No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBệnh nhân tiểu đường ăn như thế nào khi đói? 5 loại...

Bệnh nhân tiểu đường ăn như thế nào khi đói? 5 loại ‘ăn vặt’ no bụng, bổ dưỡng, không tăng đường, có thể ăn thường xuyên

Đây là những gợi ý cách ăn vặt cho người bị bệnh tiểu đường, bạn có thể tham khảo nhé!

Trên thực tế, người mắc bệnh tiểu đường không cần quá lo sợ. Nếu được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, bạn chỉ cần đến gặp bác sĩ kịp thời và tích cực hợp tác điều trị. Về chế độ ăn uống, bạn nên tập trung tránh các thực phẩm chứa nhiều đường, dầu và muối. Ăn ba bữa một ngày đúng giờ và đúng lượng, đồng thời duy trì chế độ ăn uống lành mạnh theo nguyên tắc 30% thịt và 70% thức ăn chay, đồng thời chọn nhiều đồ ít đường và ít muối. Về mặt tiêu thụ, bạn có thể áp dụng nguyên tắc ăn ngày càng ít. Nói cách khác, bạn có thể ăn nhiều bữa nhỏ và ăn nhẹ điều độ khi đói.

bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

Vậy làm thế nào để người bệnh tiểu đường có thể ăn vặt khi đói? Xin chia sẻ với bạn 5 loại “đồ ăn vặt” no bụng, bổ dưỡng và không dễ làm tăng lượng đường trong máu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nam Em lại khóc lóc vì thái độ người ở quê nhà dành cho mình

bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

1. Sản phẩm từ đậu nành

Mọi người đều biết rằng các sản phẩm đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein, canxi và các thành phần khác, có thể làm giảm tốc độ hấp thụ glucose của cơ thể. Vì vậy, đây là lựa chọn ăn nhẹ lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.

Ví dụ, đậu phụ khô thay thế bữa ăn rất ngon và giàu isoflavone đậu nành, chất xơ, có thể nâng cao cảm giác no. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường nên chọn loại đậu phụ khô ít muối, không đường và kiểm soát lượng ăn mỗi lần.

Ngoài đậu phụ khô, sữa đậu nành nguyên chất cũng là một lựa chọn tốt. Vì nguyên liệu chính của sữa đậu nành nguyên chất là đậu nành nên năng lượng trong 100ml sữa đậu nành khoảng 14 kcal. Vì vậy, nếu người mắc bệnh tiểu đường đang đói thì có thể yên tâm uống một cốc sữa đậu nành nguyên chất, vì hàm lượng chất béo rất thấp nhưng cảm giác no lại tương đối mạnh.

bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

2. Sữa nguyên chất

Nếu người mắc bệnh tiểu đường không quen uống sữa đậu nành thì có thể chọn uống một ly sữa nguyên chất trong bữa ăn nhẹ. Vì sữa rất giàu protein và canxi nên 100 gam sữa có thể cung cấp cho cơ thể 54 kcal năng lượng nhưng lại là thực phẩm có GI thấp. Vì vậy, nên dùng sữa nguyên chất như một bữa ăn nhẹ. Nó có thể làm tăng cảm giác no và giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 món ăn 'bổ tựa nhân sâm' giúp tăng tuổi thọ, ai cũng nên dùng mỗi sáng, đặc biệt là nam giới

Tất nhiên, nếu lượng đường trong máu không ổn định lắm thì nên chọn sữa ít béo hoặc sữa gầy và tiêu thụ khoảng 200 ml mỗi ngày. Điều đáng nhắc là không được thêm đường khi uống sữa nguyên chất.

bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

3. 2 quả óc chó

Quả óc chó là một loại hạt thông dụng và được nhiều người ưa chuộng. Nó còn được gọi là “trái cây trường thọ”, không chỉ giàu protein, vitamin, nhiều khoáng chất mà còn có axit béo không bão hòa, có tác dụng bồi bổ cơ thể con người rõ rệt. Tuy nhiên, quả óc chó là loại thực phẩm giàu năng lượng và không nên ăn quá nhiều cùng một lúc. Đối với bệnh nhân tiểu đường, mỗi lần 2 quả óc chó là đủ.

4. Bánh quy kiều mạch giòn nguyên hạt

Những người mắc bệnh tiểu đường không nên sợ hãi khi nhìn thấy món bánh quy làm từ bột kiều mạch nguyên hạt giòn. Bột kiều mạch này chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất, đồng thời có hương vị độc đáo và kết cấu giòn. Nó có thể được dùng làm đồ ăn nhẹ cho người mắc bệnh tiểu đường, có thể tăng cường cảm giác no, giúp cơ thể cân bằng và còn có thể được sử dụng trong một số điều kiện nhất định.

bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

5. Trái cây ít đường

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, không phải là không thể ăn trái cây mà phụ thuộc vào việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu việc kiểm soát lượng đường trong máu luôn ở mức lý tưởng thì có thể ăn một lượng trái cây thích hợp mỗi ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Không phải cam, 'nữ hoàng vitamin C' gọi tên loại quả này, chợ Việt bán nhiều giúp kiểm soát đường máu và cholesterol

Tất nhiên, hãy cố gắng tránh các loại trái cây có nhiều đường và nhiều calo như sầu riêng, vải thiều, chuối, mít… Bạn có thể chọn các loại trái cây ít đường như bưởi, anh đào, mận, táo, dâu tây và giữ lượng trái cây ăn nhẹ ở mức khoảng 100 gram.

Cần nhắc nhở mọi người rằng nếu gần đây lượng đường trong máu dao động mạnh hoặc việc kiểm soát lượng đường trong máu không lý tưởng thì tạm thời không nên ăn trái cây. Nếu thực sự đói, bạn có thể chọn cà chua và dưa chuột để ăn nhẹ.

Xem thêm

  • bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

    5 loại đường mà người bị tiểu đường hoàn toàn có thể tiêu thụ, còn được đánh giá tốt cho sức khỏe, người tiểu đường nên biết

  • bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

    Người bệnh tiểu đường có nên ăn vải? Người không bị cũng nên biết

  • bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

    Cơm nguội tốt cho người bệnh tiểu đường? Chuyên gia nói gì?

  • bệnh tiểu đường, thực phẩm cho người tiểu đường, ăn vặt

    1 loại rau lá mọc đầy ở Việt Nam, là ‘vua thảo mộc’, giúp dưỡng dạ dày, hỗ trợ giấc ngủ, nhưng người bị tiểu đường nên tránh xa

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN