No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBật điều hòa và quạt cùng lúc có tiết kiệm điện không?

Bật điều hòa và quạt cùng lúc có tiết kiệm điện không?

Vào mùa hè, thời tiết rất nóng, chúng ta đều bật điều hòa, nhưng khi nhìn vào hóa đơn tiền điện, chúng ta thật lạnh lùng! Bật điều hòa thế nào cho đúng để tiết kiệm điện?

Nhiều bạn bảo điều hòa lúc nào cũng cố định ở 26 độ, có thật vậy không?

Thực tế đây không phải là chế độ tiết kiệm điện tốt nhất, hãy cẩn thận khi bật điều hòa vào mùa hè, chú ý 5 điểm này kẻo bật nhầm, cùng tham khảo nhé.

Điểm đầu tiên là không bật tắt điều hòa thường xuyên

Nhiều người cho rằng bật điều hòa ở nhà tiết kiệm điện, trời nóng thì bật điều hòa nhanh, trời lạnh thì tắt điều hòa, điều đó thực sự rất ngốn điện.

Vì khi máy lạnh của chúng ta khởi động thì máy nén cũng sẽ được bật và tắt, điều này không chỉ gây tốn điện mà còn làm hỏng máy nén của máy lạnh theo thời gian.

điều hòa, tiết kiệm điện, quạt

Điểm thứ hai là điều hòa không rút điện trong thời gian dài không sử dụng. Vì chúng ta cần bật điều hòa vào mùa hè và mùa đông, nhưng vào mùa xuân và mùa thu, nhiệt độ tương đối dễ chịu nên chúng ta không cần để bật điều hòa. Thế nhưng, ổ cắm của điều hòa luôn được cắm vào điện nên cũng sẽ tiêu tốn một lượng điện năng không nhỏ, nếu không sử dụng điều hòa một thời gian dài, chúng ta có thể rút phích cắm, hoặc có công tắc tắt thế là xong.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm mứt cà rốt ngon theo kiểu truyền thống

điều hòa, tiết kiệm điện, quạt

Điểm thứ ba là tấm lưới lọc của máy điều hòa phải được vệ sinh kịp thời, nên vệ sinh định kỳ 1 tháng 1 lần, vì bên trong có quá nhiều bụi sẽ làm tắc lưới, khiến máy điều hòa vận hành tốn nhiều công sức, quá trình trao đổi nhiệt sẽ chậm dẫn đến nhiệt thải ra ngoài kịp thời, không thoát ra ngoài sẽ làm tăng công suất của điều hòa.

Khi chúng ta sử dụng điều hòa ở nhà không nên lắp kính chắn gió cho điều hòa, khi lắp kính chắn gió thì điện năng tiêu thụ của điều hòa cũng sẽ tăng lên một cách vô hình.

điều hòa, tiết kiệm điện, quạt

Điểm thứ tư là sử dụng quạt điện sẽ tiết kiệm điện hơn, nếu nhà có quá nhiều phòng mà chỉ có một chiếc điều hòa thì việc chạy hai ba chiếc điều hòa cùng lúc trong nhà sẽ tốn nhiều điện năng hơn. Lúc này, tôi sẽ dạy cho bạn một mẹo nhỏ.

Chúng ta có thể sử dụng kèm theo quạt. Chúng ta có thể đặt quạt bên dưới máy điều hòa. Phòng sẽ mát hơn và gió do quạt của chúng ta thổi ra cũng mát hơn. Nó có thể thổi gió mát cho phòng khách và các phòng khác. Nếu bạn sử dụng nó cùng nhau, sẽ tiết kiệm điện hơn so với bật hai hoặc ba máy điều hòa không khí cùng một lúc.

Điểm thứ năm, nhớ không bật 26 độ khi ngủ vào ban đêm vì ban ngày con người đang trong giai đoạn hoạt động, bật 24 đến 26 độ lúc này là thoải mái nhất, nhưng chúng ta đang ngủ vào ban đêm. Nếu vẫn bật ở mức 26 độ, nhất là vào nửa đêm, khi trời sắp rạng sáng, rất dễ bị cảm lạnh, chúng ta có thể chỉnh điều hòa ở nhiệt độ 27 độ hoặc 28 độ trước khi đi ngủ vào ban đêm. Sau đó chuyển sang chế độ ngủ, để điều hòa tự động tăng 1 độ theo nhiệt độ trong phòng của chúng ta, mỗi khi tăng 1 độ tiết kiệm được 10% điện năng, điều chỉnh ở mức 27 hoặc 28 độ này phù hợp hơn với cơ thể con người chúng ta vào ban đêm, cảm nhận được nhiệt độ, bạn sẽ không bị cảm lạnh và mắc bệnh điều hòa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhan sắc của cô gái sinh năm 2004 vừa mang về 2 HCV Wushu cho Việt Nam tại giải Vô địch Thế giới

điều hòa, tiết kiệm điện, quạt

điều hòa, tiết kiệm điện, quạt

điều hòa, tiết kiệm điện, quạt

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN