No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBa năm nữa, thứ giá trị nhất ở nông thôn không phải...

Ba năm nữa, thứ giá trị nhất ở nông thôn không phải là ô tô, nhà đất mà là ba thứ này, bạn có không?

Mới đây, tôi thấy một cư dân mạng đặt câu hỏi trên mạng xã hội: Liệu ô tô, nhà, đất ở nông thôn có còn là thứ quý giá nhất trong 3 năm tới?

Ông cho rằng ô tô, nhà, đất ở nông thôn hiện nay rất đắt đỏ, nhưng với quá trình đô thị hóa và sự mất dần dân số nông thôn, liệu giá trị của những thứ này có giảm đi?

Anh muốn biết, ba năm sau, thứ gì có giá trị nhất ở quê? Thực sự, câu hỏi này rất thú vị và sâu sắc. Chúng ta có thể phân tích nó từ nhiều góc độ khác nhau.

giá trị, nông thôn, giá trị tương lai

Đầu tiên, hãy nhìn vào sự thay đổi về giá trị ô tô, nhà, đất ở nông thôn.

1. Ô tô

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn vẫn còn chật hẹp, ổ gà, ùn tắc. Việc di chuyển bằng ô tô không chỉ tốn nhiều thời gian, công sức mà còn dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Hơn nữa, chi phí xăng dầu, bảo hiểm, bảo dưỡng… không hề rẻ. Với sự gia tăng nhận thức về môi trường, khí thải xe cộ cũng ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Vì vậy, ô tô chưa chắc đã mang lại sự tiện lợi, thoải mái cho người nông dân.

giá trị, nông thôn, giá trị tương lai

2. Nhà

Ngày nay, những ngôi nhà ở nông thôn ngày càng to lớn và sang trọng hơn nhưng ngày càng có ít người sinh sống. Phần lớn thanh niên đã ra ngoài làm việc hoặc định cư ở thành phố, bỏ lại những ngôi nhà trống trải.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại dính nước, hãy bỏ qua máy sấy hay bỏ vào thùng gạo vì dễ hỏng máy, chỉ bạn cách xử lý đúng, rất thiết thực!

Nó không chỉ chiếm tài nguyên đất đai mà còn cần rất nhiều tiền và công sức để duy trì.

Hơn nữa, những ngôi nhà này có giá trị đầu tư thấp, giá nhà đất ở nông thôn cũng không tăng nhiều như ở thành phố.

giá trị, nông thôn, giá trị tương lai

3. Đất đai

Để đạt được năng suất và hiệu quả cao, nhiều nông dân sử dụng một lượng lớn phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, biến đổi gen và các phương tiện kỹ thuật khác để trồng trọt.

Mặc dù các phương pháp này có thể tăng sản lượng và thu nhập nhưng chúng cũng gây tổn hại đến chất lượng đất và cân bằng sinh thái.

Sản phẩm nông nghiệp được trồng theo cách này không có sức cạnh tranh lớn trên thị trường vì người tiêu dùng ưa chuộng thực phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe và hữu cơ.

giá trị, nông thôn, giá trị tương lai

Tóm lại, chúng ta có thể thấy ô tô, nhà cửa, đất đai ở nông thôn không còn là thứ quý giá nhất nữa.

Thực ra, ba thứ quý giá nhất ở nông thôn chính là ba thứ mà chúng ta thường bỏ qua hoặc quên lãng. chúng lần lượt là:

– Tiếp xúc giữa mọi người

Sự tiếp xúc của con người rất quan trọng ở các vùng nông thôn, thành phố và ở mọi nơi. Sự tiếp xúc của con người đề cập đến sự giao tiếp tình cảm và sự hỗ trợ và hợp tác lẫn nhau giữa con người với nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người bị bệnh gút nên tránh ăn những thực phẩm nào?

Khi ra ngoài mà không có sự tiếp xúc của con người, bạn sẽ cảm thấy cô đơn và bất lực, nhưng có sự tiếp xúc của con người, bạn sẽ cảm thấy ấm áp. Sự tiếp xúc của con người có thể giúp chúng ta giải quyết những khó khăn, vấn đề chúng ta gặp phải trong cuộc sống.

Sự tiếp xúc giữa con người với nhau cũng cho phép chúng ta có thêm bạn bè và cơ hội, điều này có thể cải thiện hạnh phúc của chúng ta. Vì vậy, sự tiếp xúc của con người là một kho báu vô giá.

giá trị, nông thôn, giá trị tương lai

– Thức ăn sạch, tự nhiên

Hương vị xưa có thể là sản phẩm hoài niệm nơi thành phố nhưng cũng là sản phẩm quý giá. Nhưng ở quê, hương vị xưa là thói quen, là một kiểu hưởng thụ.

Bệnh vào qua miệng, câu này minh họa tầm quan trọng của chế độ ăn uống. Vị cũ dùng để chỉ những thực phẩm sạch sẽ, hợp vệ sinh, không có chất phụ gia như lợn, gà, vịt nuôi tại nhà, thịt rất thơm.

Tôi nhớ vào dịp Tết Nguyên Đán và các dịp lễ hội, gia đình tôi thường giết gà của mình, thịt gà trắng, thịt mềm và mọng nước. Ngoài ra còn có các loại rau, trái cây, ngũ cốc trồng tại nhà, đều là những loại tự nhiên và hữu cơ, giàu chất dinh dưỡng và có hương vị nguyên chất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn có để ý không? Tại sao ngày càng nhiều người già không muốn tiếp người thân, bạn bè làm khách?

Hương vị cũ có thể thỏa mãn cơn thèm của bạn và giữ cho bạn khỏe mạnh. Hương vị xưa là một vẻ đẹp hiếm có và một hương vị quý giá.

giá trị, nông thôn, giá trị tương lai

giá trị, nông thôn, giá trị tương lai

– Sức khỏe

Ở nông thôn, sức khỏe là nền tảng và là điều may mắn. Sức khỏe không chỉ nói đến sức khỏe thể chất mà còn nói đến sức khỏe tinh thần.

Ở nông thôn, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, nước sạch, môi trường xanh,…

Tất cả những điều này đều tốt cho sức khỏe của bạn và không có gì quan trọng hơn sức khỏe của bạn.

Tóm lại, ba năm sau, thứ quý giá nhất ở nông thôn không phải là gara mà là ba thứ: tình người, hương vị xưa và sức khỏe.

Ba thứ này tốt hơn một cái gara, sẽ không mất giá bất cứ lúc nào và sẽ không hỏng hóc ở đâu cả.

Vì vậy, tôi hy vọng bạn bè có thể trân trọng những thứ này và không đánh mất của cải thực sự để theo đuổi những thứ vật chất hão huyền. Tin tôi đi, chỉ cần có 3 điều này bạn sẽ có cuộc sống tốt nhất.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN