No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBà lão 94 tuổi trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung...

Bà lão 94 tuổi trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc

Truyền thông mới đây đưa tin, bà Quảng Tiêu Khanh, 94 tuổi đã trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Theo công bố mới đây của Viện nghiên cứu Hurun, bà Quảng Tiêu Khanh, 94 tuổi, lần đầu tiên trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 72 tỷ NDT (hơn 241 nghìn tỷ đồng). Nhiều năm qua bà Tiêu Khanh luôn nằm trong Top nữ tỷ phú của Hông Kông và Trung Quốc.

Quảng Tiêu Khanh, nữ tỷ phú trung quốc, tỷ phú

Trước đó vị trí người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc thuộc về bà Wu Yajun – Chủ tịch Longfor Group Holdings. Tuy nhiên hiện bà Wu Yajun giữ vị trí thứ hai với 66,5 tỷ nhân dân tệ, bà Trần Lệ Hoa – vợ của “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy, 82 tuổi, đứng thứ ba với tài sản 58 tỷ nhân dân tệ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thời điểm vàng để con gái có kinh lần đầu là bao nhiêu? Vì con cái, cha mẹ nên hiểu rõ trước

Ở Trung Quốc, nhiều người có thể chưa từng nghe đến cái tên Quảng Tiêu Khanh, nhưng chắc hẳn sẽ biết đến tập đoàn bất động sản Tân Hồng Cơ (Sun Hung Kai Properties). Trong giới kinh doanh ở Trung Quốc, bà Quảng Tiêu Khanh lại là người rất nổi tiếng. Với tư cách là vợ của người sáng lập Tân Hồng Cơ là ông Quách Đức Thắng và hiện là cổ đông lớn nhất, bà Quảng Tiêu Khanh là người có quyền quyết định cao nhất của công ty. Bà hiện cũng là người xếp thứ 6 trong danh sách người giàu nhất Hông Kông của Forbes 2023.

Quảng Tiêu Khanh, nữ tỷ phú trung quốc, tỷ phú

Bà Quảng Tiêu Khanh từng là thiên kim tiểu thư sinh ra trong hào môn. Tuy nhiên sau đó gia đình gặp biến cố. Năm 1949, bà kết hôn với ông Quách Đức Thắng – người lúc đó là chủ chuỗi cửa hàng tạp hóa “Hồng Xương Hợp Ký” ở Hồng Kông. Hai vợ chồng bà Quảng Tiêu Khanh sau đó chuyển hướng kinh doanh bất động sản và thành lập doanh nghiệp Tân Hồng Cơ. Họ cũng sinh lần lượt 3 người con trai Quách Bính Tương, Quách Bính Giang, Quách Bính Liên lần lượt ra đời vào năm 1950, 1951 và 1952.

Khi Tân Hồng Cơ phát triển lên tầm cao mới, năm 1990, Quách Đức Thắng bị đột quỵ và ngất xỉu tại nhà. Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa ông đến bệnh viện cấp cứu, nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê. Ông qua đời sau khi nằm trên giường bệnh suốt 2 tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao gà không thể bay dù có cánh?

Quảng Tiêu Khanh, nữ tỷ phú trung quốc, tỷ phú

Bà Quảng Tiêu Khanh và ba con trai (trái qua): Quách Bính Tương, Quách Bính Giang, Quách Bính Liên.

Sau khi chồng mất, bà Quảng Tiêu Khanh đứng lên gồng gánh cơ nghiệp. Dù từng có giai đoạn để ba con trai quản lý gia sản, song sóng gió gia tộc xảy ra khi các con tranh giành quyền lực và tài sản, đấu đá lẫn nhau, thậm chí còn dính đến kiện tụng và vướng pháp lý. Cuối cùng bà Quảng Tiêu Khanh lại tự tay điều hành công ty, vực lại vị thế cơ nghiệp gia tộc trong nhiều năm qua.

Xem thêm

  • Quảng Tiêu Khanh, nữ tỷ phú trung quốc, tỷ phú

    Giấc mơ làm phú bà của Lý Gia Hân tan vỡ, sức khỏe tỷ phú Hứa Tấn Hanh xấu đi, đã sửa đổi di chúc, cựu Hoa hậu vuột mất tài sản hơn 130 nghìn tỷ

  • Quảng Tiêu Khanh, nữ tỷ phú trung quốc, tỷ phú

    Frédéric Arnault đã chia tay Lisa (BLACKPINK) và có bạn gái mới? Con trai nhà tỷ phú đích thân làm rõ sự việc

  • Quảng Tiêu Khanh, nữ tỷ phú trung quốc, tỷ phú

    ‘Đường Tăng đẹp trai nhất’ Trì Trọng Thụy: Để cứu mẹ, anh đồng ý lấy nữ tỷ phú hơn 11 tuổi, suốt 30 năm không có lấy một đứa con

  • Quảng Tiêu Khanh, nữ tỷ phú trung quốc, tỷ phú

    Các tỷ phú thế giới đều có tướng mặt phát tài trời định, bạn chỉ cần sở hữu một điểm đã thành công hơn người

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN