No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBạn nên làm gì khi bị chó cắn? Không hoảng loạn! Ghi...

Bạn nên làm gì khi bị chó cắn? Không hoảng loạn! Ghi nhớ 4 kỹ năng này, có thể cứu mạng người lúc nguy cấp

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống như vậy chưa: bạn đang đi trên đường và đột nhiên phát hiện một con chó đang nhìn chằm chằm vào bạn, sau đó bắt đầu sủa bạn, hoặc thậm chí nhảy vào bạn?

Bạn cảm thấy rất sợ hãi và không biết phải làm sao? Trên thực tế, tình trạng này không phải là hiếm, theo thống kê, hàng năm có hàng triệu người bị chó cắn.

chó cắn, làm gì khi chó cắn

Bị chó cắn không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như lây nhiễm bệnh dại. Vì vậy, chúng ta phải học cách tránh bị chó cắn, hoặc cách phản ứng đúng khi bị chó đuổi.

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn bốn mẹo đơn giản và hiệu quả mà tôi hy vọng sẽ giúp bạn tự bảo vệ mình trong những lúc nguy hiểm và tôi hy vọng bạn sẽ không bao giờ cần đến.

chó cắn, làm gì khi chó cắn

1. Hung dữ hơn chó

Điều này nghe có vẻ hơi lạ, nhưng nó thực sự có ý nghĩa. Vì chó là loài động vật rất nhạy cảm, nó có thể cảm nhận được cảm xúc và thái độ của con người.

Nếu bạn có dấu hiệu yếu đuối như sợ hãi, lo lắng và bỏ chạy, nó sẽ nghĩ bạn là mục tiêu tốt để bắt nạt và sẽ tấn công bạn tích cực hơn.

Và nếu bạn thể hiện những tín hiệu như sức mạnh, sự dũng cảm và không sợ hãi trước nó, nó sẽ nghĩ rằng bạn là một đối thủ nguy hiểm và nó sẽ rút lui hoặc từ bỏ cuộc tấn công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn 5 loại rau ăn vào mùa hè được ví như 'thuốc mát gan' tự nhiên không lo nóng trong, lở miệng

chó cắn, làm gì khi chó cắn

Vì vậy, khi bạn phát hiện một con chó đang nhìn chằm chằm vào mình, đừng bao giờ hoảng sợ hay bỏ chạy mà hãy bình tĩnh và tự tin, nhìn chằm chằm vào nó bằng ánh mắt kiên quyết và hét lớn để dọa nó.

Đồng thời, bạn cũng có thể giả vờ nhặt một số công cụ như đá và gậy rồi làm động tác tấn công chúng.

Việc làm này có thể tạo cảm giác như bạn đang bị vũ trang và bị đe dọa, đồng thời có thể tạo ra sự sợ hãi và bất an trong đó. Thông thường, bạn có thể để nó ngừng sủa và bỏ đi với cái đuôi kẹp giữa hai chân.

chó cắn, làm gì khi chó cắn

2. Bọc quần áo

Nếu bạn thấy rằng con chó vẫn lao vào bạn và việc tiếp xúc với nó trở nên không thể tránh khỏi, thì bạn cần phải bảo vệ mình bằng quần áo.

Phương pháp cụ thể là: trước khi con chó vồ lấy, hãy nhanh chóng cởi áo khoác hoặc quần áo khác có thể dùng để quấn, đồng thời dùng hai tay trải quần áo ra.

Sau đó, khi con chó vồ lấy bạn, hãy quấn khăn quanh đầu nó.

Điều này có hai lợi thế: thứ nhất, có thể ngăn nó cắn các bộ phận cơ thể của bạn; thứ hai, có thể khiến nó mất thị giác và cảm giác thăng bằng, đồng thời gây hoảng loạn và bối rối. Khi nó quấn trong quần áo, bạn có thể bỏ chạy hoặc kêu cứu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mâm cơm cuối tuần, nấu gì để ngon khiến chồng con thích mê?

chó cắn, làm gì khi chó cắn

3. Sử dụng địa hình

Thủ thuật này được sử dụng khi bạn không thể quấn đầu chó bằng quần áo. Nếu bạn thấy xung quanh mình không có quần áo nào có thể dùng để quấn hoặc không kịp cởi quần áo thì bạn cần tận dụng địa hình xung quanh để tránh hoặc chặn đường truy đuổi của chó.

Ví dụ, nếu có một cái cây bên cạnh bạn, bạn có thể chọn leo lên cây, bởi vì chó không thể trèo cây, vì vậy bạn có thể tạm thời an toàn.

chó cắn, làm gì khi chó cắn

Hoặc nếu có nước gần bạn, bạn cũng có thể xuống nước, vì tuy chó biết bơi nhưng ở trong nước sức chiến đấu của nó sẽ giảm đi rất nhiều, nó không dám dễ dàng cắn bạn, vì nó sợ rằng nó sẽ bị giết chết đuối.

Sử dụng địa hình có thể giúp bạn có thêm thời gian và sự an toàn, giúp bạn có cơ hội gọi trợ giúp hoặc đợi con chó di chuyển đi.

chó cắn, làm gì khi chó cắn

4. Bảo vệ các bộ phận tiếp xúc của bạn

Kỹ thuật này được sử dụng khi bạn phải chiến đấu với một con chó như một phương sách cuối cùng. Nếu bạn thấy rằng không có kỹ thuật nào trong số ba kỹ thuật trên hoạt động, thì bạn chỉ còn lại con chó.

Trong trường hợp này, bạn phải cố gắng bảo vệ những bộ phận quan trọng của mình như cổ, cổ tay, đùi… vì những bộ phận này có động mạch lớn, một khi bị cắn có thể chảy máu ồ ạt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 loại rau nên trồng ở ban công, tốt cho sức khỏe và phòng ngừa được tế bào ung thư

Đồng thời, bạn cũng nên cố gắng tấn công vào những điểm yếu của chó như mũi, eo… vì những bộ phận này rất nhạy cảm và quan trọng đối với chó, một khi bị tổn thương sẽ khiến nó cảm thấy đau đớn, sợ hãi vô cùng, và có thể từ bỏ tấn công.

chó cắn, làm gì khi chó cắn

chó cắn, làm gì khi chó cắn

chó cắn, làm gì khi chó cắn

Chủ sở hữu chó được khuyên nên:

Mặc dù chó có thể cho chúng ta bầu bạn và hơi ấm tinh thần, nhưng nếu chúng ta không có biện pháp tốt để nuôi chó, nó có thể gây ra tác dụng phụ. Dưới đây là một số lời khuyên cho những người nuôi chó:

1. Bất kể là chó lớn hay nhỏ, khi ra ngoài dắt chó đi dạo cũng cần phải cầm dây, điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho người khác mà còn đảm bảo an toàn cho chó.

2. Khi ra ngoài dắt chó đi dạo, chó sẽ bài tiết ra xung quanh để đánh dấu mùi và lãnh thổ của mình, vì vậy khi dắt chó ra ngoài chúng ta cần tắm rửa sạch sẽ kịp thời và giữ gìn vệ sinh môi trường thật tốt.

Trên đây là 4 mẹo mình chia sẻ với các bạn để tránh bị chó cắn, hi vọng có thể hữu ích với các bạn. Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, hãy cho tôi một lượt theo dõi và thích nó nhé! cảm ơn sự hỗ trợ của bạn!

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN