No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBát hương trong nhà mà mắc điều này là cấm kỵ, bảo...

Bát hương trong nhà mà mắc điều này là cấm kỵ, bảo sao cầu khấn quanh năm nhưng của cải vẫn ‘trôi sạch’

Trong phong thủy, việc cắm hương như thế nào trên bàn thờ gia tiên cũng có quy định riêng, không phải ai cũng nắm rõ.

Bát hương là một trong những đồ thờ cúng quan trọng trên bàn thờ. Bát hương là nơi kết nối tâm linh giữa dương gian và âm thế, là nơi cầu khấn thần phật, tổ tiên hay tưởng nhớ những người đã khuất.

Việc lựa chọn kích thước, màu sắc là một phần quan trọng trong việc lựa chọn bát hương như thế nào cho tốt, bởi điều này có thể ảnh hưởng tới sự thịnh vượng, công danh sự nghiệp, hậu thế.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phố Huế - Hà Nội: Có những điều mà ngay cả người sống lâu năm cũng chưa biết

Đặc biệt, có một điểm kiêng kỵ khi đặt bát hương mà ít người biết. Theo phong thủy và tâm linh thì tại ban thờ gia tiên, gia chủ không được tự ý cắm chân hương vòng vào bát hương để đốt hương vòng. Chúng ta vẫn thấy tại ban thờ ở đình chùa, miếu đền phủ bát hương vẫn có chân hương vòng bằng sắt.

bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

Bát hương tại gia đình không được tự ý cắm chân hương vòng.

Thế nhưng điều này tại gia tiên lại là đại kỵ. Đó là bởi vì ban thờ gia tiên có ý nghĩa khác với ban thờ tại đền chùa miếu phủ. Xét về phong thủy và tâm linh thì sự linh nghiệm của gia tiên cũng khác nơi đền thờ miếu phủ. Nên không thể so sánh bát hương gia tiên và bát hương nơi đền chùa miếu phủ. Tại gia tiền là nơi án ngự của linh hồn tổ tiên, là phần âm trong nhà. Nên nếu đặt chân hương vòng bằng sắt lên ban thờ là đại kỵ. Theo nhiều nhà tâm linh trên ban thờ gia tiên không nên dùng nhiều đồ bằng kim loại bởi chúng mang tính dương, không hợp với nơi thờ gia tiên là âm phần.

bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

Hơn nữa theo tâm linh, bát hương đại diện cho phần đầu của gia chủ. Nên cắm chân hương vòng vào bát hương là phạm đại kỵ tâm linh gây động, không yên ổn phần âm. Hơn nữa cắm thanh sắt nhọn vào đầu là gây bệnh tật, ốm đau, đau đầu triền miên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bé gái lớp 2 đòi nhuộm tóc nhưng không được đáp ứng liền cắn mẹ đến chảy máu. Cần lưu ý gì khi con đòi hỏi?

Bát hương lâu ngày tro bị nén chặt lại. Nếu cắm chân hương vòng vào là khơi tro lên, sẽ làm cho gia đạo bất an, tổ tiên không an ngự, phần âm bị động, gia chủ sẽ hay đau đầu, làm ăn khó khăn, tài lộc tiêu tán. Bát hương gia tiên cần yên tĩnh, nghiêm cẩn. Thế nên tuyệt đối không cắm chân hương vòng vào sẽ gây xui xẻo, ốm đau bệnh họa.

bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

Theo phong thủy, ban thờ gia tiên cũng nên cân bằng ngũ hành (Kim là đồ kim loại, Mộc là hương, Thủy là nước, Hỏa là đèn nến, Thổ là bát hương, tro). Tuy nhiên nên chú ý đồ kim loại không nên quá nhiều từ đỉnh đồng, lư đồng, bát hương đồng, hạc đồng, chân nến… Như vậy không tốt cho gia chủ. Bởi thế bạn cũng nên chú ý giảm những đồ bằng kim loại trên ban thờ của gia đình.

bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo

Xem thêm

  • bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

    Thật ngốc khi vẫn đốt hương muỗi? Hướng dẫn bạn một phương pháp đuổi muỗi, sẽ không còn con nào dám vào nhà, hiệu quả rất tốt

  • bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

    Cập nhật Lễ 100 ngày của Phi Nhung ở Việt Nam: Các con nuôi quây quần bên di ảnh, đốt hương khói cho mẹ nuôi trong nước mắt

  • bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

    Nếu không muốn tài lộc đi hết, thầy phong thủy dặn đừng thắp hương kiểu này, nhiều người vẫn hay làm sai

  • bát hương, bát hương trong nhà, kiến thức

    Không cần chõ hay xửng hấp, nấu xôi theo hiểu này vừa dẻo lại bóng mẩy, nhanh chín để thắp hương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cục màu đen hình trụ bí ẩn trên dây sạc laptop dùng để làm gì? Tại sao chỉ có trên laptop mà sạc điện thoại lại không?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN