhone 15 Pro là sự cải tiến toàn diện về hệ thống hình ảnh.

Về phần cứng, iPhone 15 Pro được trang bị ống kính chính 48 megapixel mới, khẩu độ F/1.78, khả năng chống rung ở cấp độ cảm biến thế hệ thứ hai và đầu ra full-pixel mới ở chế độ không phải “ProRaw”. Ngoài ra, cảm biến này còn hỗ trợ chế độ 24 megapixel, tạo ra những bức ảnh rõ nét hơn ở mức âm lượng thấp hơn.

iPhone 15,  iPhone, appple

iPhone 15 Pro Max được trang bị tính năng “telephoto tiềm vọng” mới độc quyền với khả năng zoom quang lên tới 5x, sử dụng cấu trúc lăng kính phản chiếu bốn lớp để đạt tiêu cự tối đa 120mm. Bộ ống kính này có hệ thống ổn định hình ảnh mới có thể di chuyển ba chiều theo ba hướng và có thể thực hiện tới 10.000 điều chỉnh vi mô mỗi giây, gấp đôi so với thế hệ trước.

Hệ thống hình ảnh mới được nâng cấp mang đến khả năng chụp chân dung cảnh đêm, HDR thông minh thế hệ mới và chức năng quay video ProRes 4K 60fps.

Bạn còn nhớ chiếc Apple Vision Pro được Apple ra mắt hồi đầu năm không? Đúng vậy, iPhone 15 Pro hiện đã hỗ trợ quay “video không gian”, sử dụng camera chính và góc siêu rộng để tạo video có hiệu ứng 3D. Tính năng này cho phép người dùng Apple Vision Pro xem và thưởng thức video với cảm giác chân thực và sống động hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loạt địa điểm cắm trại sát cạnh Hà Nội cực chill trong hè này, có thể đi về trong ngày

Là model “Pro” thay đổi nhiều nhất trong những năm gần đây, iPhone 15 Pro đã trải qua một cuộc đại tu toàn diện, với những thay đổi đáng kể về ngoại hình, hiệu năng và hình ảnh. Đặc biệt, iPhone 15 Pro Max đã được bổ sung thêm ống kính tiềm vọng cho lần đầu tiên, cung cấp khả năng tạo hình ảnh toàn diện hơn. Điều đáng tiếc là Apple đã không thiết kế thêm nhiều chức năng mới sáng tạo hơn để phục vụ cho ống kính này, khiến nó trông giống “King Kong Barbie”, nhưng “sức mạnh” của nó vẫn còn phải nghiên cứu.

iPhone 15,  iPhone, appple

Với sự ra mắt của dòng iPhone 15, “Gala Lễ hội mùa xuân công nghệ” thường niên đã chính thức kết thúc.

Đánh giá cách bố trí sản phẩm của Apple trong dòng iPhone 15 lần này, iPhone 15 cơ bản vẫn tiếp tục lộ trình “tiết kiệm chi phí”, sử dụng chip A16 Bionic với công nghệ trưởng thành của thế hệ trước, cùng một “Đảo thông minh” cho toàn bộ loạt và giao diện USB-C.

Nhưng dòng iPhone 15 Pro đã phát triển nhanh hơn và bước vào hai thời đại hoàn toàn khác so với iPhone cơ bản. Ví dụ: vật liệu “titan” mới, ống kính tele kính tiềm vọng và chip di động đầu tiên của Apple có tên “Pro”.

Sau khi xem xong buổi họp báo hoành tráng, chắc hẳn các bạn “fan trái cây” nào cũng nóng lòng đặt hàng ngay. Theo tin tức chính thức của Apple, bốn mẫu iPhone 15 series đang được bán đồng thời: đơn đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 9 (Thứ Sáu) và sẽ chính thức phát hành vào ngày 22 tháng 9.

Các đại lý bán lẻ tại Việt Nam cũng nhanh chóng đưa ra dự kiến giá bán.

Tại Di Động Việt – đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), mức giá dự kiến được đưa ra từ 21,49 triệu đồng đến 45,49 triệu đồng với phiên bản cao cấp nhất.

Thông tin từ website FPT Shop, là đại lý ủy quyền cao cấp của Apple, giá bán dự kiến của từng sản phẩm iPhone 15 từ 22,9 triệu đồng đến 46,99 triệu đồng.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN