No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBệnh vẩy nến có lây không? Nhắc nhở: Muốn phòng bệnh tái...

Bệnh vẩy nến có lây không? Nhắc nhở: Muốn phòng bệnh tái phát cần thực hiện 5 điều chăm sóc chính hàng ngày

Bệnh vẩy nến hay còn gọi là vẩy nến thông thường là một bệnh ngoài da mãn tính thường gặp, chủ yếu xảy ra ở những người trước 40 tuổi, hầu như không thể chữa khỏi và nó cũng có đặc điểm là các đợt tái phát, cần chú ý hơn và đi khám bác sĩ ngay khi bạn có các triệu chứng của bệnh vẩy nến.

Ngoài ra, về vấn đề bệnh vảy nến có lây không cũng là điều ai cũng thắc mắc và sau khi mắc bệnh vảy nến cần chú ý những gì?

vảy nến, bệnh vảy nến

1. Bệnh vảy nến có lây không?

Vảy nến là bệnh do vi khuẩn gây ra, chủ yếu do nhiễm khuẩn hoặc do môi trường sống ẩm thấp, không có nguy cơ lây nhiễm. Do đó, khi ai đó xung quanh bạn bị, không cần phải cố tình giữ khoảng cách.

2. Sau khi bị vảy nến cần chú ý điều gì?

1. Theo dõi chế độ ăn uống của bạn

Đối với những bệnh nhân đang bị vảy nến phải tránh xa đồ ăn cay nóng, kích thích, nếu không sẽ dễ dẫn đến tích tụ chất thải trao đổi chất trong cơ thể. Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, vì chúng có thể chứa khoáng chất và vitamin, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

vảy nến, bệnh vảy nến

2. Tránh hút thuốc và uống rượu

Các nghiên cứu có liên quan đã phát hiện ra rằng hút thuốc và uống rượu là nguyên nhân gây ra bệnh vẩy nến nghiêm trọng, bởi vì các chất chứa trong đó có thể làm co mạch máu, hơn nữa bản thân bệnh vẩy nến là một rối loạn vi tuần hoàn, khi chức năng vi mạch bị rối loạn sau khi hút thuốc, tất nhiên sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Ông trùm màn ảnh Hàn' và 'người tình' của Hyun Bin thay đổi như thế nào sau 24 năm?

3. Tránh thức khuya

Thức khuya trong thời gian dài khiến rối loạn nội tiết, tình trạng da xấu đi, nhất là vào mùa xuân và thu da dễ bị khô cũng sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

vảy nến, bệnh vảy nến

3. Sau khi bị vảy nến, hãy thực hiện 5 biện pháp dưỡng sinh dưới đây để ngăn ngừa bệnh tái phát.

1. Kiểm soát lây nhiễm

Để tránh sự tấn công lặp đi lặp lại của vảy nến, việc đầu tiên cần làm là ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể, vì vậy người bệnh phải chú ý bảo vệ vùng bị lở loét khi ra ngoài, đồng thời vệ sinh sạch sẽ vùng bị tổn thương để ngăn ngừa. sự phát triển của vi khuẩn.

2. Thư giãn

Thủ phạm dẫn đến sự xuất hiện và tái phát của bệnh vẩy nến chính là tinh thần căng thẳng quá mức, nhất là trong những năm gần đây, nhịp sống ngày càng tăng cao, dân văn phòng quá bận rộn với công việc hàng ngày. Những cảm xúc không tốt nếu không được giải tỏa kịp thời, trước tiên rất dễ dẫn đến rối loạn chuyển hóa, từ đó làm mất cân bằng nội môi, không có lợi cho việc cải thiện tình trạng bệnh.

vảy nến, bệnh vảy nến

3. Chú ý dưỡng ẩm

Khi các triệu chứng của bệnh vẩy nến xuất hiện, người bệnh cũng cần giữ gìn vệ sinh da thì các triệu chứng tổn thương trên da mới thuyên giảm hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm bánh sắn dừa nướng thơm bùi nóng hổi, vừa thổi vừa ăn

Về cách thực hiện, trước tiên bạn nên kiểm soát tần suất tắm, trong trường hợp bình thường, mỗi ngày một lần vào mùa hè và 2-3 lần một tuần vào mùa lạnh, đồng thời, kiểm soát nhiệt độ nước, bởi vì nhiệt độ là quá cao sẽ khiến da bị khô Cuối cùng, thoa các sản phẩm chăm sóc da có tác dụng dưỡng ẩm.

vảy nến, bệnh vảy nến

4. Tiếp tục tập thể dục

Bởi vì vẩy nến là bệnh do vi khuẩn, nâng cao miễn dịch có thể ổn định bệnh trạng, về phần nâng cao miễn dịch, ngoại trừ thường xuyên làm việc và nghỉ ngơi, còn có vận động.

5. Phơi nắng

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời cũng có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến, vì cơ thể sản xuất vitamin D, một chất dinh dưỡng giúp chữa lành vết thương. Nhưng hãy nhớ tiếp xúc với ánh sáng mạnh trong thời gian dài, nếu không có thể phản tác dụng.

vảy nến, bệnh vảy nến

Nói chung, mặc dù bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da tương đối phổ biến, nhưng sự xuất hiện của nó không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu khác nhau mà còn có đặc điểm là các đợt tấn công lặp đi lặp lại.

Vì vậy, bệnh nhân và các bạn phải tuân thủ 5 biện pháp dưỡng sinh nêu trên, đồng thời bỏ thuốc lá, rượu bia và tránh xa đồ cay, để ngăn ngừa bệnh tái phát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi bảo quản cua, đừng cho vào tủ lạnh, học mẹo này, cua sống được 7 ngày mà không bị gầy

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN