No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBạn có thường xuyên bị nói rằng bạn suy nghĩ quá nhiều...

Bạn có thường xuyên bị nói rằng bạn suy nghĩ quá nhiều không? Tiết lộ 4 đặc điểm của “người cực kỳ nhạy cảm”

Bạn có thường xuyên rơi vào tâm trạng thất vọng không? “người khác có thể không thích tôi”? Nếu bạn luôn cảm thấy mình lo lắng nhiều hơn những người khác và việc nhận những lời nhận xét hoặc cảm xúc tiêu cực là điều tương đối khó chịu thì bạn không có khả năng chịu đựng căng thẳng thấp.

Nhà tâm lý học Jiarong Yu đã chỉ ra rằng, bạn có khả năng là thành viên của “nhóm rất nhạy cảm” và phân tích rằng có bốn đặc điểm chính.

người nhạy cảm, người hay suy nghĩ, tâm lý con người

1. Nhạy cảm với môi trường:

Những người có độ nhạy cảm cao nhạy cảm hơn với các kích thích trong môi trường như tiếng ồn, ánh sáng, mùi vị… Họ có thể không ngủ được vì ánh sáng vào ban đêm hoặc có thể ngửi thấy một số mùi mà người khác không nhận biết.

2. Hay suy nghĩ kỹ

Những người có độ nhạy cảm cao có xu hướng suy nghĩ sâu sắc và nhạy cảm hơn với những vấn đề và cảm xúc phức tạp, họ sẽ để ý đến nhiều chi tiết mà người bình thường không nghĩ tới và đôi khi có xu hướng xử lý thông tin quá mức.

3. Sự đồng cảm mạnh mẽ

Những người nhạy cảm cao có khả năng đồng cảm cao hơn và có khả năng hiểu được cảm xúc của người khác nhiều hơn, từ đó họ có thể hiểu rõ hơn về cảm xúc và nhu cầu của người khác và có sự đồng cảm mạnh mẽ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nên chọn hoa gì để đi tảo mộ trong tiết Thanh Minh?

4. Phản ứng cảm xúc mạnh mẽ

Vì nhạy cảm hơn với các kích thích bên ngoài nên những người nhạy cảm cao cũng phản ứng mạnh mẽ hơn với các sự kiện và cảm xúc, họ có thể chú ý đến chi tiết hơn, khóc nhiều hơn, lo lắng nhiều hơn,…

Jiarong Yu nhấn mạnh, những người có độ nhạy cảm cao không phải là bệnh tâm thần, ngược lại, những người này thường sáng tạo và đồng cảm hơn vì nhạy cảm với thế giới bên ngoài, rất phù hợp với những nghề nghiệp như sáng tạo hay giúp đỡ người khác.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN