No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBạn có biết? Tại sao các quầy bán hoa quả lại thích...

Bạn có biết? Tại sao các quầy bán hoa quả lại thích cắt dưa hấu làm đôi rồi bán? Hóa ra có điều ‘chiêu trò” đằng sau

Khi mùa hè đến gần, nhiệt độ bắt đầu tăng dần. Đồng thời, dưa hấu cũng bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta.

Nói đến món ăn hợp với mùa hè thì không có gì ngon hơn dưa hấu sau khi cắn một miếng, vị ngọt giòn ngay lập tức làm mát cơ thể chúng ta rất nhiều. Có thể nói dưa hấu đã trở thành món ăn tiêu chuẩn trong mùa hè. Khi đi trên đường, chúng ta thường thấy một số người bán dưa hấu, lúc này nhiều người không khỏi dừng lại mua một miếng.

Mặc dù thường mua dưa hấu nhưng không biết bạn có để ý đến hiện tượng này không. Dù là dưa nguyên quả nhưng nhiều người bán hàng thích cắt đôi rồi bán. Lý do tại sao điều này xảy ra? Thực chất đây chính là chiêu thức bán hàng của thương lái. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ đơn giản nhưng nó cũng ẩn chứa rất nhiều bí mật chưa được biết đến. Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí câu trả lời cho bạn.

dưa hấu, bổ dưa, mua hoa quả

dưa hấu, bổ dưa, mua hoa quả

Lôi cuốn khách hàng

Nhiều chủ sạp hoa quả cắt dưa hấu làm đôi để bán. Nguyên nhân chính khiến họ làm như vậy là vì muốn thu hút khách hàng bằng cách này. Bạn phải biết rằng màu bên ngoài của dưa hấu là màu xanh nhưng lớp ruột bên trong lại có màu đỏ. Nếu dưa hấu được bán nguyên quả, nó sẽ trông nhạt nhẽo và có thể không thu hút được người mua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có một bộ phận quan trọng của nồi chiên không dầu, lau sạch thường xuyên để tiết kiệm điện tối đa

Nhưng sẽ khác nếu được cắt ra và bán. Tác động thị giác mạnh mẽ của phần thịt đỏ và vỏ xanh sẽ khiến người ta không khỏi phải trả giá. Hơn nữa, bản thân dưa hấu đã có mùi thơm trái cây ngọt ngào, nếu dưa hấu được cắt ra và bán, mùi thơm trái cây sẽ tỏa ra hết, từ đó thu hút những người xung quanh mua nó. Ngay cả khi bạn không có ý định mua dưa, bạn cũng ngửi thấy mùi này. Sau khi ngửi thấy mùi vị, tôi không khỏi muốn thử.

dưa hấu, bổ dưa, mua hoa quả

Hiển thị chất lượng

Khi mua dưa hấu, nhiều người mong mua được dưa tươi, dưa hấu tươi sẽ có hương vị thơm ngon hơn. Vậy làm thế nào chúng ta có thể biết được quả dưa hấu này có tươi hay không? Một số người nói rằng bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn vào thân dưa hấu. Nếu dây dưa có màu xanh nghĩa là chúng rất tươi. Nếu dây dưa có màu vàng và khô thì có nghĩa là chúng đã ở đó rất lâu. Nhưng tình trạng này dường như không còn khả thi nữa, nhiều tiểu thương sẽ trực tiếp cắt bỏ cuống dưa.

Vì cách đó không hiệu quả nên chúng ta có thể sử dụng phương pháp khác là quan sát phần thịt bên trong của quả dưa hấu. Chủ sạp hoa quả cũng nắm rõ tâm lý người tiêu dùng nên cắt dưa làm đôi để bán. Phương pháp này cho phép người tiêu dùng nhìn thấy trực tiếp cấu tạo bên trong của quả dưa hấu, điều này không chỉ thể hiện sự chân thành của họ mà còn thể hiện chất lượng của quả dưa hấu nên người tiêu dùng sẽ sẵn lòng mua hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thử cộng 3 số cuối trong dãy số điện thoại của bạn để xem mình thuộc lá số may mắn hay đen đủi

dưa hấu, bổ dưa, mua hoa quả

Tránh lãng phí

dưa hấu, bổ dưa, mua hoa quả

Do dưa hấu có kích thước lớn nên về cơ bản không thể ăn hết một lúc nếu gia đình có ít người. Nếu mua cả quả, có thể phải ăn trong hai hoặc ba ngày, nếu không bảo quản đúng cách, nó sẽ dễ dàng bị hư hỏng do đó gây lãng phí. Trong trường hợp này, chủ quầy bán hoa quả sẽ cắt đôi quả dưa hấu để bán và chúng ta có thể tùy theo nhu cầu thực tế của mình mà chọn kích cỡ dưa hấu phù hợp. Đối với các chủ sạp hoa quả, nó còn có thể tăng thêm lợi nhuận.

dưa hấu, bổ dưa, mua hoa quả

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN