No menu items!
spot_img
HomeCông NghệBật mí 5 cách mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa thành...

Bật mí 5 cách mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa thành công 99%

Trong quá trình sử dụng iPhone, sẽ có lúc người dùng vô tình quên mật khẩu điện thoại. Nhập sai mật khẩu quá nhiều đã gây ra Iphone bị vô hiệu hóa và không thể mở màn hình khóa để sử dụng được nữa. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng như vậy mà chưa biết nguyên nhân và cách xử lý thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Tiki sẽ tiết lộ 5 cách Mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa Điều dễ dàng nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm.

>>> Xem thêm:

Tìm hiểu nguyên nhân iPhone bị vô hiệu hóa – “iPhone bị vô hiệu hóa”

Có nhiều lý do tại sao Iphone bị vô hiệu hóanhưng sẽ có 2 nguyên nhân phổ biến nhất mà bạn sẽ hay gặp phải như sau:

iPhone bị vô hiệu hóa kết nối với iTunes

Đây là trường hợp phổ biến nhất khi người dùng iPhone nhập sai mật khẩu quá nhiều lần so với quy định. Chế độ bảo mật của các thiết bị Apple cho phép bạn nhập sai mật khẩu không quá 10 lần. Nếu bạn nhập sai mật khẩu 5 lần trở lên, iPhone của bạn sẽ bị vô hiệu hóa. Lúc này, bạn vẫn có thể nhập mật khẩu sau thời gian quy định (thử lại sau 1 phút với 6 lỗi, thử lại sau 60 phút với 9 lần nhập sai). Đến lần thứ 10, iPhone sẽ bị vô hiệu hóa và buộc bạn phải kết nối với iTunes mới có thể mở khóa.

iPhone bị vô hiệu hóa kết nối với iTunes
iPhone bị vô hiệu hóa kết nối với iTunes (Nguồn: Internet)

iPhone bị vô hiệu hóa vì không có iCloud

Một trường hợp khác cũng xảy ra khá phổ biến khiến Iphone bị vô hiệu hóa là do điện thoại của người dùng không có iCloud. Hoặc người dùng có iCloud nhưng không cập nhật tài khoản sau một thời gian sử dụng, thậm chí người dùng có thể quên mật khẩu tài khoản iCloud. Trong trường hợp quên mật khẩu iCloud, iPhone sẽ bị khóa trong một thời gian dài và bạn sẽ không thể sử dụng iPhone đó nữa.

iPhone bị vô hiệu hóa vì không có iCloud
iPhone bị vô hiệu hóa do không có iCloud (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

  • 5 Cách tắt nguồn iPhone đúng cách, hiệu quả cho nhiều dòng máy
  • TOP 6 cách xóa danh bạ iPhone nhanh chóng và dễ dàng
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Blockchain là gì: Hiểu rõ về công nghệ đột phá trong thế giới số

Cách mở iPhone bị tắt kết nối iTunes

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân phổ biến của Iphone bị vô hiệu hóa. Vậy cách khắc phục là gì? Thông tin chi tiết sẽ được Tiki chia sẻ trong các phần tiếp theo.

Cách mở iPhone bị tắt kết nối iTunes
Cách mở iPhone bị tắt kết nối iTunes (Nguồn: Internet)

Khi iPhone chưa từng kết nối và đồng bộ với iTunes trên máy tính

Với việc iPhone của bạn không đồng bộ hóa với iTunes trên máy tính, bạn sẽ cần đưa iPhone bị khóa của mình trở lại chế độ DFU. DFU (Device Firmware Upgrade) tạm dịch là “nâng cấp phần mềm thiết bị”. Đây là một trong những giải pháp Restore thiết bị iPhone, iPad dựa trên các bản Firmware do Apple phát hành.

Vui lòng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn kết nối iPhone với iTunes trên máy tính thông qua cáp USB. Sau đó, bạn mở ứng dụng iTunes trên máy tính/laptop.

Bước 2: Bạn đưa iPhone về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời nút Home (với các dòng iPhone X trở lên bạn giữ nút âm lượng ở cạnh trái) và nút nguồn. Đợi iPhone tắt hẳn rồi thả nút nguồn nhưng vẫn giữ nút home (hoặc nút âm lượng) để đưa máy về chế độ DFU.

Chuyển iPhone về chế độ DFU
Chuyển iPhone về chế độ DFU (Nguồn: Internet)

Bước 3: Bạn giữ iPhone cho đến khi máy tính hiển thị nội dung “iTunes đã phát hiện iPhone ở chế độ khôi phục. Bạn cần khôi phục iPhone này trước khi có thể sử dụng nó với iTunes.”.

Bước 4: Xin bấm ĐƯỢC RỒI để thiết bị bắt đầu Khôi phục. Cuối cùng, bạn bấm “Khôi phục iphone” trên iTunes của màn hình máy tính là xong.

Tiến hành “Khôi phục iPhone”
Tiến hành “Restore iPhone” (Nguồn: Internet)

Tham khảo nhiều dòng MacBook chính hãng, cấu hình tốt, giá tốt tại Tiki

Khi iPhone thường xuyên kết nối và đồng bộ, sao lưu bằng iTunes trên máy tính

Bước 1: Bạn kết nối iPhone với iTunes trên máy tính thông qua cáp USB. Khi kết nối thành công, màn hình máy tính sẽ hiển thị dòng chữ “Sao lưu ngay bây giờ” để sao lưu dữ liệu trên iPhone.

Tiến hành sao lưu dữ liệu iPhone
Sao lưu dữ liệu iPhone (Nguồn: Internet)

Bước 2: Đợi quá trình sao lưu diễn ra, sau đó chọn “Khôi phục iphone”Đã Chọn bản sao lưu gần đây nhất.

Bước 3: Khi sao lưu thiết bị xong, bạn có thể sử dụng iPhone của mình bình thường. Bạn có thể đặt lại mật khẩu iPhone mới của mình tại Cài đặt.

Mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa bằng iCloud

Nếu bạn không sử dụng được iTunes thông qua kết nối với laptop như trên thì hãy áp dụng cách Mở khóa iphone với iCloud, hãy làm theo các bước sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tải Cốc Cốc về máy tính Windows, điện thoại

Bước 1: Bạn truy cập vào link và đăng nhập tài khoản Apple ID của mình.

Bước 2: Bạn bấm vào mục “Tìm iPhone”Đã Bấm tiếp “Tất cả các thiết bị” và chọn đúng iPhone bạn đang sử dụng.

Sử dụng Tìm iPhone của tôi
Sử dụng tính năng tìm iPhone (Nguồn: Internet)

Bước 3: Sau đó, nhìn sang góc bên phải màn hình và chọn “Xóa iPhone”. Nếu iPhone hiển thị cảnh báo “Xóa chiếc iPhone này?”bạn chỉ cần nhấn chọn “Tẩy xóa”.

Chọn “Erase iPhone” để khôi phục cài đặt gốc
Chọn “Erase iPhone” để khôi phục cài đặt gốc (Nguồn: Internet)

Bằng cách này, toàn bộ dữ liệu trên iPhone của bạn sẽ bị xóa sạch để khôi phục lại tình trạng như một chiếc iPhone mới. Đây cũng là cách tìm iPhone bị mất, bảo vệ dữ liệu nhanh chóng và kịp thời. Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn có nhiều dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn mất thì bạn có thể áp dụng các phương pháp khác dưới đây.

>>> Xem thêm: Cách chụp màn hình iPhone với những thao tác đơn giản

Sửa iPhone bị khóa với chế độ Recovery

Bạn có thể mở khóa iPhone của mình bằng cách đưa nó vào chế độ Recovery một cách nhanh chóng. Điều này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên iPhone. Phương pháp này chỉ được khuyến nghị cho điện thoại không chứa dữ liệu quan trọng. Hoặc nếu không lo bị mất thông tin, bạn cũng có thể thực hiện cách này.

Dưới đây là các bước:

Bước 1: người bạn tắt nguồn điện thoại. Tiếp theo, bạn ngắt tất cả các nguồn kết nối khác với điện thoại như máy tính hay các thiết bị khác.

Bước 2: Bạn kết nối lại iPhone với máy tính thông qua dây cáp. Sau đó nhấn giữ nút Home (hoặc đồng thời nút nguồn và nút âm lượng) trong vài giây cho đến khi thông báo xuất hiện “Kết nối với itunes” rồi thả tay ra.

Bước 3: Bạn nhấn ĐƯỢC RỒIsau đó nhấn chọn “Khôi phục iphone” xuất hiện trên màn hình và chọn bản sao lưu gần đây nhất để điện thoại khôi phục.

Mở nhanh iPhone bị vô hiệu hóa bằng Chế độ khôi phục
Mở nhanh iPhone bị vô hiệu hóa bằng Recovery mode (Nguồn: Internet)

Cách mở iPhone bởi 3uTools

3uTools là công cụ quản lý iPhone đầy đủ và tiện lợi nhất. Khi điện thoại Iphone bị vô hiệu hóabạn có thể sử dụng phần mềm 3uTools nếu không sở hữu tài khoản iCloud.

Dưới đây là các bước để mở khóa iPhone bằng 3uTools:

Bước 1: Bạn cài ứng dụng 3uTools mới nhất vào máy tính theo link Sau đó bạn mở ứng dụng lên và tìm mục “Flash & JB”.

Bước 2: Tại đây, vui lòng nhấp vào “Tải xuống” nếu bạn thấy các phiên bản Firmware mà Apple chưa kích hoạt. Nếu bạn đã tải xuống Firmware trước đó, bạn chỉ cần nhấp vào nút thích hợp “Nhập khẩu”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Apple ra mắt iPhone 15 – Liệu có phải “ngôi sao” thỏa lòng iFan?

Bước 3: Lúc này sẽ có hai lựa chọn “Giữ lại dữ liệu của người dùng trong khi nhấp nháy” “Tốc biến”. Nếu bạn muốn nâng cấp và giữ lại tất cả dữ liệu của mình, hãy nhấp vào “Giữ lại dữ liệu của người dùng trong khi nhấp nháy”. Ngược lại, nếu bạn chỉ muốn khôi phục thì chọn “Tốc biến” và để 3uTools bắt đầu quá trình khôi phục. Bạn chỉ cần đợi quá trình này diễn ra thành công.

Cách mở khóa iPhone dễ dàng bằng ứng dụng 3uTools
Cách mở khóa iPhone dễ dàng bằng ứng dụng 3uTools (Nguồn: Internet)

Mở khóa iPhone bằng Touch ID và Face ID

Touch ID có từ iPhone 5 đến iPhone 8. Face ID có từ iPhone X trở lên. Đây là một chế độ bảo mật khá an toàn và tiện lợi cho người dùng các thiết bị của Apple. Nếu điện thoại của bạn bị tắt, bạn có thể sử dụng Face ID hoặc Touch ID để mở. Tuy nhiên, điều kiện là bạn phải thiết lập Face ID hoặc Touch ID cho thiết bị đang sử dụng.

>>> Để hiểu rõ hơn về Face ID cũng như cách sử dụng, mời bạn tham khảo bài viết Face ID là gì? Hướng Dẫn Thiết Lập Face ID Trên iPhone.

Mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa bằng Touch ID và Face ID
Mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa bằng Touch ID và Face ID (Nguồn: Internet)

Câu hỏi thường gặp về iPhone bị vô hiệu hóa

  1. Restore iPhone có mất hết dữ liệu không?

    Thông thường, các phương pháp restore iPhone sẽ buộc phải xóa hết dữ liệu để thiết bị reset về trạng thái ban đầu.

  2. Có thể mở iPhone bị vô hiệu hóa mà không cần máy tính không?

    Bạn có thể mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa mà không cần máy tính thông qua tính năng Tìm iPhone của tôi trên trang web iCloud.

  3. Tôi có thể quên iCloud mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa không?

    Nếu bạn quên iCloud, bạn vẫn có thể Mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa thông qua iTunes, ứng dụng 3uTools hoặc Face ID (Touch ID).

  4. Tôi có thể sử dụng một tài khoản iCloud khác để mở khóa iPhone của mình không?

    Bạn không thể sử dụng tài khoản iCloud khác để mở khóa iPhone hiện tại của mình.

  5. Mất bao nhiêu tiền để đến cửa hàng để mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa?

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ sửa chữa điện thoại iPhone lấy liền nhanh chóng. Trường hợp iPhone bị vô hiệu hóa, giá unlock khá rẻ chỉ từ 100.000 – 200.000 VNĐ. Mức giá này cũng có thể thay đổi dựa trên tình trạng của điện thoại và kiểu iPhone bạn đang sử dụng. Lưu ý là bạn hãy luôn đảm bảo chọn những nơi uy tín để sửa chữa “dế yêu” của mình.

Trên đây là tổng hợp nguyên nhân và cách unlock Iphone bị vô hiệu hóa nhanh nhất và dễ làm nhất. Nếu bạn không quên mật khẩu mà iPhone bị khóa thì cũng đừng quá lo lắng mà hãy làm theo những cách mà Tiki vừa chia sẻ nhé! Nếu thấy bài viết hay và hữu ích hãy chia sẻ đến nhiều người hơn nhé. Đừng quên theo dõi Blog Tiki Hãy theo dõi để biết thêm các mẹo và xu hướng nổi bật của năm 2023!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN